เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 22 มิถุนายน 2560 - 16:02

ภาพโดย: Refresh

Refresh

BLOX Engineering FS TYPE โช๊คอัพคุณภาพเยี่ยม ตอบโจทย์ทุกความลงตัวแบบสบายกระเป๋า

 

                หากขึ้นชื่อว่า “รถซิ่ง” ของแต่งต่างๆที่ถูกประเคนใส่ให้กับเจ้ารถคันนั้นจะต้องเป็นของที่คุณภาพสุดพรีเมี่ยม ไม่ว่าจะเป็นในส่วนของเครื่องยนต์ หรือในส่วนของ Body Parts ล้วนแล้วแต่ทำมาเพื่อตอบโจทย์เรื่องสมรรถนะและประสิทธิภาพไปพร้อมๆกัน แต่มีของแต่งอีกหนึ่งส่วนที่เพื่อนๆหลายคนยังเลือกกันไม่ได้ เพราะมันเป็นชิ้นส่วนที่สามารถตัดสินความสวยหล่อ รวมไปถึงเรื่องสมรรถนะการยึดเกาะถนนที่ดีอีกด้วย นั่นก็คือ “โช๊คแต่ง” นั่นเองครับ เพื่อนๆหลายๆคนอยากจะให้รถสุดที่รักของตัวเองมี Fitment ที่ลงตัว ไม่สูงโย่ง หรือ เตี้ยจนขึ้นเนินไม่ได้ ซึ่งจะว่าไปก็มีหลากหลายวิธีที่จะทำให้ความสูงของรถนั้นลดลงมา ไม่ว่าจะเป็นการดัดสปริง ตัดสปริง แต่ทว่าผลลัพธ์ที่ตามมาบางคันนั้นถึงกับสูญเสียความนุ่มนวลในการขับขี่ไปอย่างน่าเสียดาย ทำให้อาจจะต้องแก้ไขโดยการไปอัดน้ำมันเพิ่มเพื่อนำความนุ่มนวลกลับมา ซึ่งผลลัพธ์ที่ได้ก็อาจจะเป็นที่น่าพอใจ แต่ก็ไม่อยู่ยั้งยืนยงเพราะค่า K ของสปริงที่เสียไปทำให้ช่วงล่างของหลายๆคันนั้นกลายเป็นฝันร้ายไปเลยทีเดียว หรือหากเพื่อนๆคนไหนกระเป๋าหนาหน่อยก็อาจจะเปลี่ยนสปริงโหลดใหม่ นั่นก็สุดแล้วแต่ความสะดวกของแต่ละท่าน

 

BLOX Engineering FS TYPE

 

คุณปั๊ป ตัวแทนจากทาง OAK Club

 

                แต่วันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing จะพาเพื่อนๆมาทำความรู้จักเพื่อนคนใหม่ที่จะมาดูแลช่วงล่าง พร้อมทั้งให้ Fitment ที่สุดแสนจะลงตัวกับโช๊คอัพจาก BLOX Engineering กับโช๊คอัพ BLOX FS TYPE ช่วงล่างแบบสตัรทปรับเกลียว น้องใหม่ล่าสุดในวงการแต่มาพร้อมกับประสิทธิภาพยอดเยี่ยม ถึงแม้ชื่อของ BLOX Engineering จะไม่คุ้นหูแต่ความจริงแล้ว BLOX Engineering มันคือผลผลิตที่แตกหน่อมาจากโช๊คขวัญใจสายย่ออย่าง GAB ซึ่งถ้าตาม Spec ที่ได้มานั้นเจ้า BLOX Engineering ตัวนี้มันเทียบได้กับ GAB HE-Series เลยทีเดียวนะครับ ซึ่งในวันนี้เราได้ให้ทางคุณ ปั๊บ ตัวแทนจากทาง Oak Club สาขา นวลจันทร์ และ สาขา RCA มาให้ข้อมูลของเจ้า BLOX FS TYPE ตัวนี้ครับ

 

เทียบขนาดกับโช๊คเดิมให้เห็นกันแบบจะจะ

 

เพียงแค่ทำการ Slide กระบอกก็สามารถได้ความสูงที่ต้องการแล้วครับ

 

           โดยที่เจ้าโช๊ค BLOX FS TYPE นั้นถูกผลิตมาเป็นแบบระบบ Twin Tube หรือระบบแก๊สกึ่งน้ำมัน ซึ่งภายในตัวของมันมีการออกแบบมาให้น้ำมันภายในมีมากกว่าแก๊ส ทำให้ได้ความนุ่มนวลในการขับขี่มากกว่าเดิม รวมไปถึงยังได้ความหนึบหนับแบบโช๊คแก๊สอีกด้วยครับ นอกจากนี้เทคนิคความหล่อของมันอยู่ที่การ Slide กระบอกโช๊คเพื่อปรับความสูงต่ำได้เลยก่อนที่จะทำการติดตั้งซึ่งเจ้า BLOX FS TYPE นั้นสามารถทำให้ความสูงลดลงมาได้ถึง 4 นิ้วโดยที่ไม่ต้องเสียเวลาไป ดัดสปริง หรือตัดสปริง ให้เสียค่า K จากโรงงาน รวมไปถึงการหาสปริงโหลดดีๆมาใส่เพื่อให้ได้ Fitment ที่ลงตัว เพราะเจ้านี่นั้นเพียงแค่ทำการ Slide กระบอกและวัดความสูงให้ลงตัว เพียงเท่านี้ก็ไม่ต้องไปนั่งปวดหัวทั้งเรื่องความนุ่มนวลที่อาจหายไป หรือช่วงล่างที่แข็งราวนั่งเกวียนเลยครับ..

 

ใส่ใจในทุกการติดตั้งจริงๆ

 

                เชื่อว่าตอนนี้เพื่อนๆหลายคนคงจะเริ่มที่จะสนใจแต่คงคิดไกลไปถึงราคาสุดแพงเพราะจากการออกแบบ รวมไปถึงประสิทธิภาพที่ได้คงจะต้องแพงหูฉีกแน่ๆเลยแต่...ขอแก้ข่าวนิดนึงครับ เพราะราคาค่าตัวของเจ้า BLOX FS TYPE นั้นเริ่มต้นเพียง 13,000-15,000 เท่านั้นครับ ผมสาบานเลยว่าผมไม่ได้พิมพ์ผิดแต่อย่างไรครับ ราคาของเจ้าโช๊คอัพคุณภาพสุดพรีเมี่ยมนี้ไม่ได้แพงเลย ซึ่งปัจจุบันเจ้า BLOX FS TYPE นั้นสามารถรองรับรถซิ่งพิมพ์นิยมบ้านเราได้เกือบทุกรุ่นไม่ว่าจะเป็น

 

Honda

  • Civic [EG/EK] - 13,000 บาท
  • Civic FD -15,000 บาท
  • Jazz [Ge/GK/GD] - 15,000 บาท
  • City - 15,000 บาท

TOYOTA

  • AE101 - 15,500 บาท
  • Vios ปี 02 -15,000 บาท
  • Vios ปี08 และ Yaris - 14,000 บาท
  • Vios ปี 13 และ Yaris ปี13 - 15,000 บาท

MITSUBISHI

  • Lancer EX -14,000 บาท

NISSAN

  • March/Amera - 15,500 บาท

SUZUKI

  • Swift 02-13 - 15,500 บาท

           ยิ่งไปกว่านั้นคุณปั๊บบอกเลยว่ากล้ารับประกันยาวนานถึง 1 ปีเต็ม หากมีปัญหาไม่ซ่อมครับเปลี่ยนให้ทันที แม้ว่าจะครบระยะประกันก็ยังสามารถเข้ามาให้ทาง OAK CLUB ทำการ Service ได้เสมอที่สาขา นวลจันทร์และจรัญสนิทวงศ์27 หรือถ้าใช้งานไปแล้วรู้สึกไม่ลงตัวจะมาให้ทางร้านปรับตั้งใหม่ก็ไม่ใช่ปัญหาครับ

 

บรรยากาศร้าน OAK CLUB

 

                เป็นอย่างไรบ้างครับกับโช๊คอัพสุดพรีเมี่ยมที่เรานำมาให้เพื่อนๆรู้จักกันในวันนี้ ขนาดตัวผมที่เป็นคนเขียนรีวิวยังอยากได้สักชุดเลยครับ และหากเพื่อนๆคนไหนสนใจหรือต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อได้ที่ FACEBOOK : OAK CLUB THAILAND หรือ GAB BY  OAKCLUB นอกจากนี้ยังสามารถติดต่อสายตรงไปหาคุณปั๊บได้ที่ 081-8864461 หรือ 090-9988668 คุณตี้ได้เลยครับ..ที่สำคัญงานนี้บัตรเครดิตไม่มีชาร์ตแน่นอนครับ สำหรับวันนี้สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook