เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 6 พฤษภาคม 2560 - 13:04

Alcon Break System เบรคจากเมืองลุงแซม เบรคดีที่ยกเทคโนโลยีมาจาก NASCAR

 

          สวัสดีครับเพื่อนๆชาวรถแต่งรถซิ่ง วันนี้เราก็กลับมาพบกันอีกแล้วกับการรีวิวของแต่งนะครับ หากพูดถึง "เบรค" เพื่อนๆคงต้องนึกถึงยี่ห้อดังติดหูอย่าง Brembo, Endless, Project Mu มาเป็นอย่างแรกๆ ใช่ไหมล่ะครับ แน่นอนครับเบรคที่ว่ามานั้นชื่อติดตลาดอยู่แล้วไม่แปลกที่คนจะนึกถึงเป็นอันดับแรก แต่วันนี้เราจะพาเพื่อนๆมารู้จักกับเบรคแปลกหน้าแต่คุณภาพระดับใส่กับรถ NASCAR นั่นคือเบรคยี่ห้อ Alcon นั่นเองครับ

 

          มาทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่คนนี้กันครับ สำหรับ Alcon นั่นถือกำเนิดที่ประเทศแห่งเสรี สหรัฐอเมริกา ตั้งแต่ปี 1980 นั่นเองครับ แต่ว่าในไทยอาจจะไม่เป็นที่รู้จักซักเท่าไหร่แต่ในทางกลับกัน ฝั่งตะวันตกเรียกได้ว่ารู้จักกันดี เพราะว่ายี่ห้อ Alcon นั้นก็เป็นระบบเบรคที่ประจำการอยู่ในรถแข่งจำพวก NASCAR, IndyCar หรือแม้กระทั้งยานยนต์หุ้มเกราะที่ใช้ในการทหารของสหรัฐ ก็มีเจ้า Alcon ประจำการอยู่ทั้งสิ้น หากพูดถึงการออกแบบของ Alcon ทางบริษัทใช้เทคโนโลยีเดียวกันกับการผลิตชิ้นส่วนเครื่องบินนั่นคือการ Flow Forming ชิ้นงานขึ้นมาโดยมีการตัดเนื้อโลหะน้อยที่สุดทำให้ชิ้นงานออกมา มีความหนาแน่นและแข็งแรงนั่นเองครับ

 

          ปัจจุบัน Alcon จัดจำหน่ายทั้งระบบเบรคและระบบ Clutch ส่งกำลัง โดยที่ทาง Alcon ระบุไว้ว่า ระบบเบรคของเขาสามารถนำมาติดตั้งกับระบบเดิมได้อย่างสมบูรณ์แบบ 100% แทบไม่ต้องดัดแปลงส่วนไหนเพิ่ม ซึ่งเท่าที่ตรวจสอบมา Alcon นั้น มีระบบอัพเกรดเบรครองรับเกือบทุกรุ่นในตลาดไม่ว่าจะรถ Sport หรือ SuperCars แม้กระทั้งเป็นการออกแบบเฉพาะสำหรับรถแข่ง Drag สมรรถนะสูง ทาง Alcon ก็สามารถทำให้ได้เช่นกัน ด้วยการออกแบบที่ไม่เหมือนใครทำให้สินค้าของ Alcon ได้รับการยอมรับ ไม่ว่าจะเป็นจานเบรคที่ออกแบบกึ่งเซาะร่อง ทำให้ได้สมรรถนะของจานเบรคแบบเซาะร่องและระบายอากาศได้เร็ว เหมือนจานเบรคแบบรูนั่นเองครับ

 

          สำหรับในประเทศไทยอาจจะหาซื้อได้ยากหน่อยแต่เชื่อว่าอีกไม่นานเบรคยี่ห้อนี้จะถูกนำเข้ามาให้เพื่อนๆได้ใช้กันอย่างแพร่หลายแน่นอน สำหรับวันนี้ต้องลากันไปก่อนแล้วนะครับ ครั้งหน้าจะเป็นของแต่งจากสำนักไหนอย่าลืมติดตามกันนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook