เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 17 สิงหาคม 2563 - 13:06

Spoon Turbo Kits for Honda Civic FC/FK อัพแรงม้าทะลุ 275 ตัว

 

         Honda Civic เจนเนอเรชั่นล่าสุด ในรหัส FC/FK เป็นหนึ่งในรถสไตล์คอมแพคที่สายแต่ง สายซิ่งให้ความนิยมมากที่สุด ด้วยความที่รถรุ่นนี้ มาในขุมพลังบล็อค 1.5 ลิตร วีเทค เทอร์โบ ที่ให้กำลังมากเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ยิ่งพอเป็นเครื่องที่มีเทอร์โบด้วยแล้ว การจะโมดิฟายต่อยอดความแรงก็ยิ่งทำได้ง่ายมากขึ้น 

 

เทอร์โบซิ่งจาก Spoon สำหรับ Honda Civic FC/FK

 

          ล่าสุดทางสำนักแต่งคู่บารมีของแบรนด์ Honda อย่าง Spoon ได้ปล่อยของเล่นมาเอาใจสายแรง ซึ่งหาหากจะเรียกว่าเป็นอาวุธหนักสำหรับ Honda Civic FC/FK เลยก็คงจะไม่ผิด เพราะเป็นการอัพพละกำลังของซีวิครุ่นนี้ให้สูงกว่าเดิมในระดับกว่า 100 แรงม้า และแรงบิดเฉียดๆ 200 นิวตัน-เมตร หากวัดจากสแตนดาร์ดที่มีกำลังให้ใช้ถึง 173 แรงม้า งานนี้ต้องบอกว่า...ไปได้อีกไกลเลยทีเดียว

 

ใบหน้า ใบหลัง ใหญี่ขึ้น...ทำลมได้มากขึ้นแบบไม่ต้องคิดเยอะ

 

          สำหรับเทอร์โบจากสำนัก Spoon ลูกนี้ ผลิตโดยแบรนด์ที่อยู่เบื้องหลังความแรงอย่าง Mitsubishi ซึ่งข้อดีคือ มาในรูปแบบ Build In ที่สามารถใส่แทนของเดิมได้ทันที ไม่ต้องมีการแก้ไของค์ประกอบใดๆ ให้เสียของ โดยเทอร์โบลุกนี้ ได้รับการขยายยอดใบจาก 37 เป็น 40 มม. และฐานใบจาก 46 เป็น 49 มม. ส่วนใบพลังนั้น เพิ่มจำนวนใบหลังจาก 9 เป็น 11 ใบ แน่นอนว่า ด้วยขนาดที่ใหญ่และพื้นฐานที่ดีขึ้น ย่อมช่วยให้การทำลมเข้าสู่ห้องเผาไหม้ ทำได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้นด้วย

 

ข้อดีของการซื้อของแต่งตรงรุ่น คือ สามารถรู้สเปคที่ใช้ รวมถึงผลลัพท์ที่ได้ออกมา ยืนยันด้วยกราฟกันเห็นๆ

 

          เทอร์โบสำหรับ Honda Civic FC/FK จากสำนัก Spoon ลูกนี้ หากทำการติดตั้งพร้อมปรับจูนด้วยกล่อง Hondata FlashPro จะช่วยยกระดับพละกำลังของเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร วีเทค เทอร์โบ ให้สูงขึ้นเป็น 275 แรงม้า กับแรงบิดในระดับ 414 นิวตัน-เมตร (แต่ถ้าต้องการแรงม้าขนาดนี้ ต้องจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด เท่านั้น ! รวมถึงต้องเปลี่ยนชุดคลัทชืเพื่อรองรับแรงม้าที่มากขึ้นด้วย) โดยชุดเทอร์โบจาก Spoon สำหรับ Honda Civic FC/FK ถูกตั้งราคาไว้ที่ 250,000 เยน ใครอยากแรงแบบไม่เน้นแปลงเยอะ ลองจัดมาใส่เล่นๆ ดูได้ครับ

 

ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก paultan, topgear

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook