เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 28 มิถุนายน 2561 - 17:22

ภาพโดย: PSM

PSM

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

หนึ่ง โชคทวี ตัวจริงสายโมดิฟาย Chevrolet เผยเคล็ดลับความแรงที่ทำให้ได้แชมป์ Diesel War 2018

 

          หนึ่ง โชคทวี คว้าแชมป์สมชื่อในงาน Diesel War 2018 ในรุ่น All new Chevrolet ด้วยรถคันขาวสุดแรงนี้ กับเวลาสวยๆที่ 11.481 วินาที เราจึงต้องสัมภาษณ์เจ้าตัวหน่อยว่ามีเคล็ดลับอะไรที่ทำให้ซิ่งจนคว้าแชมป์ได้ เรียกง่ายๆว่าขอดูสูตรแต่งกันซึ่งๆหน้าเลย ใครอยากรู้ ตามมาดูกันเลยครับ

 

 

          เมื่อเปิดฝากระโปรงดูเครื่อง ก็พบว่าสูตรแต่งไม่ต่างจากมาตรฐานรถแดร็คทั่วไป ตรงตามตำราและกฎกติกาทุกอย่าง โดยคุณหนึ่ง โชคทวี บอกว่ารถแข่งมีความแรงเครื่องเท่ากันหมดแหละครับ เพียงแต่มีองค์ประกอบรอบๆที่ต่างกันไป โดยหนึ่งในนั้นคือระบบส่งกำลัง ที่ต้องรับแรงมหาศาลจากเครื่องยนต์แล้วสับอัตราทดลงเพลาให้ได้

 

 

          เมื่อพูดถึงระบบส่งกำลัง คุณหนึ่ง โชคทวี ได้เผยว่าเขาเลือกระบบส่งกำลังของเทพอย่าง BK Clutch ที่เป็นเกรดรถแข่งโดยเฉพาะ มีความแข็งและเหนียว ด้วยคุณสมบัติล็อคฟลายวีลมาเรียบร้อย เหมาะกับการรับแรงบูสต์เยอะๆ โดยหลังจากใส่คลัตช์แต่ง BK Clutch ไปแล้ว ก็เห็นผลว่าเข้าเกียร์ง่ายขึ้นกว่าเดิม เวลาในสนามช่วง 60 ฟุตแรกทำได้เร็วขึ้น ส่งผลต่อเนื่องไปถึงเวลาท้ายเส้นเร็วขึ้นได้อีก โดยทดลองวิ่งหลายรอบแล้ว ทำได้เร็วจริง ไม่ได้ฟลุคหรือโชคช่วยใดๆ เขาแนะนำเลยว่าเป็นของแต่งที่รถแข่งควรมี

 

 

          สำหรับใครที่สนใจอยากทำแรงแต่งคลัตช์แบบนี้ ก็ปรึกษาอู่ได้ตามเฟสบุค หนึ่ง โชคทวี สุดท้ายนี้ แชมป์ออลนิวเชพก็ขอขอบคุณแฟนๆ ที่ติดตามผลงานและให้กำลังใจตลอด และขอบคุณ BK Clutch ที่มีส่วนช่วยพัฒนาให้เวลาแข่งที่ดีในสนาม และรายการหน้าก็เจอกับเขาคนนี้ได้ กับเวลาที่น่าจะดีกว่าเดิมยิ่งขึ้นไปครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook