เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 5 พฤศจิกายน 2561 - 13:22

ภาพโดย: PSM

PSM

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

Motul CRDi น้ำมันเครื่องดีเซลที่ เอก โซลทรัค แนะนำความแรงที่ทนทาน จับกระบะขึ้นไดโน่ทดสอบจริง

 

          รถกระบะแต่งซิ่ง ถือเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมในปัจจุบัน เพราะรถประเภทอเนกประสงค์นี้มักถูกสร้างมาใช้ขนสัมภาระสารพัดชนิด และเหมาะสมที่จะนำไปวิ่งทางไกล ซึ่งต้องเจอทางชันหรือทางลูกรัง หลายคนที่ยังไม่สะใจกับความแรงเดิม อยากแซงรถอื่นได้ระยะทางสั้นลง ก็มักจะนำไปเสริมความแรงสารพัดรูปแบบ ทั้งการดันราง ใส่เทอร์โบ ฯลฯ ทำให้รถประเภทนี้ก็ต้องมีการดูแลรักษามากตามความแรงไปด้วย

 

 

          เอก Soul Truck หรือคุณเอกชัย ปัญญายิ่ง ผู้ก่อตั้งนิตยสารสายดีเซลที่มีภาพเคลื่อนไหวรายแรกในไทย Soul Truck โดยส่วนตัวคุณเอกนั้นก็ใช้รถดีเซลเช่นกัน กับรถ Toyota Fortuner รุ่นใหม่ เห็นความเข้าใจในรถดีเซลขนาดนี้แล้ว จึงได้รับเชิญมาร่วมในงาน Motul Track to Road ในฐานะผู้เชี่ยวชาญด้านเครื่องดีเซล มาให้คำแนะนำแก่ผู้เข้าร่วมงานหลายสิบคนที่ใช้รถอเนกประสงค์แนวเดียวกัน

 

 

          คำแนะนำจาก เอก Soul Truck สรุปใจความสั้นๆ คือ รถที่ต้องการยืดอายุการใช้งานได้นานที่สุด ปัจจัยที่สำคัญคือ น้ำมันเครื่อง ซึ่งเป็นของคู่กับเครื่องยนต์มานาน ดังนั้นจึงไม่ต้องสงสัยว่า น้ำมันเครื่องดีๆ จะช่วยให้เครื่องพังยาก แต่เราจะตัดสินอย่างไรว่าน้ำมันเครื่องไหนดี โดยไม่อวย และไม่เอาความรู้สึกตัดสิน

 

 

          คุณเอก Soul Truck จัดการนำรถเครื่องดีเซลมาขึ้นไดโน่ทดสอบกันเห็นๆไปเลย ซึ่งเป็นการทดสอบที่ปลอดภัยและแม่นยำกว่าการนำรถไปวิ่งบนถนนแล้วจับความรู้สึกเอาเอง โดยการทดสอบนี้เปรียบเทียบกับน้ำมันเครื่องเดิมติดรถ ที่มีความหนืดพอกัน เมื่อใส่น้ำมันเครื่อง Motul CRDi เกรดสำหรับรถดีเซลโดยเฉพาะ เห็นได้ชัดจากกราฟว่าขึ้นมา 2 แรงม้าชัดเจนเมื่อเทียบกับแบบอื่น เพียงเพราะน้ำมันเครื่อง Motul มีการหล่อลื่นที่ดี ระบายความร้อนได้เร็ว ทำให้บูสต์มาเต็มทำกำลังได้มากขึ้นตามไปด้วย 

 

 

          น้ำมันเครื่อง Motul CRDi อีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่ช่วยให้รถเครื่องดีเซลฟื้นพลังขึ้นมาได้ชัดเจนอย่างไม่ต้องสงสัย ยิ่งเป็นรถแต่งซิ่งทำแรงด้วยแล้ว ยิ่งต้องพิถีพิถันการเลือกของดีๆใส่รถ สุดท้ายนี้ เอก Soul Truck ฝากถึงผู้ใช้รถดีเซลทุกท่านว่า น้ำมันเครื่องแต่ละรุ่นมันก็มีดีเหมือนกัน เพียงแต่ว่าจะต้องเลือกใช้ให้ถูกประเภทรถยนต์ จับคู่ความหนืดให้ตรงกับอายุรถยนต์ของคุณ นั่นแหละคือน้ำมันเครื่องที่ดีที่สุดครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook