ทำความรู้จักกับ 4 นักแข่งตัวแทนทีม YK Motorsport By Sunoco ในรายการ Thailand Super Series

เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 24 ตุลาคม 2562 - 12:49

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

          สำหรับทีม YK Motorsport By Sunoco เป็นอีกหนึ่งทีมที่เข้าร่วมทำการแข่งขันในรายการ Thailand Super Series กันมาอย่างต่อเนื่องตลอดหลายปีที่ผ่านมา ในปี 2019 นี้ทางทีมได้ส่งรถเข้าร่วมทำการแข่งขันในรุ่น Thailand GTM, GTC, Thailand Touring car, Thailand Super Compact เรียกได้ว่าเกือบครบทุกรุ่นเลยและในวันนี้เรามีโอกาศได้คุยกับ 4 นักแข่งตัวแทนของ YK Motorsport By Sunoco เกี่ยวกับเกมการแข่งขันในสนามพีระที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไร ซึ่งสนามนี้ทีมนี้สามารถกวาดถ้วยรางวัลกลับบ้านได้ในทุกรุ่นที่ลงทำการแข่งขัน ก่อนที่สิ้นเดือนนี้จะไปแข่ง Event สุดท้ายที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ 

 

 

          เริ่มจากคนแรกกันเลย สาวสวยของทีมนี้ “แคท ณัฐนิช  ลีวัฒนาวรากุล” สาวสวยคนนี้ในรายการ Thailand Super Series เธอลงทำการแข่งขัน 2 รุ่นด้วยกันคือรุ่น Thailand Supercar GTC และ Thailand Super Compact โดยในรุ่น GTC เธอขับรถ CUPRA TCR เบอร์ 96 ส่วนในรุ่น Super Compact นั้นใช้รถ Honda CR-Z เบอร์ 14 ขับคู่กับ “โย ภาสฤทธิ์ พรมสมบัติ” ในสนามพีระเซอร์กิตที่ผ่านมา แคทได้กล่าวถึงสนามนี้ว่า “เป็นสนามที่ค่อนข้างอันตรายเนื่องจากเป็นสนามที่มี Runoff Area สั้น แต่ด้วยความเคยชินได้มีโอกาศซ้อมบ่อยจึงชินกับสนามที่นี้ ซึ่งสนามแห่งนี้มีเสน่ห์ในตัวเองมีความยากอยู่ในลายสนามอยู่แล้ว แต่ยิ่งได้ขับเยอะ ยิ่งสนุก สำหรับ Event ที่ผ่านมา แคทลงแข่งในรุ่น Super Compact ลงแข่งทั้งหมด 1 ชั่วโมง ในส่วนความพร้อมของรถและคนแข่งก็เกือบ 90% โดยเครื่องยนต์ต้องทำงานหนักตลอดระยะเวลา 1 ชั่วโมง ซึ่งรถแข่งของเราใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันเครื่องของ Sunoco สามารถคงอุณหภูมิของเครื่องยนต์ให้คงที่ ทำให้ไม่ต้องกังวลเรื่องของความร้อนที่จะเกิดขึ้นในการแข่งขัน จึงทำให้ผลการแข่งขันออกมาดีในสนามที่ผ่านมา” 

 

 

          นักแข่งรถท่านต่อมาของทีมชื่อว่า  “โย ภาสฤทธิ์ พรมสมบัติ” สำหรับหนุ่มโย มีประสบการณ์การแข่งขันมากมายหลายรุ่นหลายรายการ โดยในรายการ Thailand Super Series นี้ โดย ใช้รถ Honda รุ่น S2000 ลงแข่งในรุ่น Thailand Touring Car เบอร์ 114 และ ขับคู่กับ แคท ในรุ่น Thailand Super Compact โดยใช้รถ Honda รุ่น CR-Z เบอร์ 96 สำหรับสนามที่ผ่านมาโย ได้เล่าให้ฟังว่า “สนามพีระนี้ เป็นสนามที่มีโค้งค่อนข้างต่อเนื่องติดๆ กันหลายๆ โค้ง จึงมีจุดที่สามารถแซงกันได้หลายจุด สามารถกดดันคันหน้านได้หลายจุดและโดนคันหลังกดได้ได้หลายที่เช่นกัน สนามแห่งนี้จึงเป็นสนามที่ตื่นเต้นตลอดเวลา และไม่ค่อยมีช่วงเวลาให้พักหายใจหรือช่วงเวลาที่คลายความกดดันเลยจึงต้องมีสมาธิสูงในการขับแข่ง จุดเด่นอีกอย่างของสนามนี้คือ นักแข่งที่ขับอยู่ในสนามที่ลงคนหละคลาสแต่รุ่นเดียวกันจะทำให้มีการไล่กดดันกัน มีการบังกันการแซงกันอย่างชัดเจนทำให้รู้สึกว่าเป็นกีฬามอเตอร์สปอร์ตจริงๆ  โดยสนามนี้ทางทีมได้เตรียมตัวและเซ็ทติ้งรถมาเป็นอย่างดี เนื่องจากอุณหภูมิที่ร้อนระอุ สภาพพื้นแทร็คมีการกินยางค่อนข้างมากดังนั้นการเซ็ทติ้งจึงสำคัญมากๆ โดยรถคันที่ใช้นี้ใช้น้ำมันเครื่อง Sunoco Brill 12.5w/40 น้ำมันเกียร์และคูลแลนท์ของ Sunoco เช่นกัน ซึ่งทำให้เครื่องยนต์ของเราความร้อนไม่ขึ้น อุณหภูมิของเครื่องยนต์คงที่ ทำให้รถของเราวิ่งได้เสถียรกว่าคู่แข่งตลอด 1 ชั่วโมงของการแข่งขันในรุ่น Super Compact ทำให้ผลงานออกมาเป็นที่น่าพอใจ”

 

 

          นักแข่งอีกท่านหนึ่งของทีมนี้ “ตี๊ รริส อยู่วิทยา” สำหรับ ตี๊ อยู่ในทีมนีมาอย่างยาวนานมาในปีการแข่งขันนี้เราได้จับรถ Honda รุ่น CR-Z ลงแข่งขันในรุ่น Thailand Super Compact ซึ่งในสนามพีระที่ผ่านเขาได้พูดถึงประสบการณ์การขับขี่ของที่นี้และการเตรียมตัวดังนี้ “สำหรับสนามพีระนี้อุปสรรคหลักๆ ของสนามนี้คือ Runoff Area นั้นเอง เนื่องด้วยสนามนี้สร้างมาตั้งนานแล้ว ดังนั้น Runoff Area จะแคบกว่าสนามช้างที่บุรีรัมย์ สำหรับผมก็จะระมัดระวังเป็นพิเศษในทุกครั้งที่ลงทำการขับขี่ เนื่องจากเกือบทุกโค้งของสนามแห่งนี้ผมมีประสบการณ์หลุดโค้งมาแล้ว เวลาที่ขับขี่ภาพเก่าๆ จะลอยขึ้นมาทุกครั้งทำให้ผมไม่กล้าไปเต็มที่เท่าที่ควรจะไปได้ แต่มันก็เป็นเสน่ห์ของสนามนี้ถ้าเราก้าวข้ามความกลัวนี้ไปได้ ก็จะทำให้เราสามารถขับขี่ได้เร็วตามที่เราต้องการได้ อย่างสนามช้าง ที่บุรีรัมย์ กว้างดูไม่น่ากลัวแต่ถ้าจะขับให้เร็วนั้นอยากเนื่องจากต้องมีความละเอียดอ่อนในทุกโค้งที่ขับขี่เข้าไปจึงทำให้ได้เวลาที่ดี แต่ถ้าที่พีระถ้าจะเร็วต้องข้ามความกลัวไปให้ได้ วิธีข้าก็คือต้องซ้อมเยอะๆ จึงจะข้ามได้ ผมถึงซ้อมให้ได้บ่อยที่สุดเท่าที่จะมีเวลาจะได้ข้ามความกลัวและทำเวลาให้เร็วเท่าคนอื่นให้ได้ อย่างใน Event ที่ผ่านมา ผมก็ซ้อมค่อนข้างเยอะและได้ทีมงานที่ดีเซ็ทอัพรถให้ขับง่าย อุณหภูมิของเครื่องยนต์คงที่ตลอดเกมการแข่งขัน 1 ชั่วโมง เครื่องยนต์ไม่ร้อนซึ่งน้ำมันเครื่องนั่นมีผลเป็นอย่างมาก โดยส่วนตัวผมเองแล้วผมใช้น้ำมันเครื่อง Sunoco Brill 12.5w/40 มาโดยตลอดอยู่แล้ว เพราะผมมั่นใจว่ารถแข่งที่ต้องใช้รอบสูงๆ ตลอดระยะเวลาแข่ง 1 ชั่วโมง ในรุ่น Super Compact น้ำมันเครื่องตัวนี้เอาอยู่สบายๆ เลย ”

 

 

          “บูม กันตธีร์  กุศิริ” นักแข่งฝีมือดีอีกท่านหนึ่งของทีมนี้ได้ผู้ถึงสนามและการเตรียมที่ผ่านมาว่า “ผมเริ่มแข่งรถเป็นจริง เป็นจังมาตั้งแต่อายุ 15 เรียกได้ว่าโตมากับสนามพีระ เลยก็ว่าได้ เนื่องจากคุณแม่ทำงานอยู่ที่นี้ จึงเป็นจุดเริ่มต้นทำให้ผมได้แข่งรถ สำหรับสนามแห่งนี้โค้งแต่หละโค้งมีเสน่ห์ที่ต่างกันออกไป อย่างโค้ง 100R ถือว่าเป็นโค้งที่ยาวและใช้ความเร็วสูง ถ้าเราเสียเวลาตรงโค้งนี้เวลาก็จะออกมาไม่ดีอย่างเห็นได้ชัดทำให้ต้องมีสมาธิและโฟกัสในทุกๆ โค้งตลอดเกมการแข่งขัน โดยสนามแห่งนี้ข้อดีของคนดูคือจะได้เห็นรถแข่งไล่บี้กันใกล้ๆ ตลอดเกมการแข่งขันแต่ข้อเสียคือจะไม่สามารถเห็นการแข่งขันได้ในหลายๆ โค้ง แต่ปัจจุบันทางสนามได้ทำการปรับปรุงใหม่ทำให้คนดูได้ดูสนุกยิ่งขึ้น ส่วนนักแข่งนั้นรถแรงกับไม่แรงมีข้อได้เปรียบเสียเปรียบกันไม่มาก ทำให้การแข่งขันสนุก รถไม่ทิ้งห่างกันเกินไป โดยการเตรียมตัวในสนามนี้ต้องบอกก่อนว่าตอนแรกจะมาเป็นโค้ชให้กับนักแข่งในทีมเฉยๆ แต่ด้วยเรื่องของเวลาและในรุ่น Super Compact ให้มีนักแข่งได้ 2 คนในการแข่งขัน 1 ชั่วโมงทางทีมงานเลยให้ผมได้ขับแข่งในครั้งนี้ และต้องชมทีมงานที่เซ็ทติ้งรถได้เป็นอย่างดีเพราะตลอดเกมการแข่งขัน 1 ชั่วโมง รถ Honda รุ่น City เครื่อง 1,500 cc. ที่ใช้รอบสูงๆ ตลอดเวลาไม่มีปัญหาเรื่องความร้อนเลย ทั้งๆ ที่อุณหภูมิในวันนั้นร้อนมาก อุณหภูมิพื้นแทร็คสูงมากด้วย แต่เครื่องยนต์ไม่มีอาการร้อนเลย อุณหภูมิเครื่องคงที่ ผมจึงถามทางทีมเซอร์วิสว่าใช้น้ำมันเครื่องอะไร ทีมงานบอกว่าใช้ตัว Sunoco 12.5w/40 ผมจึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมรถจึงวิ่งได้ดีเครื่องไม่ดร็อปแม้วิ่งรอบสูงๆ นาน 1 ชั่วโมง”

 

 

          นี่คือ 4 นักแข่งตัวแทนจากทีม YK Motorsport By Sunoco กับการเตรียมตัวที่สนามพีระที่ผ่านมา สนามหน้าพวกเขาเหล่านี้จะไปแข่งขันกันที่สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนลเซอร์กิต จ. บุรีรัมย์ ยังไงก็ตามชมผลงานของพวกเขากันได้ว่าผลงานจะออกมาเป็นอย่างไร สุดท้ายนี้ แคท ได้ฝากมาบอกว่าทาง YK Motorsport จะเปิดอู่รับเซอร์วิสรถแข่ง รถแต่ง รถบ้าน พร้อมทั้งยังรับเทรนเนอร์นักแข่งที่สนใจจะเข้าร่วมทำการแข่งขันอีกด้วย อยู่แถวๆ พระราม 2 นี่เอง มีจำหน่ายทั้งโช้คอัพ Ohlins และน้ำมันเครื่อง Sunoco ด้วย

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook