Idemitsu Racing Team ทีมแข่งน้องใหม่ที่น่าจับตามองใน Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 14 มิถุนายน 2562 - 10:58

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

 

          สำหรับในงานแข่งขัน Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 ในปีนี้ทางด้าน บริษัท น้ำมันอพอลโล (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นภายใต้แบรนด์ “อิเดมิตสึ” (Idemitsu) และ “ดาฟเน่” (Daphne) ในประเทศไทย ก็ส่งทีมแข่งลงเข้าร่วมแข่งขันในรายการนี้เป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อทีม Idemitsu Racing Team ที่จะลงทำการแข่งขันในรุ่นของ Vios One Make Race โดยมี แจ๊ส อธิป ภูวนานนท์ นักแข่งมากประสบการณ์ลงทำการแข่งขันในรุ่นนี้ ซึ่งเรื่องราวของทีมแข่ง Idemitsu Racing Team ในการแข่งขัน Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 ในปีนี้จะเป็นอย่างไรนั้น เราไปทำความรู้จักกับพวกเขากันให้มากขึ้นดีกว่าครับ

 

 

          สำหรับทางด้าน อธิป ภูวนานนท์ นักแข่งที่ทางทีมแข่ง Idemitsu Racing Team ส่งลงเป็นผู้ลงล่าโพเดี้ยมในการแข่งขัน Vios One Make Race ใน Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 นั้นก็มีดีกรีไม่ธรรมดา โดยในปี 2014 ทางด้าน อธิป ภูวนานนท์ ก็สามารถคว้ารองแชมป์ประจำปี 2014 รุ่น 1500 Modify รายการ True Vision Bobby Hunter Super One Race และในปี 2017 ที่ผ่านด้าน อธิป ภูวนานนท์ ก็สามารถคว้าแชมป์ประจำปีการแข่งขันรุ่น Super Eco Class C ในรายการ Thailand Super Series มาครองได้สำเร็จ นอกจากนี้ในปี 2018 อธิป ภูวนานนท์ ก็เข้าร่วมการแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตชั้นนำในประเทศไทยหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็นร่วมการแข่งขัน Thailand Super Series ในรุ่น Super Eco Class C+, เข้าร่วมการแข่งขัน Honda Racing Support Race Super GT รุ่น Brio Cup, เข้าร่วมการแข่งขัน RAAT Endurance ในรุ่น Eco และรายการ 180 Endurance ในรุ่น Eco อีกเช่นเดียวกัน

 

 

          ในส่วนของรถแข่ง Vios หมายเลข 37 ในปีนี้ทาง Idemitsu Racing Team เองก็ได้มอบหมายให้ทางอู่วุฒิ บางบอน อู่โมดิฟายที่ขึ้นชื่อในเรื่องการโมดิฟายรถยนต์ Toyota เป็นผู้ดูแลรถแข่ง คันนี้ของทางทีม โดยในส่วนของน้ำมันเครื่องนั้นก็ได้เลือกใช้เป็นน้ำมันเครื่อง Idemitsu Extreme Pro SN 5W-40 ที่เป็นน้ำมันเครื่องสังเคราะห์แท้ 100% ใส่ให้กับรถแข่งหมายเลข 37 คันนี้ ซึ่งหลังจากใช้น้ำมันเครื่องตัวนี้ เครื่องยนต์นั้นก็สามารถทำงานได้ลื่นขึ้น ความร้อนสะสมของเครื่องยนต์นั้นลดลง ทำให้กำลังแรงม้านั้นไม่มีตกตั้งแต่วินาทีแรกที่เริ่มแข่งขันจนถึงนาทีสุดท้ายของการแข่งขัน

 

 

          ทางด้านระบบส่งกำลังหรือระบบเกียร์ก็ถือเป็นส่วนหนึ่งที่ต้องได้รับการดูแลไม่แพ้ในส่วนของเครื่องยนต์เลย โดยสำหรับในระบบเกียร์ทางทีมแข่งก็เลือกใช้น้ำมันเกียร์ Idemitsu GL5 Racing Gear ซึ่งหลังจากการใช้งานอย่างหนักหน่วงในสนามแข่ง ผลก็ปรากฎว่าระบบเกียร์นั้นไม่เกิดปัญหาใดๆขึ้นเลยแม้แต่นิดเดียว อีกทั้งยังสามารถช่วยลดเแรงเสียดทานจากการใช้งานได้เป็นอย่างดี ส่งผลทำให้สามารถเข้าเกียร์ได้ง่ายและลื่นขึ้นมากกว่าเดิม อีกทั้งยังช่วยลดอุณหภูมิภายในตัวเกียร์ ทำให้ตัวซิโครเมตเกียร์รวมไปถึงเฟืองเกียร์ไม่เกิดความเสียหายอีกด้วย

 

 

          ท้ายที่สุดนี้ทางคุณ แจ๊ส อธิป ภูวนานนท์ และทางอู่วุฒิ บางบอน ก็อยากจะฝากให้แฟนๆช่วยติดตามและส่งแรงใจเชียร์ทีมแข่ง Idemitsu Racing Team รถแข่ง Vios หมายเลข 37 ในการแข่งขัน Toyota Gazoo Racing Motorsport 2019 รุ่น Vios One Make Race กันด้วยนนะครับ ซึ่งทางตัวนักแข่งและทางทีมแข่งเองก็จะพยายามนำข้อผิดพลาดและจุดบกพร่องในสนามที่ผ่านมา นำไปพัฒนาเพื่อทำผลงานให้ดียิ่งขึ้น ทั้งนี้สามารถติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวต่างๆ ได้ทาง www.BoxzaRacing.com และ ทาง Facebook Fanpage : BoxzaRacing ได้อีกหนึ่งช่องทางด้วยครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook