เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 14 มีนาคม 2562 - 18:22

SACHS โช้คอัพแบรนด์ดังจากเยอรมนี เปิดไลน์ผลิตภัณฑ์สำหรับรถญี่ปุ่น พาสื่อมวลชนท้าพิสูจน์

          ZF ผู้นำด้านระบบขับเคลื่อน และช่วงล่าง ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายระบบช่วงล่างแบรนด์ LEMFORDER และโช้คอัพ SACHS จากประเทศเยอรมนี ที่นำเข้า และจัดจำหน่ายโดย บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด โดยมี บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด เป็นผู้ผลิตชิ้นส่วนระบบช่วงล่างให้กับค่ายรถยนต์ชั้นนำ อย่าง Mercedes-Benz, BMW, Ford และ General Motors ประกาศความสำเร็จ พร้อมรุกตลาดประเทศไทยด้วยการขยายผลิตภัณฑ์สำหรับรถญี่ปุ่น ครอบคลุมทุกความต้องการ

 

 

          โดยทาง บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด ได้ผลิตสินค้าในส่วนของระบบบังคับเลี้ยว และช่วงล่างแบรนด์ LEMFORDER ที่สามารถเป็นอะไหล่ทดแทน และรองรับกับความต้องการของรถที่มีอยู่ในปัจจุบันมากถึง 87% ซึ่งจำแนกเป็นชิ้นส่วนของระบบบังคับเลี้ยว และช่วงล่างถึง 396 รายการ ส่วน บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด เป็นผู้นำเข้าโช้คอัพ SACHS ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมกับความต้องการของรถที่มีอยู่ในปัจจุบัน 82% และส่วนของโช้คอัพที่สามารถติดตั้งในรถยนต์แบรนด์ยอดนิยมในท้องตลาด ไม่ว่าจะเป็น Toyota, Honda, Isuzu, Nissan และ Suzuki อีกกว่า 271 รายการ

 

 

          ล่าสุด บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เชิญทีมงาน BoxzaRacing และคณะสื่อมวลชน ร่วมทดสอบสมรรถนะของโช้คอัพ SACHS ที่ติดตั้งทั้งในรถญี่ปุ่น และรถยุโรปครบทุกเซกเมนต์ ไม่ว่าจะเป็น Mercedes-Benz C-Class, BMW X1, Mazda BT50, Honda City, Honda Jazz, Isuzu D-Max, Mitsubishi Pajero Sport และ Nissan Almera เพื่อพิสูจน์สมรรถนะการขับขี่บนเส้นทาง กรุงเทพฯ - นครนายก

 

คุณฉัตรชัย เฉลิมงามลักษณ์ Head of Sales บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด

 

          คุณฉัตรชัย เฉลิมงามลักษณ์ Head of Sales บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด และ คุณสิรฉัตร สมัยกุล Plant Manager บริษัท แซดเอฟ เลมฟอร์เดอร์ (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวถึงวิสัยทัศน์ของ ZF ประเทศไทย และผลิตภัณฑ์ LEMFORDER และ SACHS ว่า "ด้วยไลน์ผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มเติมขึ้นมาล่าสุด และการเพิ่มรายการสินค้าในส่วนของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ ทำขึ้นเพื่อยกระดับการบริการลูกค้าที่มีความต้องการอะไหล่ทดแทนที่แตกต่างออกไปในภูมิภาคเอเชีย กลุ่มผลิตภัณฑ์ล่าสุดของเราผนวกกับโซลูชั่นแบบครบวงจร เป็นข้อพิสูจน์ล่าสุดเกี่ยวกับความมุ่งมั่นของเราในการนำเสนอโซลูชั่น และคุณค่าให้แก่ลูกค้าของเรา ตลอดจนถึงยานพาหนะของพวกเขาตลอดอายุการใช้งาน"

 

 

          สำหรับการทดสอบในครั้งนี้ ทางทีมงาน BoxzaRacing ถูกจัดให้ขับ Mazda BT-50 โดยฟีลลิ่งที่สัมผัสได้นั้นแทบไม่แตกต่างอะไรจากโช้คอัพเดิม แต่จะมีความหนึบที่เพิ่มขึ้นมาเล็กน้อย จากจังหวะโดดคอสะพาน หรือการเข้าโค้งในความเร็วสูง ซึ่งตัวรถจะมีความนิ่งมากกว่าเดิมเล็กน้อย ส่วนในทางตรง หรือในการขับขี่ใช้งานปกตินั้นเหมือนกับขับ Mazda BT50 เดิมๆ จากโรงงาน

 

 

          ส่วนขากลับ ทางทีมงาน BoxzaRacing ถูกจัดให้ไปนั่ง BMW X1 ซึ่งถือเป็นรถที่มีสมรรถนะการขับขี่ที่เหนือชั้นอยู่แล้ว เมื่อผนวกเข้ากับโช้คอัพจาก SACHS ก็ยิ่งส่งผลให้ตัวรถมีความนุ่มนวล และเกาะถนนมากขึ้นอีกเล็กน้อย

 

 

          ซึ่งถามว่าประสิทธิภาพของโช้คอัพ SACHS นั้น มีความแตกต่างจากโช้คเดิมติดรถมาจากโรงงานอย่างเห็นได้ชัดเลยหรือไม่ อันนี้คงต้องตอบว่าไม่เท่าไหร่ มีความใกล้เคียงกัน ซึ่งการทดสอบนั้นคืออยู่กับปัจจัยหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นขนาดยาง, แรงดันลมยาง, สเปคของล้อ และการเสื่อมสภาพของระบบช่วงล่างของรถทดสอบ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น โช้คอัพ SACHS ที่ทาง บริษัท แซดเอฟ (ประเทศไทย) จำกัด ไม่ใช่โช้คอัพเพิ่มประสิทธิภาพ เป็นเพียงโช้คอัพที่มีขนาด และสเปคเทียบเท่ากับโช้คอัพเดิมจากโรงงาน เพื่อใช้เป็นอะไหล่ทดแทน โดยทาง ZF เคลมว่า โช้คอัพ SACHS นั้น มีประสิทธิภาพที่สูงกว่าโช้คอัพจากโรงงาน 10% แต่จะมีราคาจำหน่ายที่ถูกกว่าถึง 20-40% (แล้วแต่ยี่ห้อ และรุ่น)

          สรุปก็คือ หากคุณอยากได้โช้คอัพที่มีขนาดสเปคที่ตรงกับรถของคุณในราคาที่ถูกกว่าของ OEM คุณสามารถเลือกใช้โช้คอัพ SACHS แทนได้ โดยสามารถติดต่อตัวแทนจำหน่าย และศูนย์บริการช่วงล่างชั้นนำทั่วไปได้ทันที ซึ่งเป็นอีกหนึ่งของดีจากเยอรมนีที่พร้อมให้คนไทยได้สัมผัสแล้ววันนี้

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook