เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 27 ธันวาคม 2562 - 16:19

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

น้าแจ่ม AZC Original กับเคล็ดลับการดูแล Benz C43 AMG ลูกรักคันใหม่

 

          สำหรับตัว “น้าแจ่ม” คนเล่นรถแต่ง รถสวย หลายๆ คนต้องรู้จักน้าแก แน่ๆ เนื่องด้วยสไตล์การตกแต่งรถ การขับขี่รถยนต์ที่ชื่นชอบในความเร็ว นอกจากนี้ก็ยังได้เปิดอู่ตกแต่งรถ ทั้งยังทำช่องยูทูปของตัวเองอีกด้วย  

 

 

          วันนี้ น้าแจ่ม พารถ Benz C43 สุดรักของตัวเองออกมาวิ่งเล่นบนถนน หลังจากวิ่งยืดเส้นยืดสายซักพัก น้าแจ่มจึงขอตัวเข้าไปที่ร้าน Inner Car Dressup เนื่องจากรถคันนี้ถึงระยะที่จะต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องแล้ว ซึ่งทางร้านได้แนะนำน้ำมันเครื่อง “Motul 6100 Syn-Clean SAE 5w40” โดยคุณสมบัติของ Motul 6100 Syn-Clean ตัวนี้ เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์ 100% ด้วยการคิดค้นสูตร Technosynthese ที่เป็นลิขสิทธ์เฉพาะของทาง Motul เอง สามารถทนความร้อนได้สูงแถมยังผ่านมาตรฐานของทาง ACEA C3 Mid-SAPS / API SN / MB-Approval 229.51/ BMW Long life-04 / VW 502 00-505 01/ CHRYSLER MS 11106 / GM-OPEL Dexos2 /FORD WSS M2C 917A / RENAULT RN0710 / RENAULT RN0700 คือการการันตรีว่าสามารถใช้ได้กับรถยุโรปและญี่ปุ่นนั่นเอง รวมถึงรถที่มีระบบกรองไอเสีย หรือ DPF ที่ติดมากับรถเครื่องยนต์ดีเซลสามารถใช้ได้กับน้ำมันเครื่องตัวนี้ได้ดี

 

 

          หลังจากที่น้าแจ่ม ได้เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง Motul 6100 Syn-Clean ตัวนี้ไปแล้วเรามาถามความรู้สึกของน้าแจ่มกันดีกว่าว่าน้ำมันเครื่องตัวนี้ตอบโจทย์น้าแจ่มได้ดีแค่ไหน “ต้องบอกว่าเครื่องยนต์ของเจ้า Benz C43 คันนี้เดิมสมรรถนะที่ได้นั้นสูงอยู่แล้ว ถ้าหากจะจับความรู้สึกของ Performance รถจริงๆ นั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย กับการแค่เปลี่ยนน้ำมันเครื่องอย่างเดียว เพราะเป็นเครื่องยนต์ที่มีแรงม้าสูง แต่สิ่งที่เห็นได้ชัด พิสูจน์ได้ด้วยตา นั้นก็คืออุณหภูมิน้ำมันเครื่อง โดยส่วนใหญ่ผู้ที่ใช้รถยุโรปจะติดตั้งเกจ์วัดอุณหภูมิน้ำมันเครื่องเอาไว้ดูค่าความเปลี่ยนแปลงของอุณหภูมิเอาไว้ ซึ่งก่อนที่จะเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่อง Motul 6100 Syn-Clean SAE 5w40 ตัวนี้แล้ว จังหวะที่ต้องขับยาวๆ ทางไกลๆ แช่ความเร็วสูงๆ รอบสูงๆ นานๆ อุณหภูมิจะสูงอยู่ถึง 120 องศาขึ้นเลยทีเดียว แต่พอเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่อง Motul 6100 Syn-Clean สิ่งที่สังเกตุได้เลยคืออุณหภูมิของน้ำมันเครื่องที่ไม่สูงเหมือนของเดิมที่เคยใช้ อุณหภูมิต่ำลงอย่างเห็นได้ชัด ทนความร้อนได้ดีขึ้น ค่าความหนืดของน้ำมันเครื่องคงที่ไม่ข้น ไม่ใส จนเกินไป และอีกอย่างคือยืดอายุการใช้งานได้ถึง 10,000 กิโลเมตร เรียกได้ว่าคุ้มค่า คุ้มราคาและโดนใจกับสิ่งที่ผมอยากได้ สามารถหาซื้อน้ำมันเครื่อง Motul 6100 Syn-Clean ได้ที่ Motul Shop ทั่วประเทศ หรือจะเข้าไปสอบถามรายละเอียดได้ที่ Facebook Fanpage : Motul Thailand - Cars สุดท้ายนี้สามารถติดตามผลงานของผมได้ที่ Facebook น้าแจ่ม นะครับ” น้าแจ่ม ได้กล่าวเอาไว้ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook