Idemitsu Racing Team Thailand ทีมแข่งระดับหัวแถวในการแข่งขัน Thailand Super Compact 2019

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2562 - 11:12

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

ตัดต่อวิดีโอโดย: FinDal2ATo

FinDas

          ในการแข่งขัน Thailand Super Series 2019 รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ของเมืองไทยในปีนี้ทางด้านทีมแข่ง Idemitsu Racing Team Thailand เดินหน้าเต็มกำลัง ส่งรถแข่งลงเข้าร่วมการแข่งขันมากถึง 3 รุ่นการแข่งขันด้วยกันไม่ว่าจะเป็นในรุ่นใหญ่อย่าง TA2 Thailand, รุ่นกลางอย่าง Thailand Super Compact และ รุ่นเล็กอย่าง Thailand Super Eco ซึ่งสำหรับในครั้งนี้ทาง BoxzaRacing จะพาไปทำความรู้จักกับนักแข่งจากทีม Idemitsu Racing Team Thailand ในรุ่นของ Thailand Super Compact ว่าพวกเราเป็นใครกันบ้างและใช้รถแข่งคันไหนบ้าง และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปมากกว่านี้ เราทำความรู้จักพวกเขาไปพร้อมๆกันเลยครับ

 

 

          โดยสำหรับในปีนี้ทาง Idemitsu Racing Team Thailand ส่งรถแข่งเข้าร่วมการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Compact ถึง 2 คันด้วยกัน โดยคันแรกเป็น Honda CRZ หมายเลข 22 ที่ขับโดย อานนท์ รอดประเสริฐ นักแข่งที่มีประสบการณ์ในวงการมอเตอรสปอร์ตมามากกว่า 15 ปี เจ้าของแชมป์ประเทศหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขัน Supercar Thailand, Super Turbo Thailand, Thailand Super Series และรายการแข่งขันอื่นๆอีกมากมาย ซึ่งสำหรับการเตรียมตัวที่จะลงมาแข่งขันในรุ่น Thailand Super Compact ให้กับทาง Idemitsu Racing Team Thailand ทาง อานนท์ รอดประเสริฐ ก็จะเตรียมตัวปกติเหมือนกับในปีที่ผ่านมา โดยจะพยายามทำให้ดีที่สุด  แต่ต้องเพิ่มความฟิตของร่างการให้มากกว่าเดิม เนื่องจากในปีนี้การแข่งขันจะเป็นแบบ 60 นาทีเต็ม และตัวกติกาอนุญาติให้มีนักแข่ง 2 คนในรถแข่ง 1 คันได้ แต่เนื่องจาก อานนท์ รอดประเสริฐ นั้นขับแข่งคนเดียว ทำให้มีความยากมากกว่าปกตินั่นเอง

 

 

          รถแข่งอีกคันนึงเป็นรถแข่ง Honda Jazz หมายเลข 94 ที่มีนักแข่งคนแรกเป็น อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย อีกหนึ่งนักแข่งไฟแรง ดีกรีแชมป์รายการแข่งขัน Super Turbo Thailand ในรุ่น Twim Cam ซึ่งการย้ายการแข่งขันมาลงแข่งในรุ่นของ Thailand Super Compact ทำให้ อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย ต้องทำการบ้านเยอะมาก ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาคู่แข่ง และศึกษาวิธีการขับ ว่าควรขับแบบไหน ใช้เทคนิคอะไรบ้าง และถือว่าต้องทำการปรับตัวในหลายๆจุดเลยทีเดียว

 

 

          ส่วนนักแข่งอีกหนึ่งคนที่ลงควบ Honda Jazz หมายเลข 94 ก็ได้แก่ทาง ดนุวัศ วรกิติไชย นักแข่งดาวรุ่งรุ่นใหม่ไฟแรง ที่ถึงแม้ว่าจะเคยแข่งลงแข่งขันในรายการ Thailand Super Series ในรุ่น Thailand Super Eco มาก่อนแล้ว แต่การขยับจากการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco มาเป็นการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Compact ทำให้ ดนุวัศ วรกิติไชย ต้องมีการปรับตัวให้เข้ากับรถแข่งคันใหม่ ที่มีความแรงมากกว่าเดิม และต้องระมัดระวังมากยิ่งขึ้น เนื่องจากต้นทุนและอะไหล่ในรุ่นนี้ค่อนข้างมีราคาสูง ทำให้ต้องหลีกเลี่ยงความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับตัวรถแข่งไม่ว่าจะเป็น การปะทะกับนักแข่งคนอื่นๆ หรือเกิดจากความผิดพลาดของตนเอง

 

 

          โดยรถแข่ง Honda CRZ หมายเลข 22 และ รถแข่ง Honda Jazz หมายเลข 94 ที่ลงแข่งในรุ่น Thailand Super Compact ของทางทีม Idemitsu Racing Team Thailand ในปีนี้ได้มอบหมายให้ทางอู่เป๊ะ โรงโป๊ะ อู่โมดิฟาย Honda ชื่อดังรับหน้าที่ดูแลนักแข่งทั้งหมด ซึ่งรถแข่งทั้ง 2 คัน ต่างก็ใช้น้ำมันเครื่อง Idemitsu Extreme Pro SN 5W-40 และหลังจากผ่านการแข่งขันแบบต่อเนื่องยาวนานถึง 60 นาที นักแข่งทั้ง 3 ท่าน ต่างก็พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า น้ำมันเครื่อง Idemitsu Extreme Pro SN 5W-40 สามารถช่วยให้ไม่เกิดความร้อนสะสมในตัวเครื่องยนต์ได้เป็นอย่างดี เครื่องยนต์เดินได้เรียบและลื่นรวมไปถึงสามารถใช้งานในรอบสูงๆได้อย่างต่อเนื่อง โดยไม่มีกำลังแรงม้าตก อุณหภูมิของน้ำมันเครื่องคงที่ และต่ำกว่าน้ำมันเครื่องตัวอื่นๆที่เคยใช้มาอีกด้วย

 

 

          ท้ายที่สุดนี้ทางทีมแข่ง Idemitsu Racing Team Thailand ก็อยากจะฝากให้ช่วยติดตามและส่งแรงเชียร์ อานนท์ รอดประเสริฐ ในรถแข่ง Honda CRZ หมายเลข 22 และ อณิวัฏ ล้อมมหาดไทย ที่จับคู่กับ ดนุวัศ วรกิติไชย ในรถแข่ง Honda Jazz หมายเลข 94  3 นักแข่งจากทีม Idemitsu Racing Team Thailand ที่ลงแข่งขันในรุ่น Thailand Super Compact กันด้วยนะครับ รับรองว่าในปีนี้จะมีผลงานเด็ดๆ และคว้าโพเดี้ยมมาฝากแฟนๆกันอย่างแน่นอน หรือจะติดตามข่าวความเคลื่อนไหวได้ที่ BoxzaRacing.com ของเราได้เลยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook