เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2561 - 18:22

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

Sunoco น้ำมันเครื่องสายซิ่ง แข่งแล้วพลิ้วจริงโดย จ็อบ มนตรี และพี่ใหม่ P&C ใช้กับตัวแล้วมาเล่าให้ฟัง

 

          รถซิ่งเครื่องแรงที่วิ่งอยู่ในสนามนั้น สังเกตได้ง่ายๆว่าหลายคันใช้น้ำมันเครื่อง Sunoco อย่างเปิดเผยไม่หวงสูตร ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่รู้กันว่า ถ้ารถแข่งแต่งเต็ม ก็ต้องหล่อลื่นด้วยของเหลวขวดนี้ มันมีดีอย่างไรบ้าง เราไปเจาะความเห็นของจูนเนอร์ผลงานเทพ พี่ใหม่ P&C garage และนักแข่งจริง จ็อบ มนตรีดีเซล ที่ต่างใช้จริงมานานแล้ว ไม่ใช่ของใหม่ที่ต้องลองผิดลองถูก ไปดูกันว่าเขาไปเอาความมั่นใจจากไหนกันครับ

 

 

          พี่ใหม่ P&C อู่นี้ทำแต่รถแรงๆ โดยพี่ใหม่เองนอกจากเป็นจูนเนอร์แล้ว ยังผ่าเครื่องทำเองอีกด้วย ซึ่งรถตัวเด็ดสุดที่กลั่นออกมาจากอู่นี้คือ Mazda RX-7 ที่ใช้เครื่องโรตารี่รอบจัดจ้าน จึงต้องใช้การหล่อลื่นอย่างเข้มข้นสุดๆ ก็ไม่ใช่ของหายากอะไร เพราะพี่ใหม่ P&C มีน้ำมันเครื่อง Sunoco ใช้อยู่ประจำ 6-7 ปีแล้วในรถแต่งทุกแบบ เพราะว่าด้วยความที่พี่เขาเป็นคนทำเครื่องด้วย เมื่อผ่าเครื่องดูแล้วเห็นชัดเลยว่า น้ำมันเครื่องดีๆ มันช่วยลดการสึกหรอได้จริง และเห็นผลได้ชัดเจนเมื่อเทียบด้วยตาเปล่า อีกทั้งตอนจูนรถเขาก็ต้องการแรงดันน้ำมันเครื่องที่เสถียรที่อุณหภูมิร้อน/เย็นในรอบต่างๆ ซึ่งน้ำมันเครื่อง Sunoco ตอบโจทย์ที่จูนเนอร์คนนี้ต้องการได้จริง

 

 

          ไม่เพียงอู่แต่งรถเท่านั้น ยังมีนักแข่งฝืมือดีอย่าง จ็อบ มนตรี คนขับพูดน้อยต่อยหนักแห่งวงการดีเซล ที่เคยหวดรถเฟรมหน้ายาวลงสนามแดร็คทำลายมาหลายสถิติแล้ว แน่นอนว่าเขาก็ใส่น้ำมันเครื่อง Sunoco เพราะให้คุณสมบัติรักษาความร้อนให้คงที่ ลดการสึกหรอได้ทั่วถึงและครบเครื่อง พอหล่อลื่นได้ดี เครื่องที่จ็อบ มนตรีถอดออกมาโมดิฟายก็หายห่วง ไม่ต้องกลัวพังง่าย เอาเวลาซ่อมไปทำรถแรงได้ต่อ เป็นหนึ่งในเคล็ดลับของความสำเร็จที่ทำให้วิ่ง 1/4 ไมล์ได้ตัวเลขระดับ 7.XX วินาทีนั่นเอง

 

 

           นับว่าเป็นของคู่กับรถซิ่งกันมานานแล้วกับน้ำมันเครื่อง Sunoco ของจริงที่คนแต่งรถเขาใช้กัน ไม่ใช่ของร่ำลือหรือคิดไปเอง เพราะใส่ในรถแข่งมา 5 ปีแล้ว เป็นระยะเวลาที่พิสูจน์ได้ว่าใครเป็นตัวจริงของการหล่อลื่น ลองไปฟังคำยืนยันจากปากของจูนเนอร์และนักแข่ง ที่คลิปกันได้เลยครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook