เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2561 - 14:56

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

10 เหตุผลที่รถซิ่งชอบแต่งฟิล์มใส อยากเฟี้ยวไม่ตกเทรนด์ คลิกเลยวัยรุ่น

          ท่ามกลางอากาศที่ร้อนระอุ และแสงแดดที่แผดเผา มักเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้เจ้าของรถต้องตัดสินใจติด ฟิล์มกรองแสงรถยนต์ อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่สำหรับคนเล่นรถตัวจริง มักเลือกใช้ฟิล์มใส ด้วยเหตุผลที่ไม่ใช่แค่เลี่ยงความร้อนได้ดีเท่านั้น ยังมีอีกหลายเหตุผลที่คนเล่นรถตัวจริง เลือกติดฟิล์ม SmartTec SM-C 7080 Sol ซึ่งเราได้ไปร้าน Auto Addict พบปะพูดคุยกับเจ้าของรถ จึงรวบรวมออกมาเป็น "10 เหตุผลที่รถซิ่งชอบแต่งฟิล์มใส" ซึ่งเหตุผลแต่ละข้อนี่เถียงไม่ออกเลย เพราะมันเป็นเรื่องจริงที่เกี่ยวข้องกับวิถีชีวิตการขับรถทั้งนั้น เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราไปดูกันเลยวัยรุ่น

 

 

          1. ขับกลางคืนชัดดี สำหรับคนเล่นรถแล้ว การขับรถก็คือชีวิตจิตใจของพวกเขาเลยก็ว่าได้ ซึ่งนักขับทุกคนต้องการทัศวิสัยที่ดีที่สุด เพราะยิ่งขับเร็วขึ้นเท่าไหร่ ก็ยิ่งต้องมองไปไกลมากขึ้นเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งตอนกลางคืน ถ้าเราติดฟิล์มใส ก็จะมองเห็นสภาพถนนล่วงหน้าได้ดี ทั้งหลุมบ่อ ทางเบี่ยงทางแยก และรถร่วมทางคันอื่นๆ ทำให้เราสามารถตัดสินใจล่วงหน้าได้ทันเวลา

 

 

          2. โชว์ของแต่งได้ เป็นอีกหนึ่งเหตุผลสำคัญที่เหล่านักซิ่งชอบมาก จากการสัมภาษณ์เจ้าของรถพบว่าแต่ละคันนั้น เต็มไปด้วยอุปกรณ์ตกแต่งสุดแพรวพราว ไม่ว่าจะเป็น เกจวัดต่างๆ ตัวควบคุมบูสต์ หรือของหายากสเปคนอกต่างๆ เช่น เรือนไมล์ญี่ปุ่น เบาะบั๊คเก็ตซีท โรลบาร์ เป็นต้น ซึ่งแต่ละชิ้นก็เป็นของแท้ที่หาดูได้ยาก ซึ่งความภาคภูมิใจของเจ้าของรถที่แต่งมา ก็คือการได้โชว์ของแต่งเหล่านี้นี่เอง

 

 

          3. ใช้สื่อสารกับรถคันอื่นๆได้ ในสถานการณ์ที่ต้องสื่อสารกับคนเดินถนน หรือรถคันอื่นๆ เช่น โบกมือให้คนข้ามถนนผ่านไปก่อน หรือแสดงความขอบคุณให้รถคันข้างๆ การติดฟิล์มใสจะทำให้คนรอบข้างมองเห็นสัญญาณมือจากเราได้ง่าย มองแล้วจะได้ไม่เข้าใจผิด เพราะถ้าฟิล์มทึบ อาจมองไม่เห็น หรือแปลความหมายผิดไปได้

 

          4. โชว์ตุ๊กตาหน้ารถ สำหรับใครที่มีแฟนสวย หรือแต่งตัวแฟชั่นล้ำเทรนด์ก่อนใคร ก็ย่อมอยากอวดให้โลกรู้ จอดติดไฟแดงที่ไหนก็มีแต่คนอิจฉา บ่งบอกถึงความสำเร็จของเจ้าของรถ ที่ได้แฟนหน้าตาระดับนางฟ้า และมีรสนิยมแต่งตัววิลิศมาหรากันเลยทีเดียว

 

 

          5. สบตาจีบหญิง สำหรับใครที่ยังไม่มีตุ๊กตาหน้ารถเป็นตัวเป็นตน และกำลังมองหาอยู่ การติดฟิล์มใสอาจช่วยให้ได้แฟนง่ายขึ้นอย่างไม่น่าเชื่อ เพราะเมื่อกระจกใสแล้ว สาวๆรอบข้างก็สามารถมองทะลุเข้ามาเห็นหน้าตาหล่อเหลาของเราได้ และเราก็สามารถสบตากับหญิงที่ถูกใจได้เช่นกัน แต่ทำเฉพาะตอนติดไฟแดง หรือจอดอยู่เท่านั้น อย่าสบตาตอนขับรถเชียว เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือนนะครับ

 

          6. โชว์ดีไซน์ภายใน รถยนต์สมัยนี้มีดีไซน์ภายในสุดล้ำจากโรงงาน ทั้งการเย็บด้ายสีแสบสัน หรือพวงมาลัยแบบซิ่งสุดๆ รวมถึงหน้าจออินโฟเทนเม้นท์สุดอลังการ รวมถึงไฟ Ambient light ที่มีมาให้จากโรงงานในรถบางรุ่น ทำให้อดไม่ได้ที่จะต้องประกาศให้โลกรู้ว่า รถรุ่นนี้มีดีอย่างไร ก็อุตส่าห์เสียเงินซื้อออพชั่นแพงๆแล้วนี่นา ก็ขอโชว์บ้างจะเป็นไร

 

 

           7. ให้แสงสว่างเข้ารถ แน่นอนว่าการติดฟิล์มแบบใส มีความโปร่งแสงสูง ทำให้ภายในรถดูสว่างไปด้วย ความสว่างนี้มีประโยชน์อย่างมากในการมองภายในรถ จะหยิบจับอะไรก็ไม่ต้องเพ่งสายตา หรือแทบไม่ต้องเปิดไฟเก๋งเพื่อหาของกันเลยทีเดียว

 

          8. ทำให้รถดูกว้าง สืบเนื่องจากข้อที่แล้ว การที่แสงสว่างเข้ามามากขึ้น ทำให้ภายในรถดูกว้างขวางขึ้นตามไปด้วย ถึงแม้จะไม่ได้กว้างขึ้นแบบที่วัดค่าเป็นตัวเลขได้ แต่ความรู้สึกโปร่งนี้ มีผลมากกับการโดยสาร ทำให้ไม่รู้สึกอึดอัด สิ่งที่ตามมาก็คือ บรรเทาอาการเมารถได้ด้วย เป็นต้น

 

 

          9. สีสันเข้ากับการแต่งรถ ด้วยเนื้อฟิล์มกรองแสงของ SmartTec มีสีฟ้าอ่อนๆ ทำให้เข้ากับสีตัวถังรถแทบทุกเฉด ไม่ว่าจะเป็นสีพื้นฐานที่ชอบเล่นกันอยู่แล้วอย่าง ดำ แดง ขาว แถมยังเข้ากันดีกับสีเทาลัมโบ หรือน้ำเงินหลากหลายเฉด ที่ชอบใช้ในรถแรงๆอย่าง Skyline R34 หรือ Subaru WRX ก็ติดฟิล์มเนื้อสีฟ้าอ่อนได้ 

 

          10. ของมันต้องมี ไม่ใช่เหตุผลแบบกำปั้นทุบดินนะครับ แต่ของแต่งชิ้นนี้ เป็นเทรนด์ที่บ่งบอกว่าเจ้าของรถรู้เรื่องยานยนต์จริงๆ เพราะฟิล์มชนิดนี้ ฉีกทุกกฎความเชื่อเดิมๆของคนทั่วไป ว่าฟิล์มใสกันความร้อนไม่ได้ แต่สมัยนี้เทคโนโลยีทำให้ฟิล์มใสกันความร้อนได้เทียบเท่า หรือดีกว่าฟิล์มทึบแสงบางรุ่นไปแล้ว 

 

 

          สารพัดเหตุผลที่นักซิ่งชอบฟิล์ม SmartTec ล้วนแต่มีไลฟ์สไตล์ชอบอวดชอบโชว์ของแต่ง ก็เพราะเราอุตส่าห์เสียเงินซื้อของแท้ๆใส่รถ หรือมีของดีอยู่กับตัว หลายคนก็อยากประกาศให้โลกรู้กันบ้าง ก็คงไม่ผิดอะไรนัก ซึ่งฟิล์มกรองแสงแบบใส ก็มีส่วนช่วยให้ความฝันของคนเหล่านั้นเป็นจริง พอจอดในงานมิตติ้งแล้วต้องเด่นกว่าใคร ใครเป็นนักขับสายแต่งแนวนี้ ลองไปดูตัวอย่างความสวยได้ที่อู่ Auto Addict หรือร้านฟิล์มรถยนต์ชั้นนำใกล้บ้านท่าน หรือเข้าไปดูรายละเอียด และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ SmartTecfilm.com หรือเฟสบุ๊ค SmartTecFilmThailand

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook