เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 20 มิถุนายน 2561 - 16:06

HKS Super Oil Premium รีวิวเกรด 0w-20 จากแบรนด์แต่งซิ่ง มาใส่รถบ้านแล้วให้ผลคุ้มเกินคาด

          HKS มีชื่ออยู่แล้วด้านการผลิตของแต่งสารพัดชิ้นส่วน เช่นเดียวกับน้ำมันเครื่องเบนซิน HKS Super Oil Premium 0w-20 ที่มีราคาไม่แพงเลยแค่พันกลางๆต่อแกลลอน เป็นแบบสังเคราะห์แท้ด้วย จึงไว้ใจได้เลยว่าเมื่อมาใส่รถบ้านแล้วจะปกป้องได้ดี ซึ่งทางทีมงานก็ไม่ผิดหวัง เพราะผู้ผลิตชื่อดังจากญี่ปุ่นนี้ คงไม่เอาชื่อเสียงมาเสี่ยงแน่นอน โดยเราได้นำมาทดลองจริงๆในรถบ้าน เพื่อให้ได้สภาพใกล้เคียงกับรถใช้งานมากที่สุด มาดูกันว่าผลที่ได้ทดลองจะเป็นยังไง

 

 

          HKS Super Oil Premium สำหรับเครื่องยนต์เบนซินเกรด 0w-20 แน่นอนว่าตัวเลขระดับนี้ คงใส่ในรถแต่งรอบสูงๆไม่ได้แน่ๆ เป็นอันรู้กันดีกว่าตัวเลข 20 นี้ถูกใช้ในรถใหม่ ที่เครื่องยังสดใส ฟิตเม้นท์ปึ๋งปั๋ง ต้องการน้ำมันเครื่องที่โมเลกุลละเอียดจนแทรกเข้าไปยังชิ้นส่วนเสียดสีต่างๆได้ทั่วถึงและไม่ขาดช่วงเมื่อความร้อนขึ้นสูง ซึ่งในสถานการณ์ของรถบ้านก็คือ เมื่อรถติดหนักๆ ขยับรถบ่อยๆ รอบขึ้นๆลงๆไม่แน่นอน อีกทั้งรถใหม่ๆหลายรุ่นรองรับ E85 ซึ่งมีออกเทนสูง ทำให้จุดระเบิดเผาไหม้มีอุณหภูมิสูงกว่าเบนซินทั่วไป แล้วน้ำมันแค่ตัวเลข 0w20 จะรับมือไหวหรือไม่ มาดูกันครับ

 

 

          คุณสมบัติเด่นของน้ำมันเครื่อง HKS Super Oil Premium 0w-20 ที่นอกจากทำหน้าที่หลักให้เคลือบชิ้นส่วนเครื่องยนต์ หล่อลื่นให้ทำงานไม่ติดขัดแล้ว ก็ยังมีการไหลเวียนที่ดี ซึ่งช่วยรักษาอุณหภูมิเครื่องยนต์ไม่ให้ร้อนเกิน การหมุนเวียนนี้ยังกระจายตะกอนไม่ให้สะสมและหมุนเวียนที่ลูกสูบและแหวน ช่วยลดการสึกหรอ พร้อมยังช่วยเคลือบป้องกันความชื้น และสารเกิดกรด เพื่อลดความสึกกร่อนในระยะยาว นอกจากนี้ยังช่วยลดการรั่วซึม โดยเข้าไปอุดในช่องว่างเล็กๆระหว่างกระบอกและลูกสูบ ลดการเสียกำลังอัดได้อีกด้วย

          ฟังคุณสมบัติสุดเทพไปแล้ว ก็ต้องลองทดสอบดูว่าดีจริงหรือไม่ โดยเมื่อนำน้ำมันเครื่องมาใส่ในรถบ้านรุ่นใหม่ พร้อมเปลี่ยนกรองใหม่จาก HKS แน่นอนว่าตอนแรกก็รู้สึกว่าลื่น เพราะมันยังใหม่อยู่ เลยบอกแบบฟันธงไม่ได้ว่าดีจริง จึงต้องใช้งานไปเรื่อยๆ ให้ระยะทางพิสูจน์ไปร่วม 2,000 กว่ากิโลเมตร ที่มีทั้งการขับแบบติดขัดขยับช้าๆสลับหยุดนิ่ง จนไปถึงลากรอบเร่งแซงแช่ยาวๆ ก็พบว่าแทบไม่สูญเสียคุณสมบัติเลยเมื่อตอนร้อนจัด HKS ทำน้ำมันเครื่องเกรดนี้ออกมาให้ คงสภาพการหล่อลื่นครอบคลุมช่วงการใช้งานได้จริง ปกป้องไป 2,000 กว่ากม.ให้ไม่มีเสียงวาล์วดัง หรือไม่เกิดความฝืดเมื่อเร่งแซง ทั้งที่น้ำมันเครื่องรุ่นอื่นๆระดับราคาเดียวกันยังไม่รู้สึกแบบนี้ ซึ่งนอกจากมองแค่เรื่องความลื่นยังไม่พอ ยังมีความทนทานของน้ำมันเครื่องด้วย ซึ่งตัวนี้สามารถใช้งานได้นานทะลุ 10,000 กม.ได้สบายหมูเลย

          รถบ้านรุ่นใหม่สภาพเดิมๆ ไม่ต้องแต่งอะไร ก็สามารถใส่น้ำมันจากแบรนด์รถซิ่งก็ได้เหมือนกัน ซึ่งพิสูจน์แล้วว่า HKS Super Oil Premium 0w-20 รับได้ทุกงานที่รถบ้านต้องเจอ ทั้งการเติม E85, การจราจรติดขัด และเร่งแซง นับเป็นการลงทุนที่คุ้มค่าสมความคาดหมาย ที่ไม่ต้องจ่ายแพงเกินความจำเป็น ข้อเสียคือ ยังหาซื้อยากไปหน่อย ยังไม่เป็นที่รู้จักแพร่หลาย เมื่อหิ้วไปให้ศูนย์บริการเติมให้ อาจจะต้องอธิบายกันสักนิดนึงว่าเห็นน้ำมันเครื่องเป็นแบรนด์ซิ่ง ก็เติมรถบ้านได้นะครับ โดยใครอยากลองความลื่นและคลีนระดับนี้ หาซื้อได้ที่อู่ใหญ่ๆ หรือติดต่อสอบถามที่เฟสบุค HKS Thailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook