เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 10 มกราคม 2563 - 13:25

เบิร์ด หลักห้า หนึ่งในตำนานดีเซลเมืองไทย คอนเฟิร์ม คุณภาพน้ำมันดีเซล PTT Ultra Force Diesel B10 ใหม

 

            เมื่อเร็วๆ ที่ประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน (กบง.) โดย นายสนธิรัตน์  สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพลังงาน ได้พิจารณาการใช้น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว B10 เพื่อนำมาทดแทนน้ำมันดีเซลหมุนเร็วธรรมดา B7  เพื่อที่จะลดภาระค่าใช้จ่ายให้กับประชาชนและเพิ่มรายได้ให้กับเกษตรกรชาวไทย โดยน้ำมัน PTT UltraForce B10 ผลิตด้วยเทคโนโลยีเดียวกับ PTT UltraForce Diesel (B7) ทำให้สมรรถนะของเครื่องยนต์ใช้งานได้ดีไม่แตกต่างจาก B7 แต่ค่าใช้จ่ายในการเติมถูกกว่า แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมทั้งปกป้องเครื่องยนต์และชิ้นส่วนที่สึกหรอได้ด้วย 

 

 

เพื่อการันตรีถึงคุณภาพของตัว PTT UltraForce Diesel B10

           เราได้อู่เครื่องยนต์ดีเซลชื่อดังของเมืองไทยที่ฝากผลงานการทำเครื่องยนต์ดีเซลวิ่งแดร็กเลขตัวเดียวมาหลายเครื่องแล้ว คือ “ศุภโชค  ลิ้เลิศพันธ์ชัย” หรือที่เรารู้จักกันในนามว่า “เบิร์ด หลักห้า” ได้ลองใช้น้ำมัน PTT UltraForce Diesel B10 แล้วมาเล่าให้ฟังถึงคุณสมบัติของเจ้าน้ำมันตัวนี้ที่ทำให้เครื่องยนต์ดีเซลในรถที่ใช้อยู่มีประสิทธิภาพดีขึ้น แถมอัตราเร่งของเครื่องยนต์ดีเทียบเท่ากับน้ำมันดีเซลปรกติและที่เห็นข้อแตกต่างอย่างชัดเจนคือในการเติมน้ำมันหนึ่งครั้งจำนวนเงินเท่าเดิมแต่ได้จำนวนลิตรที่มากกว่าเดิม ทำให้ระยะทางในการวิ่งไกลมากขึ้นกว่าเดิม สิ่งที่เห็นได้เด่นชัดอีกอย่างหนึ่งก็คือเรื่องของควัน ซึ่งในกลุ่มรถบ้านที่ทำการโมดิฟายเครื่องยนต์ส่วนใหญ่จะมีควันดำขึ้นมา แต่หลังจากที่เติมตัว PTT UltraForce Diesel B10 เรื่องของควันดำลดลงไปเยอะ ในส่วนปัญหาหัวฉีดอุดตันหมดปัญหาไปได้เลย เนื่องจากเจ้าตัว PTT UltraForce Diesel B10 นี้ได้ผสมสารเติมแต่ง PTT UltraForce เข้าไปเพื่อเข้าไปทำความสะอาดหัวฉีดให้มีความสะอาดใหม่ และลดการอุดตันของหัวฉีดได้ดีกว่าตัวเดิม นอกจากนี้สารตัวนี้ยังช่วยให้จุดระเบิดได้รวดเร็วขึ้น ทำให้เพิ่มกำลังให้เครื่องยนต์ได้ดีขึ้นอีกด้วย

 

 

           นอกจากผลดีของการเติมน้ำมัน PTT Ultra Force B10 ต่อเครื่องยนต์แล้ว ถ้าเติมน้ำมันตัวนี้ตั้งแต่วันนี้ถึงวันที่ 31 มกราคม 2563 รับคะแนน PTT Blue card 10 เท่าทันที ราคาน้ำมันก็ถูกกว่า คุณภาพก็ดีเทียบเท่า PTT UltraForce Diesel B7 แถมยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย อีกทั้งยังช่วยเหลือเกษตรไทย ลดภาระการนำเข้าน้ำมันจากต่างประเทศได้อีกด้วย   

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook