เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2563 - 11:31

Color DIP Car กล้าที่จะแหวกแนว กับการพ่นสีรูปแบบน้ำ ไม่ทำลายชิ้นงาน ไม่ทิ้งคราบกาว

 

           ย้อนอดีตกลับไปเมื่อ 10 ปีที่แล้ว ถ้าจะต้องเปลี่ยนสีล้อ หรือจะทำสีอุปกรณ์อะไรเล็กๆ น้อยๆ ต้องวุ่นวายและยุ่งยากมาก แล้วอีกอย่างหนึ่ง ถ้าทำสีออกมาไม่ดี ก็ต้องมานั่งขัดสีใหม่ ทำให้ชิ้นงานนั้นๆ สึกหรอไปเรื่อยๆ ยุ่งยากและเสียเวลาจริงๆ คุณ ภัทรโชติ ศิริภัทร หรือ นัท ก็จะเหมือนเด็กหนุ่มทั่วๆ ไปที่ชื่นชอบรถ ชอบการตกแต่งรถ และได้เริ่มหาช่องทางเพื่อเป็นการประกอบอาชีพให้กับตัวเอง

 

 

           โดยคุณนัท หาสิ่งที่ไม่เหมือนใคร ประกอบกับตัวเองเรียนเกี่ยวกับเรื่องสี และได้เรียนรู้การพ่นสีด้วยน้ำ เมื่อ 10 ปีที่แล้ว ถือว่าเป็นเรื่องใหม่สำหรับบ้านเรา เขาจึงศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องสีลอกได้หรือ Plasti Dip อยู่ประมาณ 1 ปี เพื่อหาช่องทางและแนวทางที่จะมาเปิดร้านเป็นของตัวเอง อย่างที่บอกว่าเมื่อ 10 ปีที่แล้ว เรื่องนี้เป็นเรื่องใหม่ และยังไม่มีใครทำยังไม่มีใครนำเข้ามา การพ่นสีที่มาในรูปแบบน้ำ สามารถเข้ามุมได้ดีกว่าและสามารถลอกได้ โดยไม่ทำลายพื้นผิวชิ้นงาน หลังจากที่ศึกษาอยู่ 1 ปีเต็มๆ และได้เจอกับบริษัทสีที่อเมริกาชื่อบริษัทว่า Performix ประกอบกับพี่สาวอยู่ที่อเมริกาอยู่แล้ว จึงเป็นธุระจัดการเรื่องขนส่ง เรื่องการติดต่อกับบริษัทให้ 

 

 

           พอตัดสินใจที่จะเปิดกิจการเกี่ยวกับการพ่นสีด้วยน้ำและได้ติดต่อไปยังบริษัท Performix ทางบริษัทได้ให้การปรึกษาให้ข้อมูล และได้อบรมเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับปัญหาที่จะเกิดขึ้น อบรมเกี่ยวกับสีที่ใช้ทั้งหมด หลังจากที่ผ่านการอบรม คุณ นัท ก็ได้เปิดกิจการ Color DIP Car ขึ้นเป็นเจ้าแรกของเมืองไทย ซึ่งในยุคนั้นถือว่าเป็นเรื่องที่แปลกมากๆ 

 

 

          โดยคุณสมบัติของ Plasti Dip นี้ สามารถยึดติดกับโครเมียมได้ 100% โดยที่ไม่ทำลายชิ้นงานเพราะ Plasti Dip เกิดมาเพื่อชิ้นงานโครเมียมโดยเฉพาะ ด้วยสีที่เป็นรูปแบบน้ำเวลายึดติด จะยึดติดด้วยสูญญากาศ เวลาที่แกะสีที่พ่นออกมา จึงไม่ทิ้งคราบกาวและไม่ทำร้ายผิวชิ้นงานด้วย นี่คือ ข้อดีของ Plasti Dip และด้วยที่รูปแบบเป็นน้ำ ทำให้เข้ามุมได้ง่ายและเข้ามุมได้ดีกว่าด้วย สำหรับ Plasti Dip สามารถทนความร้อนได้ ทนแดด ทนฝนเหมือนสีปรกติทั่วไป สามารถทนความร้อนได้ถึง 1000 องศาเซลเซียส เลยทีเดียว สามารถพ่นปลายท่อได้ (แต่พ่นเฮดเดอร์ไม่ได้นะ) ในชิ้นส่วนที่เป็นกระจก หรือยางที่ยืดหยุ่นไม่สามารถพ่นได้ สำหรับอายุการใช้งานของ Plasti Dip จะอยู่ที่ประมาณ 3 ปี ในกรณีที่เป็นสีสแตนดาร์ดโรงงาน แต่ถ้าเป็นสีพิเศษ หรือเคลือบแลคเกอร์จะอยู่ได้ประมาณ 5 ปี เลยทีเดียว นอกจากไม่ทำลายผิวงานแล้ว ยังใช้เวลาทำไม่นาน อย่างพ่นสีล้อหรือเปลี่ยนสีล้อใช้เวลาเริ่มต้น 3 ชั่วโมงเท่านั้น ขับรถเข้ามา ถ้าคิวไม่เยอะสามารถนำรถกลับบ้านได้เลย โดยมีเฉดสีให้คุณเลือกกว่า 100 เฉดสี ไม่ต้องแกะชิ้นส่วนรถ จึงไม่ทำความเสียหายให้กับตัวรถ นอกจากนี้ทางร้านยังรับอบโอโซนรถยนต์อีกด้วย 

 

 

          Color DIP Car ตั้งอยู่แถวๆ วงเวียนพระราม 5 ถ.นครอินทร์ ถ้าสนใจที่จะเปลี่ยนสีรถ เปลี่ยนสีล้อแม็ก หรือจะเปลี่ยนสีอุปกรณ์บนรถตัวเอง สามารถเข้าไปคุยรายละเอียดได้เลย 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook