ALPHA FACTORY RACING TEAM by PULZAR กับเส้นทางแห่งความสำเร็จระดับแชมป์

เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 11 พฤศจิกายน 2563 - 15:36

 

ALPHA FACTORY RACING TEAM by PULZAR  บริหาร และ จัดการทีม โดย คุณพีรัชต์  ติงธนาธิกุล  กับเส้นทางแห่งความสำเร็จระดับแชมป์ นอกจากฝีมือดี ยังต้องมีของดีประจำกาย 

 

       ALPHA FACTORY RACING TEAM by PULZAR หนึ่งในทีมแข่งสายเซอร์กิตที่คร่ำหวอดในวงการมอเตอร์สปอร์ตทางเรียบมาพักใหญ่ โดยสังกัดนี้เริ่มก่อตั้งเพื่อการแข่งขันรูปแบบเซอร์กิตตั้งแต่ในปี 2015 พร้อมส่งรถร่วมลงชิงแชมป์ประเทศไทย ในรายการ Thailand Super Series ประเดิมจากรุ่นเล็กอย่าง Thailand Super Eco จนกระทั่งไต่เต้า พัฒนาผลงานสู่พื้นที่หัวแถวในรุ่นใหญ่ ณ ปัจจุบัน

 

      การเดินทางของ ALPHA FACTORY RACING TEAM by PULZAR นั้น ต้องบอกว่าไม่ง่าย เพราะแน่นอนว่าสำหรับการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series เป็นเสมือนการรวมนักแข่งระดับหัวแถวมาเพื่อชิงความเป็นหนึ่ง โดยหลังจากที่ประเดิมผลงานได้เป็นที่น่าพอใจในปีแรก อีกหนึ่งปีให้หลัง ALPHA FACTORY RACING TEAM by PULZAR ก็สามารถคว้าตำแหน่งแชมป์ประเทศไทยในรุ่น Thailand Super Eco ฤดูกาล 2016 มาครองได้สำเร็จ ด้วยผลงานของ จักรพันธ์ ด๊ะวี ก่อนที่ในปี 2017 จะขยับขึ้นมาทำทีมในรุ่น Thailand Super Production โดยใช้รถ Honda City เครื่องยนต์ 1.5 ลิตร เป็นตัวแข่งของทางสำนัก แต่ก็ต้องบอกว่าทีม ALPHA FACTORY RACING TEAM by PULZAR สามารถทำผลงานได้อย่างน่าพอใจสำหรับการชิมลางปีแรกในรุ่นใหญ่ขึ้น ก่อนที่ในปี 2018 จะขยับมาลงทำการแข่งขันในรุ่น TCR Thailand และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการสามารถคว้าแชมป์ประจำปีได้สำเร็จ ภายใต้ผลงานการขับของ จักรพันธ์ ด๊ะวี เช่นเดิม

 

 

       หลังจากได้แชมป์ TCR Thailand ในปีถัดมา ทาง ALPHA FACTORY RACING TEAM by PULZAR กลับมาโฟกัสกับการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Production อีกครั้ง เนื่องจากเป็นรุ่นที่มีความท้าทาย มีการแข่งขันที่ดุเดือด สูสี ซึ่งเป็นโอกาสอันดีที่จะได้แสดงผลงานที่แท้จริง และด้วยความมุ่งมั่น ตั้งใจอย่างแรงกล้า ส่งผลให้ทาง ALPHA FACTORY RACING TEAM by PULZAR คว้าแชมป์ประจำปี 2019 รุ่น Thailand Super Production ภายใต้การขับของ ชนากานต์ เลิศวิชัย และ พงศ์พล นารายพิทักษ์ หลังจากนั้นทีมก็เตรียมผันตัวสู่การแข่งขันรุ่นใหญ่ Thailand Super Car GTM ด้วยรถ Porsche 911 ในฤดูกาล 2020 ที่กำลังจะมาถึง

 

 

      เบื้องหลังความสำเร็จของ ALPHA FACTORY RACING TEAM by PULZAR ต้องยกเครดิตเป็น 2 ส่วน อย่างแรกเลย คือ การเตรียมตัวที่ดีของทีมงานและนักแข่ง นอกจากนี้ก็ยังมีในส่วนของตัวรถที่ดี มีกำลังสูง ทน อึด แม้จะต้องแข่งขันอย่างยาวนาน ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพมาตรฐานระดับโลกอย่าง PULZAR ที่ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์หล่อลื่นที่ต้องใช้มาโดยตลอด เช่น น้ำมันเครื่อง  น้ำมันเกียร์ เป็นต้น ในมุมมองของนักแข่ง รวมถึงทีมแข่ง ต่างยืนยันเป็นเสียงเดียวกันว่า ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นจาก PULZAR ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพสูง ซึ่งมีมาตรฐานในตัวเองอยู่แล้ว ไม่ต้องมีการปรุงแต่งอะไรมากมาย แต่สิ่งที่สำคัญก็คือ ด้วยสภาพอากาศเมืองไทยที่มีความแตกต่างจากประเทศอื่นๆ ส่งให้ทาง PULZAR เน้นการพัฒนาคุณภาพของตัวผลิตภัณฑ์ให้รองรับการใช้งานได้อย่างครอบคลุมยิ่งขึ้น ปกป้องชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ได้ดียิ่งขึ้น อายุการใช้งานยาวนานมากยิ่งขึ้น รักษาแรงม้าสูงสุดให้สามารถเรียกออกมาใช้งานได้ตลอดการแข่งขัน ซึ่งเป็นจุดเด่นหลักๆ ของแบรนด์ PULZAR

 

 

       ตัวอย่างน้ำมันเครื่องที่ ALPHA FACTORY RACING TEAM by PULZAR  เลือกใช้ก็คือ PULZAR PZR SUPER SYNTHETIC X-TREME SAE 5W-30 ACEA C3 ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% เบอร์ต้นๆ ของโลก ออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานกับเครื่องยนต์เบ็นซินสมรรถนะสูง ซึ่งแน่นอนว่า หากได้การยอมรับในการแข่งขันระดับสูง การใช้งานกับบนท้องถนนทั่วไปนั้นย่อมตอบโจทย์ได้เช่นกัน โดย PULZAR PZR SUPER SYNTHETIC X-TREME SAE 5W-30 ACEA C3 มาพร้อมด้วยเทคโนโลยี MRT ที่มีคุณสมบัติในการช่วยปกป้องเครื่องยนต์ได้สูงสุดในทุกสภาวะการขับขี่ เครื่องยนต์ทำงานได้เต็มประสิทธิภาพทุกช่วงอุณหภูมิ ซึ่งส่งผลต่อการรักษาสมรรถนะของเครื่องยนต์ ให้อัตราเร่งที่ดี คงพละกำลังเครื่องยนต์ในระดับสูงสุด อันส่งผลต่อเรื่องการประหยัดเชื้อเพลิงได้ดีอีกด้วย นอกจากนี้ PULZAR PZR SUPER SYNTHETIC X-TREME SAE 5W-30 ACEA C3 ยังรองรับการใช้งานได้กับทั้งรถยุโรปและญี่ปุ่น ภายใต้มาตรฐานที่เหนือกว่า ACEA C3, API SN, ACEA C3-12 อีกด้วย

 

 

       เป้าหมายของ ALPHA FACTORY RACING TEAM by PULZAR ในการแข่งขัน Thailand Super Series 2020 ที่กำลังจะออกสตาร์ทในเร็ววันนี้ แน่นอนว่าทางทีมอยากที่จะคว้าแชมป์ประจำปีมาครองให้ได้ในรุ่นใหญ่ แม้จะไม่ใช่งานง่ายแต่ทีมก็ยืนยันออกมาแล้วว่า พร้อมที่จะใส่ความพยายามเข้าไปแบบเต็มร้อย ก็คงต้องฝากแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตช่วยส่งกำลังใจ ร่วมลุ้นผลงานของทีม ALPHA FACTORY RACING TEAM by PULZAR โดย จักรพันธ์ ด๊ะวี และ เผ่าพงศ์ จันเฉลี่ย ในรุ่น Thailand Super Car GTM ซึ่งถือเป็นครั้งแรกของทีม ไว้ในโอกาสนี้ด้วยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook