เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2561 - 11:51

HKS Power Editor ใส่ในรถ Honda Civic Turbo ให้ทะลุ 190 แรงม้าง่ายๆ ด้วยกล่องมหัศจรรย์

          Honda Civic Turbo RS ซีดานรุ่นแรงจากโรงงาน ที่ได้รับความนิยมสูงที่สุดในปัจจุบัน เพราะไม่มีรถรุ่นไหนในระดับเดียวกัน ที่ให้กำลังถึง 163 แรงม้าได้อีกแล้ว กับเครื่องยนต์ Vtec Turbo ครั้งแรกในตระกูลซีวิคนี้ แต่สำหรับบางคนอาจยังไม่พอ ต้องขวนขวายขยับขยายกำลังมากขึ้นอีกสักหน่อย แต่ก็ไม่อยากทำร้ายรถและเครื่องยนต์มากมายนัก ดังนั้น HKS ผู้ผลิตของแต่งเสริมความแรงหลากชนิด ได้สานฝันให้เป็นจริง ด้วยกล่องปรับจูนใหม่ HKS Power Editor ขึ้นมาให้สำหรับรุ่นนี้โดยเฉพาะ ไปดูผลลัพท์กันว่าจะสร้างความแตกต่างจากเดิมแค่ไหนกัน

 

 

          Honda Civic Turbo RS คันนี้มีเจ้าของที่รักความเร็ว ต้องการอะไรที่เหนือกว่าความแรงแค่ไปซื้อแกง แต่ก็ไม่ได้อยากแต่งมากขนาดที่ต้องเปิดฝาสูบ หรือดัดแปลงเสริมอะไรมากมาย เขาจึงเลือกแต่งมานิดหน่อยแล้ว แต่เมื่อยังไม่พอใจอีก ยังมีกล่อง HKS Power Editor เข้ามาช่วยดันพลังขึ้นมาอีก มาดูกันว่ามันทำงานอย่างไร และกล่องใบเล็กๆแค่นี้ จะช่วยให้เสร็จสมอารมณ์หมายได้กี่แรงม้า

 

 

          HKS Power Editor เป็นกล่องพ่วงเสริมเข้ามาในรถ ทำหน้าที่ปรับแรงดันบูสต์เทอร์โบให้กระฉูดไปอีก เพียงแค่ติดตั้งกล่องแล้วเชื่อมต่อกล่องกับคอมดังกล่าวผ่านสาย USB ก็พร้อมที่จะตั้งค่าให้โหดจัดตามใจชอบ และเพื่อรีดประสิทธิภาพจากกล่องนี้ให้ได้กำลังที่มากที่สุด ควรใช้หัวเทียนเบอร์สูงขึ้นอีกด้วย HKS Power Editor เป็นกล่องแบบปลั๊กตรงรุ่นเสียบกับ Honda Civic Turbo ได้ทันที พร้อมสตาร์ทรถขับได้เลย และมีไฟ LED บอกสถานะการทำงานว่ายังประมวลอยู่ หรือถ้าอยากกลับเป็นค่าจากโรงงานก็ย่อมทำได้เช่นกัน เพราะมีฟังก์ชั่นคืนค่าเริ่มต้น ให้เหมือนรถซื้อแกงอีกครั้ง

 

 

          ผลที่ได้รับนั้นแรงจริงไม่มโน ด้วยการทดสอบบนไดโน่พบว่า จากเดิมก่อนใส่ HKS Power Editor ที่มี 163 แรงม้าอยู่แล้ว กลับถูกบวกขึ้นมาได้ถึง 196 แรงม้า ซึ่งถือเป็นความแตกต่างอย่างรู้สึกได้ทันทีที่กดคันเร่ง พร้อมให้แรงบิดเพิ่มจากเดิม 4 นิวตัน-เมตร ให้คุณหลังติดเบาะทันทีที่จุ่มคันเร่งติดพื้น เร่งแซงได้อย่างมั่นใจ เมื่อใช้ระยะการแซงสั้นลง ก็ทำให้ปลอดภัยขึ้น แทบไม่ต้องลุ้นกับรถที่สวนมา และนี่คือความแรงเปลี่ยนโลกอย่างชัดเจนที่แลกกับราคา 11,000 บาท ซึ่งถือว่าได้รับสมรรถนะสมน้ำสมเนื้อจับอย่างต้องได้จริงๆ เจ้าของรถ Honda Civic Turbo อยากแรงต้องรีบใส่ อยากแซงปลอดภัยก็ใช้เลย HKS Power Editor 

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook