เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 31 ตุลาคม 2561 - 16:13

ภาพโดย: PSM

PSM

Motul น้ำมันเครื่องที่ตอบโจทย์รถทุกประเภท น้าแจ่มแนะนำ พาขึ้นไดโน่แล้วตัวเลขไม่โกหก ดีขึ้นจริงๆ

           น้ำมันเครื่องเกรดรถซิ่ง ที่คนชอบรถล้วนขวนขวายหามาใส่กัน แล้วอ้างว่าดีบอกต่อกันแบบปากต่อปาก มันจะจริงหรือไม่ คราวนี้คอลัมน์แนะนำของแต่ง จะพาให้เพื่อนๆ รู้จักกับน้ำมันเครื่อง Motul ที่เราจะไม่มีนั่งโฆษณาสรรพคุณ หรือข้อมูลเทคนิคอะไรมาก แต่ทีมงานไปสัมภาษณ์จากปากคำของ น้าแจ่ม แหล่มจุงเบย AZC เจ้าของอู่ชื่อดังที่ถ้าใครไม่รู้จัก เรียกว่าเลิกแต่งรถดีกว่า พูดอย่างเดียวแล้วเจ็บคอ น้าแจ่มพาไปขึ้นไดโน่ให้เห็นภาพจริงด้วย

 

 

          น้าแจ่ม AZC ผู้คลุกคลีอยู่ในวงการรถยนต์แต่ง อู่รถของเขาเป็นแบบ One Stop Service ที่ทำทุกอย่างเกี่ยวกับรถยนต์ ทั้งซ่อมบำรุงและโมดิฟาย มีรถที่เป็นผลงานจากน้าแจ่มออกไปเป็นหมื่นๆ คัน การันตีชื่อเสียงได้เลย โดยส่วนตัวน้าแจ่มเองมีรถหลายประเภท ตั้งแต่ รถแจ๊สแต่ง 1,000 แรงม้า รถแรงระดับซูเปอร์คาร์ หรือรถบ้านก็มี ดังนั้นการเลือกน้ำมันเครื่องดูแลรถ ก็ต้องตั้งใจใส่ให้ถูกคัน มิฉะนั้นจะพังเอาได้ง่ายๆ

 

 

          น้าแจ่มเปิดเผยความเห็นว่า ปัจจัยสำคัญของน้ำมันเครื่องที่ดี ควรจะมีหลากหลายเกรด มีให้เลือกครอบคลุมทุกประเภทรถ เพราะรถของเขาเอง รวมถึงลูกค้าที่มาเซอร์วิสมีหลายแบบ ทั้งรถบ้าน รถกระบะ และที่สำคัญคือ รถโมดิฟายมาหนักๆ เครื่องบางตัวรวมของแต่งเป็นล้านบาท ดังนั้นไม่คุ้มกับการใช้น้ำมันเครื่องเกรดต่ำ เพียงเพื่อประหยัดค่าน้ำมันเครื่องไปไม่กี่บาท แต่พอชิ้นส่วนพังเพียงนิดเดียว จะลุกลามเสียหายไปมาก

 

 

          น้ำมันเครื่องสำหรับรถแต่งนั้น ไม่ต้องบรรยายส่วนผสมอะไรมาก น้าแจ่มพาขึ้นไดโน่เลย เพราะข้อดีของไดโน่คือ ตัวเลขโกหกไม่ได้ ไม่เหมือนความรู้สึกที่คลาดเคลื่อนได้ง่าย ไดโน่พิสูจน์ได้จริง โดยมาทดสอบแล้วเห็นชัดเจนว่าดีขึ้นทั้งหมด แม้ว่ามองเป็นแรงม้าอาจจะไม่เยอะ แต่โดยรวมแล้วตัวเลขดีขึ้น เมื่อเทียบกับเส้นกราฟเดิมแล้ว เมื่อเปลี่ยนมาใช้น้ำมันเครื่อง Motul ใส่รถเบนซิน ดีเซล รวมถึงมอเตอร์ไซค์ แล้วเห็นชัดเจนว่าเส้นกราฟจากน้ำมันเครื่องใหม่นี้ อยู่เหนือกว่าในทุกรอบเครื่องยนต์

 

 

          สุดท้ายนี้ น้าแจ่มฝากถึงคนที่ยังลังเลในการเลือกว่า ปัจจุบันน้ำมันเครื่องมีหลายความหนืดมาก ควรเลือกน้ำมันเครื่องให้เหมาะสมกับรถที่ใช้ หากเป็นรถที่โมดิฟายมาเยอะๆ อย่ามาเซฟตังค์เรื่องน้ำมันเครื่อง อย่าเสียน้อยเสียมาก น้ำมันเครื่อง Motul เห็นผลจากตัวเลขไดโน่ชัดเจน ถ้าไม่เชื่อไปชมจากคลิปจริงกันได้เลยครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook