เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 11 สิงหาคม 2560 - 17:24

Goodyear เปิดตัวยาง EfficientGrip Performance SUV พร้อมทดสอบสมรรถนะ ครั้งแรกในเอเชีย

 

          Goodyear เปิดตัวยาง EfficientGrip Performance SUV ครั้งยิ่งใหญ่ และครั้งแรกในเอเชีย ณ จ.บุรีรัมย์ ชูจุดเด่นด้านนวัตกรรมที่ออกแบบมาเพื่อรถยนต์สมรรถนะสูง หรือ SUV โดยเฉพาะ ซึ่ง Goodyear ได้คำนึงถึง และให้ความสำคัญต่อความต้องการของผู้บริโภคเป็นหลัก เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่นุ่มเงียบยิ่งขึ้น พร้อมการขับขี่ที่สะดวกสบายอย่างเต็มพิกัด รวมถึงสมรรถนะการเบรกบนพื้นถนนเปียกได้อย่างดีเยี่ยม

 

Goodyear เปิดตัวยาง EfficientGrip Performance SUV ครั้งแรกในเอเชีย

 

          ตลาดรถยนต์ประเภท SUV มีการเติบโตอย่างเห็นได้ชัด โดยคาดการณ์ว่าอัตราการเติบโตเฉลี่ยสะสมต่อปีในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกจะเพิ่มเป็นร้อยละ 26 จากปี พ.ศ. 2555-2560 เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่สูงขึ้น Goodyear จึงคิดค้น ผลิต และเปิดตัวยาง EfficientGrip Performance SUV ซึ่งเป็นรุ่นล่าสุดในตระกูลยาง EfficientGrip

 

ยาง EfficientGrip Performance SUV มาพร้อมเทคโนโลยี QuietTrade และ FlexContact

 

          ยาง EfficientGrip Performance SUV อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย อาทิ เทคโนโลยี "ไควเอ็ทเทรด" (QuietTrade) ของกู๊ดเยียร์ ที่มีการออกแบบดอกยางให้สามารถดูดซับเสียงรบกวน ด้วยจำนวนบล็อกของดอกยางที่เพิ่มขึ้นและมีการจัดเรียงที่ดีเยี่ยม รวมถึงการออกแบบร่องยางแบบปิด เพื่อสมรรถนะการขับขี่ที่เงียบนุ่มยิ่งขึ้น อีกทั้งเทคโนโลยี "เฟล็กซ์คอนแทค" (FlexContact) ที่มีการออกแบบยางคอมปาวด์พิเศษช่วยลดการสะเทือน และการออกแบบสูตรเคมียางที่เหมาะสมที่สุด เพื่อการขับขี่ที่สบายยิ่งขึ้น รวมถึงนวัตกรรมของโพลิเมอร์สูตรพิเศษในคอมปาวด์ของดอกยางที่ถูกออกแบบมาอย่างเหมาะสมนั้น ยังช่วยเพิ่มสมรรถนะในการยึดเกาะบนพื้นถนนเปียกได้อย่างยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

มร.ไมค์ ไรโตโคสกี้ รองประธานฝ่ายธุรกิจยางรถยนต์สำหรับผู้บริโภค ประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก บริษัท กู๊ดเยียร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ จำกัด

 

มร.ฟินบาร์ โอคอนเนอร์ กรรมการผู้จัดการ กู๊ดเยียร์ประเทศไทย

 

          มร. คริส เดอลานี ประธานกรรมการ บริษัท กู๊ดเยียร์ ไทร์ แอนด์ รับเบอร์ จำกัด ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “กู๊ดเยียร์แสดงความเป็นผู้นำในด้านนวัตกรรมมาโดยตลอด พร้อมมุ่งมั่นผลิตยางรถยนต์คุณภาพเยี่ยม ที่พัฒนาขึ้นเพื่อสนองตอบความต้องการของผู้บริโภคโดยเฉพาะ เราเข้าใจดีว่าผู้ขับขี่ในสังคมเมืองปัจจุบัน กำลังมองหาการขับขี่ที่สะดวกสบาย และเงียบสงบ เพื่อพักจากความวุ่นวายในชีวิตประจำวัน และยางเอฟฟิเชี่ยนกริป เพอร์ฟอร์มแมนซ์ เอสยูวี คือคำตอบที่เหมาะสมที่สุด เพราะเราเชื่อมั่นว่ายางกู๊ดเยียร์รุ่นล่าสุดนี้ จะสามารถมอบการขับขี่ที่เพลิดเพลินให้กับผู้บริโภคได้ตลอดเส้นทางของชีวิตอย่างแน่นอน”

 

ยาง EfficientGrip Performance SUV มาพร้อมเทคโนโลยี QuietTrade ช่วยลดเสียงรบกวน เพื่อการขับขี่ที่นุ่มเงียบยิ่งขึ้น

 

เทคโนโลยี QuietTrade ช่วยลดเสียงรบกวน ด้วยการออกแบบดอกยางที่ช่วยดูดซับเสียง

          ด้วยเทคโนโลยี QuietTrade ที่มากับดอกยางของ EfficientGrip Performance SUV ช่วยลดเสียงรบกวน เพื่อการขับขี่ที่นุ่มเงียบยิ่งขึ้น ด้วยจำนวนบล็อกของดอกยางที่เพิ่มขึ้น ช่วยลดแรงกระแทกได้อย่างดี รวมถึงการออกแบบร่องยาง และไหล่ยางแบบปิด ช่วยลดการเกิดเสียงรบกวน เพื่อการขับขี่ที่นุ่ม และเงียบกว่าเดิม นอกจากนี้ ลายดอกยางที่เรียบเสมอกัน ช่วยในการกระจายแรงกดของหน้าสัมผัสยางที่ดียิ่งขึ้น ลดการสั่นสะเทือน และการสึกหรอในช่วงอายุการใช้งานของยางรถยนต์ รวมถึงช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานยิ่งขึ้น

 

ยาง EfficientGrip Performance SUV เสริมความแข็งแกร่งด้วยเทคโนโลยี FlexContact

 

เทคโนโลยี FlexContact สร้างขอบเขตใหม่ให้กับความสบายอย่างเต็มพิกัด

          ยาง EfficientGrip Performance SUV เสริมความแข็งแกร่งด้วยเทคโนโลยี FlexContact ที่มาพร้อมโครงสร้าง และวัสดุของยางที่แข็งแกร่งกว่าเดิม เพื่อความสบาย และนุ่มเงียบอย่างเต็มที่ในการขับขี่ การออกแบบยางคอมปาวด์พิเศษช่วยลดการสะเทือน รวมถึงเทคโนโลยีการออกแบบสูตรเคมียางที่เหมาะสมที่สุด และฉนวนพิเศษที่ติดอยู่กับโครงสร้างด้านในของยาง นอกจากนี้ ขอบในยางที่มีลักษณะเป็นหกเหลี่ยมยังช่วยเพิ่มการสัมผัสของขอบยาง ช่วยลดการสะเทือน เพื่อการขับขี่ที่สบายยิ่งขึ้น

 

 

สมรรถนะในการขับขี่บนพื้นถนนเปียกที่ยอดเยี่ยม ด้วยเทคโนโลยีอันล้ำสมัยจากยุโรป

          โพลิเมอร์สูตรพิเศษจากประเทศเยอรมนี และเทคโนโลยีแคป คอมปาวด์สมรรถนะสูง ทำให้ยาง EfficientGrip Performance SUV มีโครงสร้างจุลภาคที่ถูกออกแบบมาอย่างเหมาะสม เพิ่มการยึดเกาะบนพื้นถนนเปียก และบล็อกไหล่ยางที่กว้างและแข็งแรงยิ่งขึ้น เพิ่มพื้นที่หน้าสัมผัสถนนระหว่างการเบรก เพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย และมีสมรรถนะยิ่งขึ้น

 

Goodyear EfficientGrip Performance SUV มีให้เลือกทุกขนาด ครบถ้วนทุกความต้องการของยาง SUV

 

Goodyear EfficientGrip Performance SUV มีรุ่น และขนาดดังนี้

  • 225/65R17 102H E.GRIP PERFOR SUV FP ขนาด 17 นิ้ว
  • 265/65R17 112H E.GRIP PERFOR SUV FP ขนาด 17 นิ้ว
  • 225/60R18 100H E.GRIP PERFOR SUV FP ขนาด 18 นิ้ว
  • 235/50R18 97V E.GRIP PERFOR SUV FP ขนาด 18 นิ้ว
  • 235/55R18 100H E.GRIP PERFOR SUV FP ขนาด 18 นิ้ว
  • 235/60R18 107V E.GRIP PERFOR SUV XL FP ขนาด 18 นิ้ว
  • 255/55R18 109V E.GRIP PERFOR SUV XL FP ขนาด18 นิ้ว
  • 235/50R19 99V E.GRIP PERFOR SUV FP ขนาด 19 นิ้ว
  • 245/55R19 103V E.GRIP PERFOR SUV FP ขนาด 19 นิ้ว

 

คณะสื่อมวลชนจากประเทศไทยร่วมทดสอบสมรรถนะยาง Goodyear EfficientGrip Performance SUV ณ สนาม Chang International Circuit

 

          ซึ่งหลังจากการเปิดตัวยาง Goodyear EfficientGrip Performance SUV ครั้งแรกในเอเชียแล้ว ทาง Goodyear ยังนำคณะสื่อมวลชนกว่า 10 ประเทศ ร่วมทดสอบสมรรถนะกันอย่างเข้มข้น โดยแบ่งเป็น 5 สถานีหลัก

 

ทดสอบสมรรถนะความเงียบของยาง EfficientGrip Performance SUV และยางคู่แข่ง โดยการวัด dB

 

เปลี่ยนยางให้เห็นชัดเจน โดยใช้รถยนต์คันเดียวกัน ขับในความเร็วที่เท่ากัน

 

          โดยในสถานีแรกเป็นการขับทดสอบให้ดูโดย Instructor ซึ่งเริ่มทดสอบประสิทธิภาพความเงียบของยาง ที่ทาง Goodyear เคลมว่า เงียบกว่ายี่ห้ออื่นถึง 10% และทดสอบสมรรถนะการเบรคในพื้นถนนเปียกลื่นที่ทาง Goodyear ยืนยันว่า สามารถหยุดยั้งบนถนนเปียกลื่นได้ดีกว่ายางคู่แข่งถึง 15% ซึ่งเริ่มทำการทดสอบโดยการขับรถคันเดียวกัน แต่ใส่ยางคู่แข่ง 1 ชุด และยาง Goodyear EfficientGrip Performance SUV อีก 1 ชุด โดยขับในความเร็วที่เท่ากัน (ล็อคความเร็วคงที่ด้วย Cruise Control) และวัดระดับเดซิเบล dB โดยการขับ 3 รอบ เพื่อหาค่าเฉลี่ยของยางทั้ง 2 รุ่น ซึ่งผลปรากฏว่าค่าเฉลี่ยของยาง EfficientGrip Performance SUV นั้นอยู่ที่ 74.1 dB ในขณะที่ยางคู่แข่งอยู่ที่ 76.3 dB

 

ทดสอบระยะเบรคในถนนที่เปียกลื่นของยาง EfficientGrip Performance SUV

 

          รวมไปถึงสมรรถนะการเบรคในพื้นถนนที่เปียกลื่น ซึ่งได้ทำการทดสอบโดยใช้ความเร็วที่เท่ากัน และจุดเบรคในตำแหน่งเดียวกันของยางทั้ง 2 รุ่น โดยทำการทดสอบ 3 ครั้ง เพื่อหาค่าเฉลี่ยของระยะเบรค ปรากฏว่ายาง EfficientGrip Performance SUV มีระยะเบรคที่สั้นกว่าของคู่แข่ง โดยมีระยะเบรคอยู่ที่ 24.5 เมตร ในขณะที่ยางคู่แข่งมีระบะเบรคอยู่ที่ 25.5 เมตร ซึ่งแตกต่างกันถึง 1 เมตรเลยทีเดียว

 

ทดสอบการขับแบบ Slalom ทั้งแบบถนนเปียก และแห้ง

 

          จากนั้นเป็นการทดสอบโดยคณะสื่อมวลชนทั้งหมดที่เข้าร่วมทดสอบ โดยทีมงาน BoxzaRacing ถูกจัดให้เริ่มทดสอบที่สถานี Slalom Wet & Dry เป็นสถานีแรก โดยการขับรถยนต์ที่ติดตั้งยางคู่แข่ง 1 รอบ และยาง EfficientGrip Performance SUV อีก 1 รอบ ในรูปแบบการขับแบบ Slalom ทั้งพื้นถนนเปียก และแบบแห้ง โดยใช้ความเร็วไม่เกิน 60 กม./ชม. (ล็อคความเร็วคงที่ Cruise Control) เพื่อจับฟิลลิ่งการขับขี่ที่ชัดเจน ในความเร็วที่เท่ากัน ซึ่งหลังจากที่ได้ทดลองขับขี่ ก็รู้สึกได้ว่ายาง EfficientGrip Performance SUV มีความเฉียบคม และหักเลี้ยวได้มั่นใจกว่าเล็กน้อย ไม่มีอาการ Slide ของหน้ายางให้รู้สึกเหวอแต่อย่างใด ทั้งแบบพื้นถนนเปียก และแห้ง ซึ่งโดยส่วนตัวถือว่า EfficientGrip Performance SUV สอบผ่าน

 

ทดสอบเลี้ยวโค้งในพื้นที่แคบบนถนนเปียกลื่น

 

ยาง EfficientGrip Performance SUV สามารถเลี้ยวได้อย่างเฉียบคม และเกาะถนน

 

          ต่อกันที่สถานีที่ 2 คือสถานี Lateral Wet Grip ซึ่งเป็นการเข้าโค้งในพื้นที่แคบๆ (ตั้งกรวยพอดีรถในทางโค้ง) บนถนนที่เปียกลื่น โดยการขับรถที่ติดตั้งยางคู่แข่ง 1 รอบ และรถที่ติดตั้งยาง EfficientGrip Performance SUV อีก 1 รอบ ที่ความเร็วเท่ากันไม่เกิน 60 กม./ชม. (ล็อคความเร็วคงที่ Cruise Control) ซึ่งในสถานีนี้เห็นผลอย่างชัดเจน โดยรถที่ติดตั้งยาง EfficientGrip Performance SUV สามารถหักเลี้ยวได้อย่างเฉียบคม และไม่มีอาการสะบัด หรือรู้สึกว่าเลี้ยวไม่เข้าตามไลน์ที่กำหนดไว้แต่อย่างใด ซึ่งแตกต่างจากยางคู่แข่ง ที่มีอาการ Slide เล็กน้อย จนทำให้สื่อมวลชนไทยบางสำนักถึงขั้นลากกรวยมาฝากเลยทีเดียว

 

ทดสอบสถานี High Speed Handling อย่างเต็มสมรรถนะของยาง EfficientGrip Performance SUV บนสนาม Chang International Circuit

 

ยาง EfficientGrip Performance SUV เกาะถนน มั่นใจ ปลอดภัยทุกการเดินทาง

 

          จากนั้นไปต่อกันที่สถานีที่ 3 คือสถานี High Speed Handling ซึ่งเป็นสถานีที่ได้ทดลองสมรรถนะของยาง EfficientGrip Performance SUV ได้อย่างเต็มที่ โดยไม่มีการจำกัดความเร็วแต่อย่างใด ซึ่งบอกเลยว่าทางทีมงาน BoxzaRacing จัดเต็ม เบิ้ล 2 รอบ จนยางร้องเอี๊ยดดดด แต่ทว่ายาง EfficientGrip Performance SUV ก็ยังคงให้การตอบสนองที่เชื่องมือ ไม่ดื้อ และไม่ดิ้นหนีโค้งแต่อย่างใด แม้จะสาดเข้าไปแบบแรงๆ ไม่ยก ชนิดที่ว่าหลุดเป็นหลุด แต่ยาง EfficientGrip Performance SUV ก็พาเข้าโค้งตามไลน์ได้อย่างปลอดภัยไร้กังวล

 

ทดสอบในสภาพถนนจริง เพื่อสัมผัสความนุ่มนวลในการใช้งานชีวิตประจำวัน

 

รองรับกับทุกสภาพถนน ไร้เสียงรบกวนของยาง

 

          การทดสอบในสถานีต่อไป เป็นการทดสอบในการเดินทางบนท้องถนนจริง โดยการขับในรูปแบบคาราวาน เพื่อทดสอบประสิทธิภาพในการขับขี่ที่ใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งเส้นทางในการขับขี่ก็มีรูปแบบพื้นผิวถนนที่แตกต่างกันออกไป เป็นหลุมเป็นบ่อ มีกรวดทราย ดินลูกรัง และคราบถนนที่เปียกลื่นต่างๆ ซึ่งยาง EfficientGrip Performance SUV ก็สามารถจัดการกับทุกสถานการณ์ได้อย่างหายห่วง และสิ่งที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างโดดเด่นที่สุด นั่นก็คือความนุ่มนวล และเงียบ แม้จะขับด้วยความเร็วที่สูง ก็ยังได้ยินแต่เพียงเสียงเครื่องยนต์ และลมที่เข้ามาปะทะเท่านั้น (มีเสียงยางรบกวนน้อยมาก) หากไม่ได้ตั้งใจฟัง หรือจับสังเกตุจริงๆ คุณจะไม่มีทางได้ยินเสียงยางรบกวนเลยทีเดียว อีกทั้งความนุ่มนั่งสบายในการขับขี่ครั้งนี้ การันตรีได้จากผู้ร่วมเดินทางอีก 2 ท่าน ที่ค้อยหลับไปอย่างไม่รู้ตัว

 

 

          สำหรับยาง Goodyear EfficientGrip Performance SUV นั้น เริ่มวางจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยเป็นยางที่ผลิต และส่งไปจำหน่ายยังประเทศในแถบอาเซียนโดยประเทศไทย ส่วนในบางขนาด และบางตลาดอย่างเช่น ออสเตรเลีย และ จีน จะถูกผลิตขึ้นในประเทศจีน สำหรับใครที่ต้องการความนุ่มนวล นั่งสบาย และไร้เสียงรบกวนของยาง Goodyear EfficientGrip Performance SUV คือทางเลือกที่ใจคุณถวิลหาอย่างแน่นอน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook