เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 13 มิถุนายน 2560 - 16:30

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

Tein Street Advance Z โช๊คอัพรูปแบบใหม่พร้อมโครงสร้างแบบระบบ Zeal

 

          "โช๊คอัพแต่ง" ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่หลายๆคนนิยมเลือกใช้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนรวมไปถึงโหลดรถคันโปรดของคุณให้เตี้ยลงมาเพื่อเพิ่มความสวยงาม ซึ่งในประเทศไทยก็มีโช๊คอัพแต่งมากมายหลายยี่ห้อ หลายเกรด ที่ให้ผู้บริโภคหรือเราๆนั้นเลือกใช้ได้ตามความต้องการ แต่โช๊คอัพแต่ง มันย่อมมีอายุการใช้งานระยะหนึ่งเช่นเดียวกับอะไหล่รถทั่วไปที่ต้องมีการสึกหรอ และเมื่อโช๊คอัพแต่งที่เราซื้อมานั้นเกิดการรั่วซึม หรือมีการเสียหายอันเนื่องมาจากการใช้งาน ก็ต้องมีการนำโช๊คอัพนั้นไปทำการซ่อมแซม หรือบำรุงรักษา ซึ่ง 1 ในวิธีที่เป็นที่นิยม ก็คือการเปิดตัวกระบอกโช๊คอัพเพื่อทำการซ่อมบำรุงรักษา ทำให้ในบางครั้งคุณภาพหรือประสิทธิภาพของตัวโช๊คอัพจะไม่กลับมาเป็นดังเดิม 100 % แถมถ้าเราโชคไม่ดีไปเจอร้านที่ไม่ใช่ตัวแทนโช๊คอัพยี่ห้อนั้นๆหรือร้านซ่อมโช๊คอัพที่ไม่ได้คุณภาพ ประสิทธิภาพโช๊คอัพหลังซ่อมอาจแย่ลงกว่าเดิมก็เป็นได้

 

Tein Master Shop Super Dealer โช๊คอัพ Tein ในประเทศไทย

 

คุณกฤตัชญ์ วสุรัตน์ หรือพี่ใหญ่ เจ้าของร้าน Tein Master Shop

 

          โดยในวันนี้ทาง BoxzaRacing ของเรา ก็มีโอกาสเดินทางไปที่ Tein Master Shop และได้พบกับทางคุณกฤตัชญ์ วสุรัตน์ หรือพี่ใหญ่ เจ้าของร้าน Tein Master Shop ที่เป็น Super Dealer โช๊คอัพ Tein ในประเทศไทย โดย Super Dealer นั้นจะต่างกับ Dealer ธรรมดาตรงที่ นอกจากจะมีบริการจำหน่ายโช๊คอัพ Tein แล้ว ยังมีศูนย์ซ่อมและบำรุงรักษาโช๊คอัพ Tein ไว้คอยให้บริการอีกด้วย ซึ่งในครั้งนี้ทาง Tein ก็ได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ก็คือเจ้า Tein Street Advance Z  ที่เป็นโช็คอัพรุ่นใหม่ ประสิทธิภาพสูง ที่มาพร้อมกับโครงสร้างใหม่ที่ใช้ระบบ Zeal หรือระบบปิด ออกมาแบบเหมาะกับสภาพถนนเมืองไทย และที่สำคัญมีราคาไม่แพงอีกด้วยครับ

 

 

Tein Street Advance Z โช๊คอัพแบบระบบ Zeal หรือระบบปิด

 

          โดยรายละเอียดของเจ้า Tein Street Advance Z นั้นก็จะเหมือนกับตัว Tein Street Advance ทั่วไปแทบจะทุกอย่าง แต่จุดเด่นหลักๆ ของเจ้าตัว Tein Street Advance Z ก็คือถูกออกแบบมาให้เป็นโช๊คอัพระบบ Zeal หรือระบบปิด ที่ไม่สามารถเปิดตัวโช๊คอัพออกมาซ่อมได้ แต่ถ้าเกิดความเสียหายจะใช้วิธีการ "เปลี่ยนใหม่หมด" หรือเปลี่ยนโช๊คอัพใหม่ทั้งแท่ง ทำให้คุณภาพของตัวโช๊คอัพนั้นเหมือนกับของใหม่แกะกล่อง 100% ที่ออกมาจากโรงงานอย่างไรก็อย่างนั้นเลยก็ว่าได้ นอกจากนี้ Tein Street Advance Z ยังถูกออกแบบให้เป็นโช๊คอัพระบบ Twintube ที่จะรักษาความหนืดของโช๊คอัพให้คงที ลดการเสียดสีได้ดี และส่งผลให้รู้สึกได้ถึงการขับขี่ที่นุ่มนวลมากขึ้น นอกจากนี้ยังออกแบบให้เป็นระบบปรับความสูง-ต่ำแบบเกลียว ด้วยโครงสร้างถูกออกแบบมาให้สามารถปรับระดับความสูงได้ละเอียดถึงระดับมิลลิเมตร จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปรับระดับความสูงได้ตามความต้องการได้อย่างง่ายดาย และระบบปรับค่าความนิ่ม-ความแข็ง มีสามารถปรับได้ถึง 16 ระดับ เพื่อให้ครอบคลุมทุกสภาวะในการขับขี่

 

ระบบ Twintube ที่จะรักษาความหนืดของโช็คอัพให้คงที ส่งผลให้รู้สึกได้ถึงการขับขี่ที่นุ่มนวลมากขึ้น

 

ระบบปรับความสูง-ต่ำแบบเกลียว ที่สามารถปรับระดับความสูงได้ละเอียดถึงระดับมิลลิเมตร

 

สปริง Tein ชุบแข็งแบบพิเศษ ที่สามารถรองรับน้ำหนักได้ถึง 200 kgf/mm2

 

            มาถึงตรงนี้หลายๆคนก็อาจจะคิดว่า ถ้าโช๊คอัพเกิดเสียหายขึ้นมา และไม่สามารถเปิดซ่อมได้ ค่าใช้จ่ายนั้นย่อมสูงกว่าระบบธรรมดาหรือไม่ ตรงนี้ทางพี่ใหญ่ Tein Master Shop ก็การันตีว่า ด้วยการออกแบบมาให้ใช้กับหัวโช๊คเดิมติดรถ ทำให้สามารถลดต้นทุนในการผลิตได้ค่อนข้างเยอะ ทำให้ตัวโช๊คอัพนั้นมีราคาถูก แถมยังได้สินค้าคุณภาพใหม่ 100% เมื่อเทียบกับของที่มีการเปิดซ่อมไปแล้ว นอกจากนี้ทาง Tein ยังมีการการันตี ถ้าสินค้าใหม่เกิดความเสียหาย สามารถเปลี่ยนได้ภายใน 1 วัน และรองรับการใช้งานแบบปกติถึง 4 - 5 ปีเลยทีเดียว เรียกได้ว่าใช้กันจนลืมเลยหล่ะครับ

 

Tein Street Advance Z และ Tein Flex Z

 

 

บริการซ่อมบำรุง และดูแลรักษาโดยช่างผู้ชำนาญการ

 

          สำหรับผู้ที่สนใจโช๊คอัพ Tein Street Advance Z ในตอนนี้ค่อนข้างที่จะมีรุ่นครอบคลุมรถตลาดในบ้านเราเกือบจะทุกรุ่นแล้ว โดยราคาเริ่มต้นจะอยู่ที่ประมาณ 30,000 บาท ซึ่งถ้าหากท่านใดสนใจหรือต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับโช๊คอัพ Tein Street Advance Z หรือ Tein ตัวอื่นๆ ก็สามารถติดต่อได้ที่ Tein Master Shop รามคำแหง 118 แยก 20, Facebook : Tein Master Shop หรือสอบถามโดยตรงกับพี่ใหญ่ Tein Master Shop ได้ที่เบอร์ 081-870-7700 ได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook