เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 8 มกราคม 2563 - 17:44

ทดลองจริง ใช้จริง ประหยัดจริง โดย เอ็ม รถซิ่งไทยแลนด์ น้ำมันเชื้อเพลิงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม PTT

 

        รถกระบะที่ใช้ในชีวิตประจำวันต้องหาใช้ของที่ดีที่สุดและเหมาะสมกับรถของตัวเองที่สุดเนื่องจากต้องขับใช้งานทุกวันและต้องเติมน้ำมันทุกวัน ค่าใช้จ่ายในการเติมน้ำมันจึงเป็นสิ่งสำคัญมาก ทาง PTT Station จึงได้ออกน้ำมัน PTT UltraForce Diesel B10 สนองนโยบายภาครัฐที่จะให้น้ำมันดีเซล B10 เป็นน้ำมันพื้นฐาน แทนดีเซลธรรมดา (B7) แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมด้วย

 

 

             “เอ็ม รถซิ่งไทยแลนด์” เป็นอีกบุคคลหนึ่งที่ใช้รถกระบะในชีวิตประจำวันมากอยู่พอสมควร เขาจึงต้องเติมน้ำมันแทบทุกวัน ทำให้มีค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวันที่เพิ่มขึ้น  เมื่อเข้าไปที่ PTT Station เพื่อเติมน้ำมันได้เจอกับน้ำมัน PTT UltraForce Diesel B10 เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่ของทาง PTT Station สิ่งแรกที่เห็นแล้วชอบก็คือค่าน้ำมันที่ถูกกว่าตัว  PTT UltraForce Diesel B7 (ดีเซล ธรรมดา) ถึง 2 บาท/ลิตรแต่ประสิทธิภาพในการใช้งานของเครื่องยนต์นั่นดีเทียบเท่ากัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของอัตราเร่งที่ดีขึ้น น้ำมัน  PTT UltraForce Diesel B10 ตัวนี้มีส่วนผสมของไบโอดีเซลในสัดส่วน 10% โดยไบโอดีเซลที่นำมาผสม มีคุณภาพ และความบริสุทธิ์สูงตาม spec ของสมาคมผู้ผลิตยานยนต์ญี่ปุ่น (JAMA) ซึ่งผสมสารเติมแต่ง PTT UltraForce ทำให้จุดระเบิดเร็ว เพิ่มกำลังเครื่อง ด้วยสารเพิ่มค่าซีเทน จึงมั่นใจได้ถึงเรื่องของอัตราเร่ง นอกจากนี้ยังได้ผสมสารทำความสะอาดหัวฉีดป้องกันการอุดตันของหัวฉีด และลดการสึกหรอต่อชิ้นส่วนเครื่องยนต์ เอ็ม จึงรู้สึกมั่นใจและชื่นชอบในน้ำมัน PTT UltraForce Diesel B10 อีกหนึ่งส่วนสำคัญของเครื่องยนต์ดีเซลนั่นคือเรื่องของการเผาไหม้ถ้าเผาไหม้ไม่หมดจดรถอาจจะมีอาการควันดำออกมาจากท่อไอเสียได้ และถ้ามีควันดำออกมาจะทำให้โดยตำรวจจับได้ แถมยังสร้างมลพิษทางอากาศให้กับโลกใบนี้ด้วย น้ำมัน PTT UltraForce Diesel B10 สามารถเผาไหม้ได้หมดจด มีการทดลองจากสถาบันนวัตกรรม ปตท. ได้ทำการทดสอบมลพิษไอเสียระหว่างน้ำมันดีเซล B7 และ B10 พบว่า B10 สามารถช่วยลดควันดำได้ถึง 42 % และ ลดฝุ่น PM 2.5 ได้ถึง 300 ตันต่อปี เท่ากับว่าน้ำมันตัวนี้ สามารถเพิ่มความแรงให้กับเครื่องยนต์ดีเซลและยังสามารถลดมลพิษทางอากาศได้อย่างชัดเจน 

 

 

           อีกจุดหนึ่งที่ “เอ็ม รถซิ่งไทยแลนด์” ชื่นชอบในน้ำมัน “PTT UltraForce Diesel B10” เนื่องจากถ้าเติมน้ำมันตัวนี้ก่อนวันที่ 31 มกราคม 2563 จะได้แต้ม PTT Blue card 10 เท่าทันที อะไรจะดีและลงตัวขนาดนี้ เติมน้ำมันดี แรง ถูก ลดมลพิษ แถมได้แต้มในบัตร  PTT Blue card  เพิ่มขึ้นอีก 10 เท่าในการเติมแต่ละครั้งอีกด้วย แล้วจะไม่ตัดสินใจใช้ได้อย่างไร 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook