เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 9 มกราคม 2563 - 13:56

รถบ้านก็ใช้ดี รถแต่งก็ใช้ได้ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมเลือก PTT UltraForce Diesel B10...เอ้ ปลาทู พูลสวัส

 

          ในโลกของการแข่งขันรถแดร็กดีเซล สิ่งที่ดีหรือราคาสูงที่สุด อาจไม่ใช่คำตอบที่ดีที่สุดเสมอไปแต่สิ่งที่เป็นหัวใจสำคัญในการชี้วัดผลแพ้ - ชนะ เพียงเสียววินาที คือ เหตุผลด้านองค์ประกอบต่างๆ ที่ได้รับการปรับเซ็ตมาอย่างลงตัว ซึ่งส่งผลให้การรถแข่งสามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างเต็มที่ นี่คือ คำบอกเล่าของ เอ้ ปลาทู หนึ่งในสำนักแต่งชั้นนำในวงการแดร็กดีเซลของประเทศไทย

 

เอ้ ปลาทู พูลสวัสดิ์ กล่อมบรรจง เจ้าสำนักแต่ง และนักแข่งสายดีเซลชั้นนำของเมืองไทย

 

PTT UltraForce Diesel B10 น้ำมันดีเซลสูตรใหม่ ความแรงคงเดิม เพิ่มเติมคือ ถูกกว่าเดิมลิตรละ 2 บาท

 

           นอกจากการเลือกอุปกรณ์ในการโมดิฟาย ที่ต้องแมทช์กับสเต็ปความแรงที่ต้องการมากที่สุด ของที่เลือกมาใช้ ต้องสามารถรองรับการทำงานของเครื่องยนต์ในระดับแรงม้าที่ต้องการได้ เพื่อไม่ให้เครื่องยนต์เกิดความเสียหายในขณะแข่งขัน ซึ่งความท้าทายอีกอย่างในการปรับจูนก็คือ การเลือกใช้น้ำมันเชื้อเพลิงที่ต้องมีความเหมาะสม ซึ่งช่วยรีดประสิทธิภาพในการสร้างแรงม้าของเครื่องยนต์ออกมาให้ได้มากที่สุด โดยในเวลานี้ น้ำมันดีเซลที่ผมลองใช้มาสักพักแล้ว รู้สึกว่ามันโอเคมากๆ เลยก็คือ PTT UltraForce Diesel B10 ที่เป็นสูตรใหม่ของทาง PTT Station ข้อดีของน้ำมันดีเซลตัวนี้ก็คือ มีค่าซีเทนที่สูง สามารถตอบโจทย์การโมดิฟายที่ต้องรีดเค้นแรงม้าสูงสุดจากเครื่องยนต์ได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ต่างจาก PTT UltraForce Diesel ซึ่งเป็นดีเซล (B7) ที่ผมเคยใช้มาก่อนหน้า แต่สิ่งที่ดีกว่าอย่างเห็นได้ชัดก็คือ มีราคาต่อลิตรที่ต่ำกว่าถึง 2 บาท ซึ่งอาจดูว่าเป็นเงินส่วนน้อยสำหรับรถดีเซลที่โมดิฟายมาเพื่อการแข่งขัน แต่ก็เป็นปัจจัยหนึ่งที่ช่วยเชฟต้นทุนได้ไม่น้อยเลยทีเดียว

 

 

                PTT UltraForce Diesel B10 ไม่ใช่แค่ลงตัว จูนให้แรงได้ง่าย และราคาหวานเจี๊ยบเท่านั้น แต่สิ่งที่ผมชอบอีกอย่างก็คือ เติมแล้วปัญหาเรื่องควันดำน้อยลงอย่างรู้สึกได้ ในยามที่แข่งเสร็จ กลับมาผ่าเครื่องเพื่อดูการสึกหรอของเครื่องยนต์ เห็นได้ชัดเลยว่า ชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์สะอาด ปราศจากเขม่า หัวฉีดทำงานได้ดี ฉีดน้ำมันได้เป็นฝอย ไม่มีการอุดตัน ตอบโจทย์ในการแข่งขันทั้งรถแข่งแท้ๆ หรือแม้แต่สเต็ปรถบ้านอยากลงสนาม แบบตรงใจผมและลูกค้าที่อู่จริงๆ ครับ

 

เอ้ ปลาทู คอนเฟิร์ม PTT UltraForce Diesel B10 ลองแล้ว...เด็ดจริง !

 

                PTT UltraForce Diesel B10 มีจำหน่ายอย่างเต็มรูปแบบแล้ววันนี้ ที่สถานีบริการน้ำมัน PTT Station  ทุกสาขา พิเศษ ! เติมวันนี้...รับคะแนน PTT Blue Card 10 เท่า ถึงวันที่ 31 มกราคม 2563 เท่านั้น !

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook