เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2562 - 07:38

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

น้ำมันเครื่องนี้ ยิ่งดำ..ยิ่งดี เอก Soultruck ทดสอบใช้จริง วิ่งเป็นพันกิโลเมตร ไม่ต้องพึ่งพาฟลัชชิ่ง

 

          น้ำมันเครื่องดีเซลมีหน้าที่คุ้มครองเครื่องยนต์ผู้ทำงานหนัก เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าขุมพลังนี้ให้กำลังสูงก็จริง แต่ก็แลกมาด้วยข้อเสียคือการผลิตเขม่าไอเสีย ซึ่งเขม่าเหล่านี้ ผู้คนที่ใช้รถดีเซลส่วนใหญ่ เลือกวิธีการกำจัดด้วยน้ำมันฟลัชชิ่ง ที่ต้องใส่น้ำมันดังกล่าวลงเครื่อง สตาร์ทปล่อยไว้สักพัก แล้วถ่ายทิ้ง ค่อยใส่น้ำมันเครื่องเพื่อหล่อลื่นจริงๆ ซึ่งเป็นปัญหายุ่งยาก หลากหลายขั้นตอน และสิ้นเปลือง แต่ในปัจจุบันนี้ มีน้ำมันเครื่องดีเซลยุคใหม่ที่สามารถชะล้างให้เครื่องยนต์สะอาด พร้อมปกป้องเครื่องยนต์ไปพร้อมกันได้แล้ว

 

 

          เอก Soultruck เจ้าของนิตยสารรถกระบะแต่งซิ่งพร้อมภาพเคลื่อนไหวรายแรกในไทย Soultruck ผู้หลงใหลในรถแต่งเครื่องดีเซลตั้งแต่สมัยกระแสดีเซลเพิ่งเริ่มบูม จนคลุกคลีในวงการระกระบะมากว่าสิบปี เมื่อดูในชีวิตประจำวันเขา ก็ใช้รถกระบะเช่นกัน มีการดูแลรถด้วยตัวเองตามสไตล์คนรู้เรื่องรถ กิจกรรมดูแลรถที่สำคัญก็คือ การเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ก็เลือกแต่เกรดสังเคราะห์แท้ แต่คราวนี้เขาสนใจน้ำมันเครื่องเกรดกึ่งสังเคราะห์ เพราะสินค้าใหม่นี้เพิ่มสารชะล้างเขม่าด้วย ทำให้เครื่องสะอาดจนแทบไม่ต้องใช้การฟลัชชิ่ง โดยเขาลองนำมาใส่ในรถกระบะของตัวเองเลย นั่นคือ Nissan Navara เครื่องเดิมแบบดีเซลคอมมอนเรลทันสมัย เติมแล้วขับจริงแบบเดียวกับที่ใช้งานทั่วไป

 

 

          หลังจากผ่านไปหลายวัน เรากลับมาดูใหม่อีกรอบ พบว่าใช้ระยะทางไปประมาณ 1,000 กม. แล้วดึงก้านวัดออกมาดู เห็นน้ำมันเครื่องมีสีดำ คุณเอกบอกว่าไม่ต้องตกใจไป จริงๆแล้ว ความดำที่เกิดขึ้นมันมาจากเขม่าที่มีอยู่ในเครื่องยนต์เราอยู่แล้ว และถูกน้ำมันเครื่องเกรดกึ่งสังเคราะห์ดีๆ อันนี้ กวาดล้างเขม่าดังกล่าวออกมา และในน้ำมันมีเทคโนโลยีล็อคไม่ให้เขม่ากลับไปฝังในเครื่องอีกครั้ง ด้วยเทคโนโลยี Clean and Lock ที่มีอยู่ใน Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants เท่านั้น ที่ทำความสะอาดเครื่องยนต์โดยไม่ต้องพึ่งการกรอกน้ำมันฟลัชชิ่งแล้วเททิ้งให้สิ้นเปลืองอีกต่อไป

 

 

 

          Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants เป็นน้ำมันเครื่องดีเซลเทคโนโลยีสังเคราะห์ที่มี Clean and Lock Technology เมื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกและป้องกันคราบจับติดแล้ว ทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มสมรรถนะทั้ง อัตราเร่งและการตอบสนอง ปกป้องเครื่องยนต์จากการทำงานหนัก ทนต่อความร้อนได้ดี มีอายุการใช้งานยาวนาน ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล ระบบคอมมอนเรลของรถปิคอัพที่ใช้งานทั้งเชิงพาณิชย์และใช้งานทั่วไป

 

 

          น้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants นอกจากทำให้เครื่องสะอาดโดยแทบไม่ต้องฟลัชชิ่งแล้ว ยังมีคุณสมบัติของฟิล์มน้ำมันเครื่องที่แข็งแรง ไปปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีในทุกสภาวะแม้ภาระงานหนัก มีความเสถียรต่อความร้อน และการเกิดออกซิเดชันที่เหนือกว่า จึงป้องกันการเกิดโคลนน้ำมัน สาเหตุให้เกิดการอุดตันของกรองน้ำมันเครื่อง ส่งผลระยะยาวให้ยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ และยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วย

 

 

          น้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail จาก PTT Lubricants ใช้ได้ทั้งเครื่องดีเซลคอมมอนเรลที่ติดตั้งเทอร์โบ และติดระบบ EGR โดยมีเกรดความหนืด SAE 10W-30 หรือ 15W-40 ในมาตรฐาน API CI-4 หรือพูดง่ายๆคือ รถดีเซลยุคปัจจุบันสามารถใช้งานได้หมดเลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook