เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 26 ตุลาคม 2562 - 21:26

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

เอ็ม Rodzing Thailand แนะวิธีดูแลรถกระบะคันเก่งของตัวเอง ให้มีอายุการใช้งานยาวขึ้น

 

          ถ้าจะพูดถึงเรื่องของรถยนต์ ก็เหมือนสิ่งมีชีวิตนั้นแหละถ้าเราดูแลรักษาดีๆ รถยนต์ก็จะอยู่กับเราไปได้นานๆ สามารถใช้งานได้นานๆ และวันนี้ “เอ็ม Rodzing Thailand หรือ รถซิ่งไทยแลนด์” เจ้าของยูทูป “Rodzing Thailand” ทำเนื้อหาเกี่ยวกับวงการมอเตอร์สปอร์ตเกี่ยวกับรถซิ่งในบ้านเรา เขาเป็นคนที่ชื่นชอบรถแต่ง รถแข่งมาตั้งแต่เด็กๆ แต่ตอนนั้นทางบ้านยังไม่ให้การสนับสนุน พอโตขึ้นมาพอมีกำลังซื้อจึงได้สานฝันของตัวเอง และซื้อรถมาใช้งานพร้อมทั้งแต่งตามสไตล์ของตัวเอง ด้วยความที่ชื่นชอบและรักในรถแต่งตั้งแต่เด็กๆ พอซื้อรถเป็นของตัวเอง นายเอ็มจึงดูแลและรักษารถของตัวเองเป็นพิเศษ มาคราวนี้นายเอ็มจึงมาแนะนำวิธีการดูแลรักษารถกระบะคันเก่งของเขาให้มีอายุการใช้งานที่ยาวยิ่งขึ้น 

 

 

          รถที่นายเอ็มใช้งานเป็นประจำนั่นก็คือรถกระบะยี่ห้อ Toyota Vigo Champ ยกสูงที่โมดิฟายเพิ่มเข้าไปอีกนิดหน่อย เพื่อให้ตอบสนองกับความต้องการของตัวเองได้ดี และสามารถใช้งานได้ในชีวิตประจำวันได้ ในวันที่ทีมงานไปถ่ายทำที่ร้าน Inner Car Dressup เป็นจังหวะที่รถของเขา ถึงระยะที่จะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องพอดี จึงนำรถเข้ามาที่ร้านพร้อมกับทำการเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง โดยน้ำมันเครื่องที่เลือกใช้เป็นของ “Motul Multipower D-Turbo SAE 10W-30” ทางทีมงานจึงเข้าไปพูดคุยสอบถามรายละเอียดกับนายเอ็มว่าทำไมถึงต้องใช้น้ำมันเครื่องตัวนี้ แล้วน้ำมันเครื่องตัวนี้ดียังไง เขา จึงอธิบายรายละเอียดของน้ำมันตัวนี้ให้ทีมงานได้ฟังกัน “การดูแลรักษารถมีหลายวิธีและหลายรูปแบบ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องให้ตรงตามระยะที่ต้องเปลี่ยนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่จะสามารถยืดอายุการใช้งานให้กับรถคุณได้ และการเลือกใช้น้ำมันเครื่องก็เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะทำให้เครื่องยนต์ของคุณทำงานได้มีประสิทธิภาพและยาวนานได้เช่นกัน ผมจึงเลือกใช้น้ำมันเครื่อง Motul Multipower D-Turbo SAE 10W-30 ตัวนี้ เนื่องจากน้ำมันเครื่องตัวนี้เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์เกรดสูงที่ใช้เทคโนโลยี Technosynthese ซึ่งเป็นสูตรลับและลิขสิทธิ์เฉพาะของ MOTUL ทำให้น้ำมันเครื่องตัวนี้มีคุณภาพเทียบเท่ากับน้ำมันเครื่อง Fully Synthetic เลยทีเดียว และยังเป็นน้ำมันเครื่องสำหรับรถดีเซลโดยเฉพาะอีกด้วย” นอกจากนี้ยังอธิบายสรรพคุณอย่างอื่นให้กับทีมงานได้ฟังอีกว่า “น้ำมันเครื่องตัวนี้มีสารเติมแต่งประสิทธิภาพเพื่อเพิ่มความสามารถในการป้องกันการสึกหรอและลดการเสียดสีได้อย่างดี อีกทั้งยังป้องกันการเกิดสนิมภายในเครื่องยนต์ได้อีกด้วย จึงช่วยให้เครื่องยนต์มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น ยังมีสารทำความสะอาดช่วยให้เครื่องยนต์สะอาด ไม่มีคราบโคลน และตะกอนในน้ำมันเครื่อง คงคุณภาพน้ำมันเครื่องได้ดีตลอดอายุการใช้งาน”

 

 

         นายเอ็มได้อธิบายเพิ่มเติมหลังจากที่เปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่อง Motul Multipower D-Turbo SAE 10W-30 ว่า “หลังจากที่ผมได้เปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่องตัวนี้ความรู้สึกแรกที่ได้รับนั้นก็คืออัตราเร่งที่ดีขึ้น เครื่องยนต์ทำงานสมู๊ทมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ส่วนอุณหภูมิในเครื่องยนต์นั้นไม่สูงจนเกินไป และอุณหภูมิคงที่อยู่ในเกณฑ์ที่ใช้ได้ดีเลยทีเดียว ที่สำคัญไปกว่านั้นอายุการใช้งานของน้ำมันเครื่องตัวนี้ยังสูงถึง 10,000 กิโลเมตร โดยที่ประสิทธิภาพของน้ำมันเครื่องไม่ได้ลดน้อยลงไปกว่าเดิมเมื่อเทียบกับวันแรกที่เปลี่ยนถ่ายเลย ที่สำคัญที่สุดก็คือเรื่องของราคาที่บอกได้เลยว่าคุ้มค่า สบายกระเป๋ามากๆ”

 

 

         นี่แหละคือวิธีการดูแลรถของ “เอ็ม Rodzing Thailand” ที่ทำให้รถกระบะใช้งานของเขายังคงประสิทธิภาพได้ดีเหมือนออกรถใหม่ตลอดเวลา และยังสบายกระเป๋า คุ้มราคาในการใช้จ่ายอีกด้วย สามารถหาซื้อน้ำมันเครื่อง “Motul Multipower D-Turbo SAE 10W-30” ได้ที่ Motul Shop ทั่วประเทศ หรือจะเข้าไปสอบถามรายละเอียดได้ที่ Facebook Fanpage : Motul Thailand-Cars ต้องขอบคุณ “เอ็ม Rodzing Thailand” ที่มาบอกวิธีการดูแลรถให้กับเรา ติดตามผลงานของเขาได้ที่ Youtube : Rodzing Thailand  

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook