เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 28 ธันวาคม 2559 - 12:28

MICHELIN PILOT SPORT 4 ยางสปอร์ตพันธุ์ใหม่ เกาะหนึบ สาดโค้งมั่นใจ เพื่อสายซิ่งโดยเฉพาะ

 

          ในยุคปัจจุบัน...เทคโนโลยีด้านยานยนต์ และสมรรถนะของรถยนต์ ถูกพัฒนาไปอย่างไม่หยุดยั้ง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของสมรรถนะขุมพลัง การขับขี่ที่ตอบสนองความต้องการที่มากขึ้น รวมไปถึงเทคโนโลยีอำนวยความสะดวกที่ล้ำสมัย และอีกหนึ่งส่วนสำคัญ ที่ช่วยให้ทั้งผู้ขับขี่ และตัวรถขับเคลื่อนไปด้วยกันอย่างเต็มสมรรถนะ และปลอดภัย นั่นก็คือ ยางรถยนต์

 

MICHELIN PILOT SPORT 4 ยางสายพันธุ์สปอร์ตผู้อัดแน่นด้วยสมรรถนะ

 

          ซึ่งในปัจจุบันค่ายผู้ผลิตยางรถยนต์แบรนด์ต่างๆ ได้ออกแบบ และพัฒนายางรถยนต์ออกมาตอบโจทย์ผู้ใช้รถอย่างหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น ยางแบบ Eco (ประหยัดน้ำมัน), ยางสำหรับรถกระบะ และ SUV ทั้ง All-Terrain & Mud Terrain และยางสมรรถนะสูงสำหรับรถสปอร์ต โดยล่าสุด MICHELIN ได้พัฒนาและเปิดตัวยางสำหรับรถสมรรถนะสูง ภายใต้ชื่อรุ่น MICHELIN PILOT SPORT 4 ที่จะมาเติมเต็ม และมอบความเร้าใจในการขับขี่แบบสปอร์ตมากยิ่งขึ้น

 

MICHELIN PILOT SPORT 4 ตอบสนองเฉียบคม...ดั่งใจคิด

 

          สำหรับยาง MICHELIN PILOT SPORT 4 ถูกออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ขับขี่ที่ต้องการความเร้าใจ และความสนุกในการขับขี่ โดยยังคงให้ความปลอดภัย และมั่นใจได้ในการหยุดรถอย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่ง MICHELIN PILOT SPORT 4 ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีที่เหนือชั้น ที่จะลบทุกคำสบประมาทเกี่ยวกับยางสปอร์ตแบรนด์อื่นๆ ที่ผู้ขับขี่หลายๆ ท่าน อาจเคยประสบปัญหา ไม่ว่าจะเป็นอาการลื่นไถลเมื่อเจอน้ำ หรืออาการเหินน้ำ, ควบคุมรถในขณะเข้าโค้งด้วยความเร็วสูงได้ไม่เต็มประสิทธิภาพ และอายุการใช้งานของยางสปอร์ตที่สั้นกว่ายางทั่วไป เพราะ MICHELIN PILOT SPORT 4 คือ ยางสปอร์ตที่จะมาเติมเต็มความต้องการในส่วนที่ขาดหายไปของยางสปอร์ตแบรนด์อื่นๆ ในท้องตลาด ดั่งสโลแกนที่ว่า “MICHELIN PILOT SPORT 4 ตอบสนองเฉียบคม...ดั่งใจคิด”

 

 

ตอบสนองเฉียบคมดั่งใจคิด ด้วยเทคโนโลยี Dynamic Response

          ครั้งแรกในยางสปอร์ตกับเข็มขัดรัดหน้ายางแบบ Hybrid ซึ่ง MICHELIN ได้ผสาน 2 วัตถุดิบขั้นสูงไว้ด้วยกันทั้ง Aramid และ Nylon เพื่อให้ได้เข็มขัดรัดหน้ายางที่มีความแข็งแกร่ง แต่มีน้ำหนักเบา ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ถูกถ่ายทอด DNA จากยางที่ใช้เพื่อการแข่งขัน Formula E ที่สามารถรองรับแรงบิดอันมหาศาล และตอบสนองได้อย่างรวดเร็ว และแม่นยำในทุกสภาพถนน ทำให้ MICHELIN PILOT SPORT 4 สามารถรักษาพื้นที่หน้าสัมผัสสูงสุด แม้ขณะขับขี่ด้วยความเร็วสูง ส่งผลให้ตอบสนองอย่างฉับไว แม่นยำดั่งใจคิด เฉกเช่นรถแข่ง Formula E

 

เทคโนโลยี Functional Elastomer ช่วยให้การยึดเกาะบนถนนเปียก เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

 

สมรรถนะดีเยี่ยมแม้บนถนนเปียก ด้วยเทคโนโลยี Functional Elastomer

          ไม่เพียงแต่การตอบสนองที่เฉียบคม และแม่นยำดั่งใจคิดเท่านั้น MICHELIN PILOT SPORT 4 ยังมาพร้อมกับสมรรถนะการขับขี่บนถนนที่เปียกลื่นได้อย่างมั่นใจอีกด้วย ด้วยเทคโนโลยีสูตรเนื้อยางพิเศษ Functional Elastomer ที่ให้การยึดเกาะถนนเปียกลื่นที่ดีเยี่ยม และมีระยะเบรกบนถนนเปียกลื่นที่เหนือชั้นกว่ายางสปอร์ตทั่วๆ ไป อีกทั้งยังออกแบบร่องรีดน้ำตามแนวการหมุนที่หน้ายาง และร่องรีดน้ำแนวขวางที่ไหล่ยาง เพื่อช่วยรีดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลบคำสบประมาทที่ว่า “ยางสปอร์ตเจอน้ำแล้วลื่นไถล” ได้อย่างหมดจด

 

MICHELIN PILOT SPORT 4 โดดเด่นด้วยประสิทธิภาพการใช้งานที่ยาวนาน

 

 ยางสปอร์ตที่มีอายุการใช้งานยาวนานขึ้น

          MICHELIN PILOT SPORT 4 เป็นยางสปอร์ตที่มีอายุการใช้งานที่ยาวนานขึ้น ต่างจากยางสปอร์ตทั่วๆ ไปตามท้องตลาด ที่มักจะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่ายางประเภทอื่นๆ ด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่น 3 ประการ ไม่ว่าจะเป็น

  • เข็มขัดรัดหน้ายางแบบ Hybrid ช่วยป้องกันการโก่งตัวของบล็อกดอกยาง ให้หน้าสัมผัสคงที่ ใช้งานได้ยาวนาน
  • ลายดอกยาง ที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษ ที่ช่วยรีดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ และช่วยให้การกระจายน้ำหนักที่หน้ายางเป็นไปอย่างสมํ่าเสมอ ยางจึงสึกเรียบ ไม่เสียสมรรถนะการทรงตัว และช่วยยืดอายุการใช้งานให้ยาวนานขึ้น ซึ่งได้รับการถ่ายทอดมาจากการแข่งขัน Formula E ที่ใช้ยางเพียงชุดเดียวในการแข่งขัน
  • เนื้อยางสูตรพิเศษ Functional Elastomer ที่มีส่วนผสมของซิลิกาช่วยเพิ่มอายุการใช้งานได้ยาวนาน

 

 

 เสริมเอกลักษณ์โดดเด่นด้วย Premium Touch Design

          MICHELIN PILOT SPORT 4 ถือเป็นยางสปอร์ตรุ่นแรกของ MICHELIN ที่มีแก้มยางดีไซน์ Premium Touch จากเทคโนโลยีการผลิตชั้นสูง และความเชี่ยวชาญของ MICHELIN แก้มยางด้านนอกของ MICHELIN PILOT SPORT 4 จึงมีเฉดสีดำที่แตกต่างและตัดกัน พร้อมให้การสัมผัสที่พรีเมี่ยม สร้างเอกลักษณ์ และความโดดเด่นให้กับยาง และรถสปอร์ตอย่างมีระดับ

 

MICHELIN PILOT SPORT 4 มีให้เลือกหลากหลายขนาด ตั้งแต่ 16 - 19 นิ้ว 

 

          นอกเหนือจากคุณสมบัติ และเทคโนโลยีทั้งหมดที่กล่าวมาแล้ว MICHELIN PILOT SPORT 4 ยังมาพร้อมกับขนาดล้อที่มีให้เลือกทุกความต้องการอย่างหลากหลาย ตั้งแต่ขนาดวงล้อ 16 นิ้ว ไปจนถึงขนาด 19 นิ้ว รวมไปถึงขนาดแก้มยางที่เตี้ยสุดที่ 35 จนไปถึงแก้มยางที่สูงสุดที่ 55 และขนาดหน้ายางตั้งแต่ 205 ไปจนถึงขนาด 265 ให้เลือกใช้ตามความต้องการ

 

 

          ซึ่งหลังจากที่ได้ทดลองขับขี่รถที่ใส่ยาง MICHELIN PILOT SPORT 4 โดยใช้รถทดสอบอย่าง Mini Cooper ที่ถือว่าเป็นรถสมรรถนะสูงที่ให้อารมณ์สปอร์ตขนานแท้ จับคู่กับยาง MICHELIN PILOT SPORT 4 ขนาด 205/45 ZR17 ทดสอบการวิ่งด้วยความเร็วสูง, สาดโค้งอย่างรุนแรง รวมถึงวิ่งในสภาวะที่มีน้ำท่วมขังด้วยความเร็วสูง ก็พบว่า ในการวิ่งด้วยความเร็วสูง ยาง MICHELIN PILOT SPORT 4 ให้ประสิทธิภาพในการยึดเกาะถนนได้อย่างโดดเด่น ทรงตัวได้ดี ไม่มีอาการแกว่ง ส่วนการสาดเข้าโค้งอย่างรุนแรง รวดเร็ว ก็สามารถสร้างแรงยึดเกาะได้สูง ทำให้การบังคับควบคุมในโค้ง ทำได้อย่างแม่นยำ โดยตัวยางสามารถสร้าง Grip ได้อย่างโดดเด่น ช่วยให้การเลี้ยวโค้งทำได้อย่างเฉียบคม แม้ว่าจะพยายามเพิ่มความเร็วเข้าไปอีกขั้นเพื่อให้ทราบขีดจำกัดของตัวยาง แต่ก็พบว่าไม่สามารถทำให้ยางสายพันธุ์สปอร์ตอย่าง MICHELIN PILOT SPORT 4 ออกอาการได้เลย ไม่ว่าจะเป็นการขับขี่บนนถนนแห้ง หรือแม้แต่ต้องเจอสภาวะที่ถนนมีน้ำท่วมขัง ที่ดอกยางออกแบบมาให้สามารถรีดน้ำได้อย่างมีประสิทธิภาพ ช่วยให้ควบคุมทิศทางได้อย่างใจสั่ง ไม่ออกอาการแฉลบ หรือเหินน้ำให้เห็น ซึ่งนี่เอง เป็นเครื่องยืนยันถึงประสิทธิภาพที่โดดเด่นของยาง MICHELIN PILOT SPORT 4 ได้อย่างแท้จริง

 

 

           ทุกท่านสามารถสัมผัสความเร้าใจของยาง MICHELIN PILOT SPORT 4 ได้แล้ววันนี้ ที่ศูนย์บริการ และตัวแทนจำหน่ายยาง MICHELIN ทุกสาขา หรือติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.michelin.co.th/TH/th/tires/products/pilot-sport-4.html และ MICHELIN Hotline โทร. 02-793-6900

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

ข่าวที่ใกล้เคียง

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook