เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 28 มีนาคม 2561 - 18:50

HKS F-Con V Pro 3.4 กล่องจูนระดับเทพ สเต็ปไหนก็เอาอยู่

 

           รถแต่ง รถแข่ง รถสวย ขึ้นชื่อว่าเป็นรถเหล่านี้แล้ว สิ่งหนึ่งที่ต้องมาคู่กันอย่างแยกไม่ออก ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องการโมดิฟาย ซึ่งผู้ครอบครองแต่ละคนนั้น ก็จะมีแนวทางที่แตกต่างกันออกไป โดย "ความแรง" คืออีกปัจจัยหนึ่งที่สายวิ่งเหล่านั้นต่างถวิลหา ซึ่งการจะได้มานั้น ก็เรียกได้ว่ามีหลากหลายแนวทาง แต่วิธีการหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง หรือเป็น "ของต้องมี" สำหรับรถที่ผ่านการโมดิฟายมาแบบจัดเต็ม คงหนีไม่พ้นการปรับแต่งกล่อง ECU นั่นเอง

 

 

          การปรับแต่งกล่อง ECU หรือที่เรานิยมเรียกกันสั้นๆ ว่า จูนกล่อง ในปัจจุบันนั้น เรียกว่ามีหลากหลายวิธีที่นิยมทำกัน ตั้งแต่การปรับเปลี่ยน Rom ภายในกล่อง, การ Reflash ข้อมูลในกล่อง, การพ่วงกล่องแต่ หรือแม้แต่ขั้นสุดอย่างการเปลี่ยนกล่อง ECU เป็นของซิ่งจากแบรนด์ชั้นนำ ซึ่งเรียกได้ว่า เป็นวิธีการที่เรียกว่าจบ ได้ความแรงตามที่ต้องการ สามารถปรับข้อมูลต่างๆ ได้อย่างหลากหลาย เพื่อให้เรียกขีดสุดแห่งสมรรถนะของเครื่องยนต์ออกมาแบบไม่ต้องเสี่ยง แรงแบบไม่ต้องกลัวพังกันเลยทีเดียว 

 

พี่ใหม่ P&C Garage 

 

กล่อง HKS F-Con V Pro 3.4

 

 

             กล่องแต่ง HKS ตระกูล F-Con V Pro จัดว่าเป็นไอเท่มยอดนิยมสำหรับสายซิ่งทุกยุคทุกสมัย ซึ่งในปัจจุบันเป็นเวอร์ชั่น 3.4 เจ้ากล่องจากสำนักแต่งแดนปลาดิบนี้ มีคุณสมบัติที่โดดเด่นมากมายตามสไตล์ที่สายซิ่งหลายคนคุ้นเคยกันดี โดยในวันนี้ BoxzaRacing จะพาทุกท่านไปพูดคุยกับ พี่ใหม่ P&C Garage นักแข่งและมือจูนชั้นนำของประเทศไทย เกี่ยวกับคุณสมบัติ และขั้นตอนการจูนกล่อง HKS F-Con V Pro 3.4 ซึ่งเจ้ากล่องรุ่นนี้ จะมีทีเด็ดอะไรซ่อนอยู่บ้าง ไปติดตามกันในคลิปได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook