เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 9 กันยายน 2563 - 17:19

PERFORMA Super Synthetic x Evotec Technology จาก PTT Lubricants สุดยอดน้ำมันหล่อลื่นสังเคราะห์แท้

          Sport Car นับเป็นรถที่มีเทคโนโลยีชั้นสูงในทุกด้าน การจะให้รถประเภทนี้แสดงประสิทธิภาพออกมาอย่างเต็มที่ได้จำเป็นต้องใช้งานให้ถึงขีดในทุกด้านของรถเช่นกัน และเพื่อไปให้ถึงจุดหมาย เครื่องยนต์ ซึ่งเป็นต้นกำเนิดพลังต้องตอบสนองได้ในทุกย่านความเร็วตามที่ต้องการ แต่การมีเทคโนโลยีขั้นสูงเพียงอย่างเดียว ไม่สามารถสร้างพลังในการขับเคลื่อนได้อย่างเต็มที่ แม้จะถึงจุดหมายแต่ต้องแลกกับการเสื่อมสภาพที่เร็วขึ้น เช่นนั้นแล้วจำเป็นต้องมีตัวช่วยเพื่อให้ได้ สมรรนะสูงสุดในขณะที่เครื่องยนต์ยังคงความสมบูรณ์มากที่สุด

 

 

          ตัวช่วยที่ว่านั้น จะต้องมีเทคโนโลยีชั้นสูงไม่ต่างกัน จึงจะสามารถส่งเสริมให้เครื่องยนต์ทำงานได้สูงขึ้น ไม่เพียงเท่านี้ต้องปกป้องชิ้นส่วนภายในให้สามารถทนต่อการทำงานหนักได้ทุกสภาวะ แน่นอนว่าอุณหภูมิความร้อนสะสมภายใน ส่งผลให้ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ทำงานหนัก เพราะฉะนั้นการลดภาระของเครื่องยนต์ ไม่ว่าจะรูปแบบใดย่อมส่งผลดีต่อเครื่องยนต์ และการใช้งานได้ทั้งสิ้น

           PTT Lubricants ปฏิวัติเทคโนโลยีน้ำมันหล่อลื่นเครื่องเพื่ออนาคตในกลุ่มน้ำมันเครื่อง PERFORMA สำหรับเครื่องยนต์เบนซินจนได้ มาตรฐานดีที่สุดในโลก API-SP และ ILSAC GF-6A เป็นอีกตัวช่วยเสริมให้เครื่องยนต์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิ แม้ว่าวันนี้เครื่องยนต์จะมีเทคโนโลยี และขีดความสามารถด้านสมรรนะสูงเพียงใดก็ตาม PTT Lubricants  ก็สามารถรองรับความต้องการได้ด้วย EVOTEC Technology เทคโนโลยีในการพัฒนาน้ำมันเครื่องใหม่ล่าสุด อันมีองค์ประกอบ 3E ได้แก่ Endurance การชะล้างสิ่งสกปรก พร้อมการปกป้องเครื่องยนต์ ให้ทนทานสูงสุดทุกสภาวะ, Efficiency เติมสมรรถนะ มอบพลังทุกอัตราเร่ง พร้อมประหยัดเชื้อเพลิงสูงสุด และ Environment ช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ (CO2 ) เพื่อสิ่งแวดล้อมที่ดีของอนาคต

 

 

          EVOTEC Technology ได้เริ่มพัฒนาใช้กับผลิตภัณฑ์ PERFORMA น้ำมันเครื่อง สำหรับเครื่องยนต์เบนซินของ PTT Lubricants ที่มีนวัตกรรมล่าสุด SMART Molecules สารเพิ่มคุณภาพที่ผสานการทำงานของสารทำความสะอาด ทำให้เครื่องยนต์สะอาดสูงสุด พร้อมกับยับยั้งการเกิด LSPI ที่เป็นอันตรายกับเครื่องยนต์ Turbo-GDI เพื่อปลดปล่อยขีดสุดแห่งพลังและการปกป้องเพื่อเครื่องยนต์ GDI

          PERFORMA Super Synthetic SAE 0W-30 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% พัฒนาเป็นพิเศษเหมาะสำหรับเครื่องยนต์สมรรถนะสูงรุ่นใหม่ที่เป็นระบบฉีดตรง (GDI) โดดเด่นด้านความเสียดทานต่ำและฟิล์มแข็งแรง ปกป้องเหนือกว่าถึง 38% ด้วย มาตรฐาน API SP, ILSAC GF-6A พร้อมทำความสะอาดเครื่องยนต์อย่างเต็มรูปแบบ

 

 

          หลังจากที่ได้เปลี่ยนถ่ายและลองใช้แล้ว สามารถสัมผัสได้ถึงการปกป้องเครื่องยนต์ที่สูงกว่า ไม่เพียงเท่านั้นปัญหาการชิงจุดระเบิดที่รอบต่ำ (LSPI) ยังลดลงตามไปด้วย เพราะน้ำมันเครื่องให้การหล่อลื่นที่รวดเร็ว ส่งผลโดยตรงในเรื่องการตอบสนองต่ออัตราเร่งได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเมื่อดูจากผลการทดลองวิ่งจริงบนถนน และบนแท่น Dyno Test นอกจากเพิ่มประสิทธิให้เครื่องยนต์สูงขึ้นแล้ว ยังป้องกันการสึกหรอชุดขับเคลื่อนวาล์วได้ดียิ่งขึ้น ปกป้องทันทีที่สตาร์ทไปจนถึงรอบสูงสุด แน่นอนว่าเครื่องยนต์สะอาด และพร้อมใช้งานในทุกสถานการณ์ ไม่ว่าอากาศจะร้อนระอุขนาดไหน จะใช้รอบเครื่องยนต์สูงเพียงใด ก็สามารถมั่นใจได้

 

 

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนกับตัวเลขแรงบิด และแรงม้าที่สูงขึ้น

 

          เครื่องยนต์ให้สมรรถนะสูงขึ้น เพียงแค่เปลี่ยนมาใช้น้ำมันหล่อลื่น PERFORMA Super Synthetic x Evotec Technology ผลจากการทดลองจะเห็นว่า เครื่องยนต์ทำงานได้สมบูรณ์มากขี้น ส่งผลให้แรงบิดสูงขึ้น เช่นเดียวกับแรงม้าที่ขยับสูงตามอย่างเห็นได้ชัดเจนในกราฟ Run 2 เทียบกับ กราฟ Run 1 

           ด้วยเทคโนโลยีใหม่ EVOTEC Technology ที่มาพร้อมนวัตกรรมสารเติมแต่งสูตรพิเศษ SMART Molecules ที่ทำให้น้ำมันเครื่อง PERFORMA มีคุณสมบัติในการปกป้องที่ดีที่สุด จนผ่านมาตรฐานของน้ำมันเครื่องที่ดีที่สุดในโลก API-SP และ ILSAC GF-6A  มาพร้อมฉลากโฉมใหม่ ต้องบอกว่านี่คือสุดยอดน้ำมันเครื่องที่ได้รับการยอมรับในระดับโลก เมื่อใช้ PERFORMA แล้วจะสัมผัสได้ถึงความเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้น ตามผมการทดสอบข้างต้น

 

PERFORMA Super Synthetic SAE 0W-30 น้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100%

 

          ผลิตภัณฑ์ PERFORMA สูตรใหม่ที่มี EVOTEC Technology  ท่านที่สนใจสามาถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ศูนย์บริการยานยนต์ FIT AUTO, PTT Station, ร้านจำหน่ายที่ร่วมรายการทั่วประเทศหรือสอบถามข้อมูล Contact Center โทร.1365

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook