เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 3 พฤษภาคม 2562 - 09:25

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: FinDal2ATo

FinDas

รถดีเซล ใช้น้ำมันเครื่องกึ่งสังเคราะห์ แล้วจะรอดมั้ย รีวิวการใช้จริงให้ดู จะได้ไม่คิดไปเอง

          รถยนต์เครื่องดีเซลมักถูกใช้งานหนัก หรือใช้งานอเนกประสงค์สารพัดอย่าง ทั้งการขับมาติดในแหงกในเมือง หรือการขับเรียกแรงบิดในทางชัน จนไปถึงการขนของหนักๆ เรียกว่าเป็นที่นิยมในบ้านเมืองเราอย่างมาก เพราะจ่ายเงินทีเดียวสามารถใช้งานได้ครอบจักรวาล ซึ่งมีทั้งรถกระบะ รถตู้ และรถอเนกประสงค์ให้เลือกซื้อหากัน นับเป็นเครื่องยนต์ประชานิยมก็ว่าได้

 

 

          น้ำมันเครื่องดีเซลมีหน้าที่คุ้มครองเครื่องยนต์ผู้ทำงานหนักนี้ เพราะเป็นที่รู้กันดีว่าขุมพลังนี้ให้กำลังสูงก็จริง แต่ก็แลกมาด้วยข้อเสียคือการผลิตเขม่าไอเสีย และการสะสมความร้อนที่มากกว่าแบบเบนซิน ดังนั้นน้ำมันเครื่องที่จะรับมือกับข้อเสียเหล่านี้ จะต้องมีคุณสมบัติระดับหัวกะทิพอสมควรเลยนะครับ

 

 

           Dynamic Commonrail by PTT Lubricants เป็นน้ำมันเครื่องดีเซลเทคโนโลยีสังเคราะห์ที่มี Clean and Lock Technology เพื่อทำความสะอาดสิ่งสกปรกอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมป้องกันคราบจับติด ออกแบบสำหรับเครื่องยนต์ดีเซล ระบบคอมมอนเรลของรถปิคอัพที่ใช้งานทั้งเชิงพาณิชย์และใช้งานทั่วไป ให้เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มสมรรถนะทั้ง อัตราเร่งและการตอบสนอง ปกป้องเครื่องยนต์จากการทำงานหนัก ทนต่อความร้อนได้ดี มีอายุการใช้งานยาวนาน

 

 

          น้ำมันเครื่องนี้เป็นเกรดกึ่งสังเคราะห์ ที่หลายคนมักจะยี้ ไม่กล้าใช้ เพราะกลัวเครื่องพังง่าย หรือทำให้เครื่องสกปรกเพราะล้างเขม่าไม่ออก ดังนั้นทีมงานเราจึงจัดการทดสอบจริง โดยได้รับความร่วมมือจากคอลัมน์นิสต์ของนักเลงรถกระบะ คือคุณ โดนัท ณัฐพร นามจักร ผู้ที่เขียนเรื่องราวเกี่ยวกับเครื่องยนต์ดีเซลมากมาย ซึ่งคุณโดนัทเองใช้รถกระบะเครื่องดีเซลเหมือนเราๆท่านๆส่วนใหญ่ ซึ่งเขาให้ความสนใจกับ Clean and Lock Technology มากๆ จึงนำมาใส่ในรถดีเซลคอมมอนเรล แล้วขับจริงแบบเดียวกับที่ใช้งานทั่วไป

 

 

          หลังจากผ่านไปหลายวัน เรากลับมาดูใหม่อีกรอบ พบว่าใช้ระยะทางไป 800 กว่ากม. แล้วดึงก้านวัดออกมาดู เห็นน้ำมันเครื่องมีสีดำ ที่หลายคนอาจจะตกใจตามความรู้เก่าๆที่มีมา แต่จริงๆแล้ว ความดำที่เกิดขึ้นมันมาจากเขม่าที่มีอยู่ในเครื่องยนต์เราอยู่แล้ว และถูกน้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail by PTT Lubricants เกรดกึ่งสังเคราะห์นี้ กวาดล้างเขม่าดังกล่าวออกมา และในน้ำมันมีเทคโนโลยีล็อคไม่ให้เขม่ากลับไปฝังในเครื่องอีกครั้ง สมชื่อ Clean and Lock Technology จริงๆครับ

 

 

          น้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail by PTT Lubricants ช่วยคืนความสะอาดให้กับเครื่องยนต์ และป้องกันคราบจับติด จึงรักษากำลัง และการตอบสนองต่ออัตราเร่งได้ดีตลอดอายุการเปลี่ยนถ่าย ให้ฟิล์มน้ำมันแข็งแรง ปกป้องเครื่องยนต์ได้ดีในทุกสภาวะแม้ภาระงานหนัก มีความเสถียรต่อความร้อน และการเกิดออกซิเดชันที่เหนือกว่า จึงป้องกันการเกิดโคลนน้ำมัน สาเหตุให้เกิดการอุดตันของกรองน้ำมันเครื่อง ส่งผลระยะยาวให้ยืดอายุการใช้งานของเครื่องยนต์ และยืดอายุการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องด้วย

 

 

          น้ำมันเครื่อง Dynamic Commonrail by PTT Lubricants ใช้ได้ทั้งเครื่องดีเซลคอมมอนเรลที่ติดตั้งเทอร์โบ และติดระบบ EGR โดยมีเกรดความหนืด SAE 10W-30 หรือ 15W-40 ในมาตรฐาน API CI-4 หรือพูดง่ายๆคือ รถดีเซลยุคปัจจุบันสามารถใช้งานได้หมดเลยครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook