เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 2 ตุลาคม 2562 - 09:58

ผลิตภัณฑ์ 3M Auto Care ดูแลรักษารถคุณ ให้พร้อมฝ่าสายฝน

 

          ช่วงนี้ฝนตกติดต่อกันหลายวัน คุณได้ดูแลรถที่รักของคุณแล้วหรือยัง ถ้าดูแลแล้ว คุณดูแลครบทุกส่วนไหม มันอาจจะดูน่าสงสัยว่าครบทุกส่วนไหมแล้วมีอะไรบ้าง เราไรดูกันเลยดีกว่าว่ามีอะไรบ้าง เริ่มตั้งแต่ใบปัดน้ำฝน เคลือบกระจกหน้าแล้วหรือยัง เคลือบโครมไฟหน้าหรือเปล่า สีรถมีสารเคลือบไหม มีผลิตภัณฑ์ดูแลยางหรือยัง สิ่งที่พูดมาเหล่านี้ใครหลายๆ ก็จะบอกว่าแล้วจะซื้อยี่ห้ออะไรดีหละ ที่มีผลิตภัณฑ์ครบๆ ทุกประเภทแบบนี้ เราขอนำเสนอผลิตภัณฑ์ “3M Auto Care” ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูแลรักษารถคุณได้ตั้งแต่หลังคารถยันยางรถเลยทีเดียว มาดูกันดีกว่า ว่า “3M Auto Care” มีอะไรให้ได้ใช้งานบ้าง 

 

 

          เริ่มจากใบปัดน้ำฝนก่อนเลยด้วยผลิตภัณฑ์ “3M Wiper Blade” ตัวยางที่นำมาใช้ทำผลิตภัณฑ์นี้เป็นยางเกรดดีที่ทนทานต่อแสงแดด ทำให้ยืดอายุการใช้งานได้มากขึ้น ด้วยตัวยางที่ไม่นิ่มเกินไปและไม่แข็งทำให้โค้งไปตามกระจกและสามารถปัดน้ำฝนออกได้อย่างดีในกรณีที่ฝนตก ทำให้ทัศนวิสัยในการขับขี่ดีขึ้น มองเห็นทางได้ง่ายขึ้น และเราควรเปลี่ยนยางปัดน้ำฝนทุกๆ ปี เพื่อเวลาเจอฝนหนักๆ ประสิทธิภาพการใช้งานจะดีและมองเห็นทัศนวิสัยได้ชัดเจนขณะฝนตก แล้วอย่านำใบปัดน้ำฝนไปปัดใบไม้ กิ่งไม้ ขี้นกหรือเศษฝุ่น เพราะจะทำให้ยางของใบปัดน้ำฝนขาดและเสื่อมอายุการใช้งานได้เร็วขึ้น 

 

 

         ผลิตภัณฑ์ตัวต่อมาคือ “3M Glass Coater Windshield” น้ำยาเคลือบกระจก หลายๆ คนอาจจะถามว่าผลิตภัณฑ์ตัวนี้มีไว้ทำไม ในเมื่อเรามีใบปัดน้ำฝนแล้ว ผลิตภัณฑ์ตัวนี้จะทำให้น้ำที่เกาะกระจกลื่นไหลออกไปได้ง่ายขึ้น จะได้ลดภาระของใบปัดน้ำฝน ทำให้ทัศนวิสัยมองได้ง่ายขึ้นกว่าเดิม โดยสารตัวนี้จะเคลือบเข้าไปที่กระจก ในกรณีที่ฝนตกไม่หนักมาก จะสังเกตุเห็นได้ว่าน้ำฝนที่เกาะบนผิวกระจกจะเกาะเป็นเม็ดๆ แล้ววิ่งตามแรงลมออกจากกระจกโดยที่ไม่ต้องปัดน้ำฝนเลย สำหรับผลิตภัณฑ์ “3M Glass Coater Windshield” 1 ขวด สามารถใช้กับรถได้ 6 คันและการเคลือบ 1 ครั้งสามารถใช้ได้ถึง 10 ฝน ดังนั้นผลิตภัณฑ์ 1 ขวด สามารถใช้งานได้ 1 ฤดูฝนเลยทีเดียว ส่วนขั้นตอนการใช้งานก็ไม่ยากล้างกระจกให้เรียบร้อย เช็ดกระจกให้แห้งแล้วลง “3M Glass Coater Windshield” ลงไปเคลือบเท่านี้ก็เรียบร้อย 

 

 

          โครมไฟหน้าหลายๆ ท่านอาจจะคิดว่าไม่สำคัญแต่ถ้าโครมไฟหน้าไม่ชัดมีน้ำเกาะเยอะ จะทำให้แสงไฟที่ออกมาไม่สว่างทำให้ทัศนวิสัยในการมองตอนกลางคืนและตอนฝนตกไม่ชัดเช่นกัน ทางผลิตภัณฑ์ 3M Auto Care จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ “3M Quick Headlight Clear Coat” ออกมาเพื่อผลิตเคลือบโครมไฟหน้ารถยนต์ ไม่ให้มีคาบน้ำเกาะที่ตัวโครมไฟหน้า วิธีการใช้งานของผลิตภัณฑ์ตัวนี้คือทำความสะอาดโครมไฟหน้าให้เรียบร้อย ล้างคราบฝุ่น คราบเศษผงเม็ดทรายออก โดยในชุดผลิตภัณฑ์ที่ให้มาจะมีกระดาษทรายเบอร์ 3000 มาให้เพื่อขัดเตรียมพื้นผิวโครมไฟหน้าให้เรียบก่อนที่จะใช้ผลิตภัณฑ์“3M Quick Headlight Clear Coat” เคลือบลงไปอีกครั้ง 

 

 

          หลายๆ คนจะคิดว่าการล้างรถฤดูฝนไม่สำคัญ แต่จริงๆ แล้วเป็นเรื่องที่จำเป็นเช่นกัน เนื่องจากเวลาที่ฝนตกจะชะล้างสิ่งสกปรกบนพื้นถนนขึ้นมา และทำให้เศษกรวด เศษเม็ดทรายกระเด็นขึ้นติดที่รถของเรา ซึ่งถ้าเราไม่ล้างเศษพวกนี้จะเกาะติดรถของเราไปเรื่อยๆ แล้วถ้าเราเอาผ้าเช็ดหรือไม่ปัดฝุ่นปัด ก็จะมีโอกาศนี้จะไปทำร้ายสีรถของเรา ดังนั้นทาง 3M Auto Care จึงได้ออกตัวผลิตภัณฑ์ "3M Car Wash With Wax" มาเพื่อชะล้างสิ่งสกปรกที่เกาะที่รถแถวยังเป็นสูตรแว๊กซ์ในตัวด้วย ชะล้างสิ่งสกปรกแล้วยังทำให้รถของท่านเงางามอีกด้วย ถ้าจะให้ดีถ้าล้างรถเสร็จแล้วเราควรจะลงแว็กซ์เคลือบเข้าไปเพื่อให้สีรถของท่านดูเงางามยิ่งขึ้น 

 

 

          อย่างที่กล่าวไปข้างต้นหลังจากที่คุณล้างรถเรียบร้อยแล้ว คุณควรที่จะลงแว็กซ์เพิ่มเข้าไป เพื่อไม่ให้เม็ดน้ำเกาะที่บอดี้รถ และไม่ให้คราบเศษฝุ่น เม็ดทรายเกาะที่สีรถ และทำให้การล้างครั้งต่อไปทำได้ง่ายยิ่งขึ้น สำหรับผลิตภัณฑ์ “3M Paste Wax With Natural Canuba” สำหรับผลิตภัณฑ์ตัวนี้เป็นขี้ผึ้งเคลือบเงาสีรถ สูตรคานูบา นอกจากช่วยทำให้รถเงางามดูเหมือนใหม่ปกป้องรถจากรังสียูวีแล้ว ยังช่วยลดการเกาะน้ำและฝุ่นในเวลาที่เราขับรถกลางสายฝนอีกด้วย ขั้นตอนง่ายๆ หลังจากที่คุณล้างรถและเช็ดแห้งเรียบร้อย ให้ลงแว็กซ์  “3M Paste Wax With Natural Canuba” โดยการลงแว๊กซ์ในอุณหภูมิที่ปรกติ และไม่ควรลงแว็กกลางแดดเนื่องจากจะทำให้แว็กซ์แข็งตัวและเช็ดยาก การลงแว็กซ์ ควรลงหลังล้างรถและวนตัวแว็กซ์เป็นก้นหอย 

 

 

          ล้อเป็นอีกส่วนสำคัญส่วนหนึ่งเพราะถ้าคุณขับรถฤดุฝน ลุยน้ำลุยโคลน ถ้าคุณล้างยางไม่เกลี้ยงก็มีโอกาศที่จะทำให้ เศษดิน เศษหินที่เกาะติดจากการที่คุณขับรถลุยโคลนกระเด็นมาโดยชุดสีรถของคุณได้ซึ่งทาง 3M Auto Care ได้ออกผลิตภัณฑ์ 3M Black And Shine  มาเพื่อช่วยทำความสะอาดยางและเคลือบเงายางรถยนต์ โดยตัวผลิตภัณฑ์เป็นโฟมทำให้ใช้งานง่ายสะดวกสบาย หลังจากที่เราฉีดน้ำล้างล้อและยางแล้ว ให้ฉีดตัว 3M Black And Shine จะช่วยให้ฝุ่นโคลนที่แข็งๆ เกาะที่แก้มยางให้อ่อนตัวลง เพื่อที่จะทำความสะอาดได้ง่ายขึ้นและแก้มยางยังเงางามอีกด้วย ถ้าจะให้ดีควรใช้ควบคู่กับผลิตภัณฑ์ 3M tire dressing ทำให้แก้มยางดำเงาอีกด้วย 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook