เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 17 กันยายน 2562 - 15:07

อีกหนึ่งบทพิสูจน์ผลิตภัณฑ์ SUNOCO กับรถ Porsche ลงแข่งขันในรุ่น GTM Bangsaen Grandprix

 

          สำหรับการแข่งขันในรายการ Bangsaen Grandprix 2019 ที่ผ่านมามีทีมแข่งรถแข่งเข้าร่วมทำการแข่งขันมากมายหลายรุ่นหลายคันหนึ่งในนั้นมีทีม YK Motorsport By Sunoco ที่ส่งรถ Porsche 991 GT3 ของคุณ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ  ลงแข่งในรุ่น Supercar GTM ทางทีมงาน Boxza Racing ได้มีโอกาสได้คุยกับ คุณ เดชาธร เกี่ยวกับการเตรียมตัวเตรียมรถเพื่อสู้ศึกในครั้งนี้ โดยการเตรียมของสนามนี้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี เนื่องจากรถรุ่นนี้เป็นรถขับหลังระบบเบรก ABS จะไม่มีและระบบ Traction Control จึงทำให้การควบคุมรถนั้นค่อนข้างลำบากและใช้สมาธิสูงมากๆ ยังต้องสั่งสมประสบการณ์อีกเยอะและหมั่นฝึกซ้อมให้เยอะขึ้น แต่ได้ทางทีม YK Motorsport By Sunoco มาช่วยเทรนให้ในเรื่องของการขับขี่และวิธีการขับขี่ โดยสนามนี้ทางทีมได้ทำการบ้านจากสนามที่บุรีรัมย์มาดีมาก โดยมีทีมเอ็นจิเนียร์มาช่วยซัพพอร์ท มาคอยปรับแก้ไขรถ ส่วนเรื่องช่วงล่างก็ปรับแก้ใหม่ศึกษาใหม่ให้เข้ากับสภาพแทร็คที่เป็นแบบสตรีทเซอร์กิต นอกจากนี้ยังได้อัพเกรดท่อเสียใหม่ โช็คอัพใหม่ตามที่กติกาได้กำหนดไว้ โดยให้ทางแบรนด์ Ohlins จากเมืองนอกมาเซ็ทอัพใหม่ มาปรับแก้ใหม่เพื่อให้เข้ากับสภาพสนามที่จะเจอ

 

 

          นอกจากนี้ทาง Sunoco ยังได้ให้การสนับสนุน น้ำมันเครื่อง, น้ำมันเกียร์และน้ำมันเบรกมาเพื่อให้ใช้ลงทำการแข่งขัน ซึ่งรถคันนี้ใช้ผลิตภัณฑ์ตัวนี้อย่างเต็มระบบเลย โดยตัวน้ำมันเครื่องใส่เข้าไปแล้วทำให้รถมีอัตราเร่งดีขึ้น ทอร์คมาเยอะขึ้นและให้ให้เครื่องลื่นไม่ฝืดทำให้สร้างแรงม้าได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ส่วนน้ำมันเกียร์ที่เติมเข้าไปด้วยสนามนี้เป็นสนามเฉพาะกิจการมีโค้งเยอะจังหวะเปลี่ยนเกียร์ก็มากขึ้นได้น้ำมันเกียร์ของ Sunoco มาช่วยทำให้จังหวะเปลี่ยนเกียร์สมู๊ทขึ้นเกียร์เข้าง่ายขึ้นและอาการน้ำมันเกียร์ฮีทน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ส่วนเรื่องของระบบเบรกต่อให้จานเบรกดีแค่ไหนถ้าน้ำมันเบรกไม่มีประสิทธิภาพอาการเบรกเฟรดก็จะเกิดได้ง่ายทำให้เบรกไม่อยู่และไม่สามารถทำเวลาได้อีกทั้งยังเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุอีกด้วย ซึ่งน้ำมันเบรกของ Sunoco ตอบโจทย์ในจุดนี้ ทำให้อาการเบรกเฟรดนั้นลดน้อยลงอย่างเห็นได้ใช้ทำให้เวลาดีขึ้น อย่างเห็นได้ชัด

 

โดยเวลาในการควอลิฟายครั้งแรกของรุ่น GTM สามารถทำเวลามาเป็นอันดับที่ 2 ในรุ่น และช่วงควอลิฟายที่สองสามารถทำเวลาควอลิฟายมาเป็นอันดับที่หนึ่งในรุ่น จึงเป็นบทพิสูจน์ได้ว่าผลิตภัณฑ์ Sunoco ตอบโจทย์ได้ดีกับรถแข่ง Supercar ระดับประเทศ สนามหน้าวันที่ 25-27 ตุลาคม 2562 ทางทีม YK Motorsport By Sunoco จะไปแข่งกันที่สนามบุรีรัมย์ยังไงฝากติดตามฝากเชียร์ทีมเราด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook