เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 18 เมษายน 2560 - 11:38

Defi Racer Gauge มาตรวัดStand Alone ไม่หวั่นแม้จะมาเดี่ยวหรือจะมาแบบกลุ่ม

         หากให้เพื่อนๆลองจินตนาการรถซิ่งสักหนึ่งคันขึ้นมาในหัว ในรถคันนั้นก็คงจะมีอุปกรณ์ตกแต่งต่างๆนา ไม่ว่าจะเป็น โรลบาร์สุดอลังการ, พวงมาลัยซิ่งก้านยก หรือ เบาะซิ่งสวยๆสักคู่ และแน่นนอนครับ มาตรวัดต่างๆที่ปัจจุบันนี้กลายเป็น item ที่นักซิ่งเมืองไทยพูดกันว่า “ของมันต้องมี” ด้วยสารพัดยี่ห้อ แต่..ประเด็นมันคือหากเพื่อนๆจะใส่นั้นบางรุ่นจำเป็นที่จะต้องใส่แบบยกทั้งชุด และพ่วงกับ Control unit แต่สำหรับเพื่อนๆบางคน ไม่ใช่สายซิ่งขนาดนั้นต้องการก็แค่ เกจวัดสวยๆที่คอนโซลหน้าใช่ไหมครับ..ได้เลยครับวันนี้ทางทีมงานจะพามาพบกับ เกจวัดแบบ “Stand Alone” จะมาแบบเดี่ยวหรือจะมาแบบกลุ่ม ก็ติดตั้งได้สบายๆ

 

Defi Racer Gauge

 

          สำหรับ Defi Racer Gauge นั้นไม่จำเป็นต้องพวงเข้ากับ ระบบ Control Unit หรือ ระบบ Defi-Link ให้เมื่อย เพราะมันไม่ง้ออยู่แล้ว ซึ่งเราสามารถติดตั้งมันได้แบบเดียวกับพวกเกจวัดของปลอมตามท้องตลาดทั้วไปเลยครับ ด้วยเหตุที่ว่ามันไม่จำเป็นต้องพ่วงกับ Control Unit ทำให้ค่าใช้จ่ายลดลงไปเยอะมากๆเลยครับ นอกจากนี้ขนาดตัวของมันที่ใหญ่เพียง 52 มม ทำให้เพื่อนๆสามารถติดตตั้งได้หลากหลายรูปแบบรวมไปถึงการใช้พื้นที่ติดตตั้งก็ยังไม่ยอะ ทำให้คอนโซลไม่ดูรุงรังจนเกินไปครับ เพื่อนๆหลายๆคนคงคิดว่า มันจะดีเหรอ ไม่ผ่านระบบ Control Unit มันจะเที่ยงตรงหรือเปล่า ขอบอกเลยว่า ทาง Defi ไม่ยอมให้เสียชื่อแน่นอน จึงจัดการยัดระบบ Original Stepping Motor ที่ Defi บอกว่าวัดค่าได้แม่นยำที่สุดและเป็นเอกสิทธิ์ของ Defi แต่เพียงผู้เดียวอีกด้วยครับ

 

 

ระบบการเปิด และ ปิด

 

          อีกอย่างหนึ่งที่ Defi Racer Gauge กินใจของนักซิ่งก็งจะหนีไม่พ้นลูกเล่นการปิด เปิดตัวมาตรวัด ที่ทำออกมาได้สวยแบบสุดๆ ด้วยการปิดแบบ “หน้ามืด” คือหน้าจอจะไม่ปรากฎค่าใดๆ จะมีแต่หน้าจอมืดๆ แต่พอ สตาร์ท ไฟก็จะไม่ได้สว่างวาบ แต่จะมีลูกเล่นของไฟอีกด้วยครับ ซึ่งเจ้า Defi Racer Gauge นั้นก็มากับ 3 สี และรองรับมาตรวัดของ  Turbo, Oil Press, Fuel Press, Oil Temp, Water Temp, EXT Temp และ Volt เรียกได้ว่าเกือบครบกันเลยทีเดียวนะครับ ในส่วนของราคานั้นบอกเลยว่า ราคาไม่แรงอย่างที่คิด เริ่มต้นเพียง 3900 บาทเท่านั้นครับ..

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook