เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 16 เมษายน 2563 - 09:27

Bride XERO Series Fixed Bucket Seat เบาะรถแข่ง แต่รถบ้านก็ใช้ได้ ผ่านมาตรฐาน FIA

 

             พูดถึงเบาะยี่ห้อ Bride ถือว่าเป็นหนึ่งในค่ายเบาะชั้นนำบนโลกใบนี้ โดยผลิตเบาะนั่งสำหรับรถบ้านและรถแข่ง เป็นที่ยอมรับกันทั่วโลก เหล่าสาวกที่ชื่นชอบการแต่งรถ ชื่นชอบความเร็วในบ้านเรามีรถแต่งไม่น้อยที่ใส่เบาะแต่งยี่ห้อนี้ วันนี้ทีมงาน BoxzaRacing จะนำเสนอคุณสมบัติของเบาะรุ่น Bride XERO Series สำหรับเบาะรุ่นนี้เป็นเบาะแบบ Fixed Bucket Seat ถูกออกแบบเพื่อการแข่งขันโดยเฉพาะ ได้การรับรองมาตรฐาน FIA ถือว่า เป็นสมาคมที่ดูแลเกี่ยวกับการแข่งขันรถยนต์ระดับโลก 

Bride XERO RS หลังเงิน 

 

Bride XERO รุ่น CS หลังดำลายคาร์บอน

 

Bride XERO รุ่น VS 

 

           สำหรับเบาะ Bride รุ่น XERO ถูกพัฒนาและออกแบบมากว่า 30 ปี ไม่ว่าจะเป็นตัวผ้าที่หุ้ม ตัวโครงเบาะ หรือการออกแบบเพื่อป้องกันร่างกายและศีรษะของคนขับ โดยตัวโครงของเบาะถูกออกแบบมาให้กระชับกับตัวคนขับมากขึ้น กระชับหลังมากขึ้น ส่วนที่รองรับหน้าขาก็ออกแบบใหม่ช่วยให้เคลื่อนไหวของขาและเท้าได้อย่างคล่องตัวในเวลาที่จะเปลี่ยนเท้าไปที่แป้นเบรคหรือย้ายเท้ากลับมาที่แป้นคันเร่ง นอกจากนี้ยังถูกออกแบบมาให้ป้องกันหัวได้ดียิ่งขึ้น ป้องกันแรงกระแทกจากด้านข้าง ด้านหลังได้ดี นอกจากนี้ยังช่วยประครองศรีษะในเวลาที่รถเข้าโค้งและจังหวะที่เร่งออกทางตรงเพื่อสู้แรง G ได้ดียิ่งขึ้น โดยในรุ่น RS จะเหมาะกับผู้ที่ใช้ที่มีศีรษะที่กว้างและใหญ่ รุ่น CS เหมาะสมกับผู้ใช้ที่มีขนาดศีรษะขนาดกลางรุ่นนี้ จะสามารถใช้กับรถบ้านปกติได้ด้วย แต่จริงๆ แล้วรุ่นไหนก็ใช้กับรถบ้านได้ และรุ่น VS เหมาะสำหรับผู้ใช้ที่มีศีรษะขนาดเล็ก โดยวัดขนาดจากหมวกกันน็อคที่ใส่ 

 

 

              สำหรับกีฬามอเตอร์สปอร์ตหรือการแข่งรถนั้น นอกจากจะนั่งสบาย กระชับร่างกายแล้ว ยังต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยของ FIA ไม่ว่าจะเป็นตัวผ้าหุ้มเบาะต้องเป็นผ้ากันไฟเพื่อไม่ให้ผ้าติดไฟในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุและไฟไหม้ หรือตัวเบาะต้องไม่แตกหักกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ ตรงจุดนี้เองในรุ่น RS และ CS ของ Bride XERO จึงต้องทดลองและทดสอบจนได้รับ FIA Homologation ด้วยมาตรฐานตัวนี้ทำให้คำว่า Made In Japan เป็นที่ยอมรับมากขึ้น และต้องรักษามาตรฐานระดับสูงนี้ไว้ให้ยาวนาน ตลอดไป นอกจากนี้ตัว Bride XERO Series ออกแบบมาด้วยเทคโนโลยี Low Max System ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของค่ายนี้ ช่วยให้เบาะนั่งอยู่ในตำแหน่งที่ต่ำ แม้ในพื้นที่แคบ จึงทำให้คนนั่งได้ตำแหน่ง CG ที่ต่ำที่สุด ด้วยการออกแบบและจัดตำแหน่งประกับข้างเบาะและรางเลื่อนใต้เบาะให้มีตำแหน่งที่ต่ำสุด แต่แข็งแรง เบาะรุ่นนี้จึงเหมาะกับรถสปอร์ตหรือรถแข่งที่มีที่แคบ

 

 

            โดย Bride รุ่น XERO Series แบ่งออกเป็น 3 รุ่นย่อยๆ ได้แก่ XERO CS, RS และ VS โดยทั้ง 3 รุ่นย่อยนี้ มีโครงสีเงิน โครงสีดำลายคาร์บอน โดยผ้าก็แบ่งเป็น 2 แบบคือ ผ้าดำที่พิงหลัง กับผ้าแบบไล่สีมีโลโก้ Bride ที่พิงหลัง 

 

Cr. bride-jp, z1motorsports 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook