เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 3 กรกฏาคม 2560 - 16:44

Omega 903 ของดีจริง หรือ แค่ข่าวลือ ? ไปหาคำตอบกัน บนแท่นไดโน่ วัดแรงม้า กันไปเลย

 

          หัวเชื้อน้ำมันดีเซล Omega 903 มีหลายเสียงพิสูจน์มาแล้วว่า...ใช้ดี ใส่แล้วแรงขึ้นจริง แต่ก็ยังมีหลายคนที่ยังไม่รู้ถึงสรรพคุณที่แท้จริงของ หัวเชื้อน้ำมันดีเซล Omega 903 วันนี้ทีมงาน BoxzaRacing จะพาทุกท่านไปหาคำตอบเพื่อสยบข่าวลือ ด้วยการทดสอบจริง โดยนักเล่นรถกระบะสายดีเซลตัวจริงถึง 3 ท่าน วัดค่าออกมาชัดเจนบนแท่นไดโน่ ผลจะเป็นอย่างไร...มีคำตอบด้านล่าง

 

 

         สำหรับรถที่จะนำมาทดสอบครั้งนี้ มีทั้งหมด 3 คัน เริ่มจาก พี่หนุ่ย อนุวัฒน์ มณีอินทร์ ซึ่งเป็นนักแข่งดีเซลระดับหัวแถวของประเทศไทย ใช้รถ Chevrolet Colorado ซึ่งแต่งมาเต็มพิกัด ขึ้นไดโน่ครั้งแรกแบบเดิมๆ จากอู่ มีกำลัง 467 แรงม้า และแรงบิด 1,139 นิวตัน-เมตร

 

แรงบิดและแรงม้าสูงสุด เพิ่มขึ้นแตกต่างชัด แถมมาในรอบต่ำลง

 

          จากนั้นเมื่อพี่หนุ่ยเติมหัวเชื้อน้ำมันดีเซล Omega 903 ก็เห็นผลทันที โดยได้กำลังออกมากขึ้นเป็นตัวเลขเพิ่มกับเห็นๆ ถึง 479 แรงม้า ในรอบที่ต่ำลง ไม่ต้องเค้นลากรอบ ส่วนแรงบิดเพิ่มเป็น 1,213 นิวตัน-เมตร ซึ่งเรียกได้ว่า แรงขึ้นแบบผิดหูผิดตาเลยทีเดียว

 

 

          หากการทดลองยังไม่น่าเชื่อถือพอ เราจึงทดลองซ้ำกับรถคันอื่นๆ คราวนี้...ใช้รถ Chevrolet Colorado ของพี่เล็ก ชูเกียรติ ที่แต่งซิ่งเพื่อใช้งานประจำวันได้ เมื่อนำขึ้นไดโน่แล้ว วัดแรงม้าและแรงบิดก่อนใช้หัวเชื้อน้ำมันดีเซล Omega 903 ได้กำลังที่ 457 แรงม้า และแรงบิด 1,156 นิวตัน-เมตร จากกราฟจะเห็นชัดเจน โดยเส้นสีน้ำเงินคือแรงบิด ส่วนสีแดงคือแรงม้า

 

เทียบแล้วเส้นกราฟสูงกว่าเดิม แสดงว่าแรงขึ้นทั้งแรงบิดและแรงม้า

 

          หลังจากนั้นได้เติมหัวเชื้อน้ำมันดีเซล Omega 903 เข้าไปในถังน้ำมัน เพียงครั้งแรกก็เห็นความแตกต่างชัดเจน กับความแรงที่เพิ่มขึ้นเป็น 466 แรงม้า ส่วนแรงบิดเพิ่มเป็น 1,208 นิวตัน-เมตร ที่สำคัญ คือ เมื่อดูกราฟแล้ว พบว่ามีแรงบิดมาเร็วขึ้นในรอบต่ำกว่าเดิมอีกด้วย ซึ่งนั่นหมายความว่า สามารถขับใช้งานทั่วไปได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

 

 

          สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุด เพื่อยืนยันความจริง จึงให้พี่หมัด ไชยยะ ม่วงงาม มือจูนแห่งร้าน ECU มาทดสอบ โดยเป็นรถ Isuzu D-Max สีแดงสด นำขึ้นไดโน่วิ่งก่อนใช้หัวเชื้อน้ำมันดีเซล Omega 903 ได้กำลังที่ 425 แรงม้า และแรงบิด 997 นิวตัน-เมตร

 

เส้นแรงบิดและแรงม้าสูงขึ้น แถมมาในรอบต่ำกว่าเดิม

 

          หลังจากนั้นเมื่อพี่หมัดได้เติมหัวเชื้อน้ำมันดีเซล Omega 903 เครื่องยนต์ก็ส่งกำลังออกมามากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ด้วยตัวเลขเพิ่มขึ้นเป็น 447 แรงม้า มาให้ใช้ในรอบที่ต่ำลง ส่วนแรงบิดเพิ่มเป็น 1,136 นิวตัน-เมตร เรียกว่าแรงทันตาเห็น โดยไม่ต้องเค้นรอบเครื่องยนต์ ได้ทั้งความแรงและประหยัด

 

 

           ด้วยสมรรถนะวัดได้ชัดเจนนี้ จึงสรุปได้เลยว่า หัวเชื้อน้ำมันดีเซล Omega 903 เป็นหัวเชื้อน้ำมันดีเซลที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามที่หลายๆ คนกล่าวขาน สรรพคุณสมจริง เติมครั้งแรกเห็นผลชัดเจน แรงบิดมาเต็มกว่า แรงม้าพุ่งขึ้น ในรอบที่ต่ำลง ใช้ได้กับรถเครื่องยนต์ดีเซลทุกรุ่น หากสนใจสามารถสอบถามรายละเอียดได้ตามรายชื่อตัวแทนจำหน่ายด้านล่าง หรือสอบถามได้จากทางสำนักงานใหญ่ โทร.02-249-5617-8

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook