เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 9 มกราคม 2563 - 13:57

หนุ่ย สุพรรณ นักแข่งและเจ้าของอู่ดีเซลชื่อดัง ขอลองใช้ตามกระแส กับน้ำมันเชื้อเพลิงดีเซลสูตรใหม่ แรง

 

           หนุ่ย & เป๋อ คืออีกบุคคลหนึ่งของวงการรถแดร็กใน พ.ศ. นี้ที่ไม่มีใครไม่รู้จักเขาเพราะเมื่อไม่นานมานี้เขาเพิ่งทำและขับรถเครื่องยนต์ดีเซลระยะทาง 402 เมตร ได้เร็วที่สุดในประเทศด้วยเวลา 7.00 Sec ถือว่าเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่เร็วที่สุดในขนาดนี้ การที่จะทำรถเครื่องยนต์ดีเซลให้ได้เวลาที่ดีที่สุดทุกองค์ประกอบมีส่วนสำคัญหมด ทั้งเรื่องเครื่องยนต์ที่ต้องใส่ใจในทุกขั้นตอนการประกอบ ช่วงล่างต้องเซ็ทมาดีให้รถเกาะถนน ออกตัวได้ดี ส่วนเรื่องของอุปกรณ์อื่นๆ ต้องดีตามมาไม่ว่าจะเป็นหัวฉีด เทอร์โบ อื่นๆ อีกมากมาย รวมไปถึงน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยเช่นกัน ซึ่งน้ำมันเชื้อเพลิงต้องมีประสิทธิภาพดี เผาไหม้ได้หมดจด อัตราเร่งต้องดี ไม่ไปทำร้ายหัวฉีด แล้วจะหาจากไหนละนั่นคือคำถามของใครหลายๆ คน ไม่ยากเลยแค่คุณขับรถเข้าไปที่  PTT Station แล้วหาโลโก้ป้าย Diesel B10 หรือ PTT UltraForce Diesel B10 แล้วลองใช้ดูจะรู้ว่าน้ำมันเชื้อเพลิงที่ผลิตออกมาเพื่อให้ผู้บริโภคได้ใช้ในราคาที่ไม่แพง คุณภาพดี มีอยู่จริง

 

 

        ทางด้านของ “หนุ่ย&เป๋อ” ได้ลองใช้น้ำมัน PTT UltraForce Diesel B10 ด้วยตัวเอง อันดับแรกที่รู้สึกได้นั่นก็คืออัตราเร่งที่เร่งได้ดีไม่แพ้ตัว B7 หรือน้ำมันดีเซลทั่วๆ ไปเลย เพราะผสมไบโอดีเซลที่มีความบริสุทธิ์สูงกว่าน้ำมันตัวเดิม เป็นไปตามสเป็คของสมาคมผู้ผลิตยานยนต์ญี่ปุ่น (JAMA) ทำให้โอกาศในการเกิดไขในน้ำมันนั่นต่ำ เนื่องด้วยไบโอดีเซลที่มีความบริสุทธิ์สูงนี้เอง  ยังไม่หมดเท่านี้ยังผสมสารเติมแต่งสูตรเดียวกับตัว PTT UltraForce มีสารเพิ่มค่าซีเทน ทำให้จุดระเบิดได้เร็วขึ้น เพิ่มกำลังของเครื่องยนต์ และทำให้อัตราเร่งดียิ่งขึ้น ได้ผสมสารทำความสะอาดหัวฉีดเข้าไปเพื่อป้องกันไม่ให้หัวฉีดอุดตัน เพราะถ้าหัวฉีดอุดตันกำลังของเครื่องยนต์ก็จะลดลงน้ำมันก็จะฉีดเข้าระบบเผาไหม้ได้ไม่เต็มที่ด้วย อีกส่วนหนึ่งที่สำคัญก็คือการเผาไหม้ถ้าระบบเครื่องยนต์เผาไหม้ไม่หมดจดก็จะทำให้เกิดควันดำ ซึ่งน้ำมัน PTT UltraForce Diesel B10 ตัวนี้เผาไหม้ได้หมดจด ลดการเกิดควันดำ โดยทางสถาบันนวัตกรรม ปตท. ได้ทำการทดสอบมลพิษไอเสียระหว่างน้ำมันดีเซล B7 และ B10 พบว่า B10 สามารถช่วยลดควันดำได้ถึง 42 % และ ลดฝุ่น PM 2.5 ได้ถึง 300 ตันต่อปี   

 

 

        อีกเหตุผลหนึ่งที่ควรจะเติม “PTT UltraForce Diesel B10” เนื่องจากราคานั่นถูกกว่าน้ำมันตัว B7 ถึง 2 บาท/ลิตรเลยทีเดียว ทำให้กระเป๋าหนักขึ้นมากอีกพอสมควรเลย แถมยังได้ระยะทางเพิ่มอีกด้วย 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook