เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 27 มิถุนายน 2562 - 21:43

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

หนุ่ย สุพรรณ ลองน้ำมันเครื่องใหม่กับเครื่องไดโน่ ใช้ระยะมากกว่า 5,000 กิโลเมตร

 

         หนุ่ย สุพรรณ หนึ่งในนักโมดิฟายรถกระบะแต่งซิ่งหลายคัน ที่ฝากผลงานไว้ในสนามแข่งหลายอันดับ ผู้จับกระแสความนิยมรถกระบะในปัจจุบัน ที่เจ้าของยังไม่สะใจกับความแรงเดิม อยากแซงรถอื่นได้ระยะทางสั้นลง ก็มักจะมาปรึกษา หนุ่ย & เป๋อ เพื่อนำรถไปเสริมความแรงสารพัดรูปแบบ ทั้งการดันราง ใส่เทอร์โบ ฯลฯ ในชีวิตจริงของเขาก็ใช้กระบะเป็นกิจวัตรเช่นกัน เพราะเป็นยานพาหนะที่ครอบคลุมการใช้งานได้ทุกแบบ ทั้งโดยสาร บรรทุกของหนัก ขึ้นเนิน ลุยน้ำ ก็ทำได้อย่างหายห่วง

 

 

         เห็นอู่ หนุ่ย & เป๋อ ชอบทำแต่รถแรงๆ แบบนี้ ก็มีสิ่งหนึ่งที่อู่นี้ให้ความใส่ใจควบคู่กับความแรง นั่นคือ การดูแลรักษาเครื่องยนต์ ต้องใส่ใจมากตามความแรงไปด้วย ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องดีเซลเขาได้ให้คำแนะนำว่า ปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้เครื่องยนต์ทนทานคือ น้ำมันเครื่อง ซึ่งเป็นของคู่กับเครื่องยนต์มานาน ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยว่า น้ำมันเครื่องดีๆ จะช่วยให้เครื่องพังยาก แต่เราจะตัดสินอย่างไรว่าน้ำมันเครื่องไหนดี โดยไม่อวย และไม่เอาความรู้สึกตัดสิน คำตอบก็คือก็ต้องวัดผลกันแบบรถแข่งไปเลย โดยคราวนี้เขาได้ยินมาว่า มีน้ำมันเครื่องตัวใหม่กำลังฮิต เพราะมีคุณสมบัติช่วยชะล้างเขม่าด้วย จึงนำรถ Chevrolet Colorado ของตัวเองที่เป็นเครื่องเดิมแบบคอมมอนเรล มาเป็นหนูทดลองกันเลย

 

 

         หนุ่ย สุพรรณ จัดการนำรถเครื่องดีเซลมาขึ้นไดโน่และเปิดฝาสูบดูกันเห็นๆ ไปเลย ซึ่งเป็นการทดสอบที่ปลอดภัยและแม่นยำกว่าการจับความรู้สึกเอาเอง โดยการทดสอบนี้เปรียบเทียบกับน้ำมันเครื่องเดิมติดรถ ที่มีความหนืดพอกัน เมื่อใส่น้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants ที่มีคุณสมบัติร่ำลือกันว่า ช่วยชะล้างเขม่าได้จริง ดังนั้นเขาก็นำรถคันเก่งของเขาขึ้นไดโน่วิ่งไปประมาณ 5,000 กม. ซึ่งเป็นระยะทางเพียงพอที่ให้น้ำมันวิ่งไปล้างเขม่าจนทั่วเครื่องเรียบร้อย

 

 

         เมื่อวิ่งไปจนครบ 5,000 กม .แล้ว จึงเปิดฝาวาล์วออกมาดู พบว่าคราบเขม่าดำที่เกาะชิ้นส่วนต่างๆ เห็นด้วยตาเปล่าว่าลดลงชัดเจน โดยเขม่าเหล่านั้นได้กระจายตัวลงไปอยู่กับน้ำมันเครื่อง สังเกตได้ว่าน้ำมันเครื่องจะมีสีคล้ำๆ ขึ้น และเมื่อลองดูที่ความหนืดของตัวน้ำมันพบว่ายังปกติ น้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants เกรดกึ่งสังเคราะห์นี้ นอกจากช่วยกวาดล้างเขม่าดังกล่าวออกมาแล้ว ยังมีเทคโนโลยีล็อคไม่ให้เขม่ากลับไปฝังในเครื่องอีกครั้ง ด้วยสูตร Clean and Lock Technology ที่ให้เครื่องทิ้งเขม่าดำออกไปเรื่อยๆ จนสะอาดเอี่ยมเมื่อถ่ายในครั้งต่อๆ ไป

 

 

         น้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail by PTT Lubricants อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้รถเครื่องดีเซลฟื้นพลังขึ้นมาได้ชัดเจนอย่างไม่ต้องสงสัย เพราะเมื่อเครื่องยนต์สะอาด เขม่าน้อยลง ก็สามารถทำงานได้เหมือนใหม่ ให้ความทนทานนานยิ่งขึ้นนั่นเองเมื่อหนุ่ย สุพรรณ มั่นใจขนาดนี้ เพื่อนๆ ก็สามารถนำไปใช้ในรถสุดรักได้อย่างสบายใจเลยครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook