V-Are Pro Garage Racing Team ทีมแข่งระดับแนวหน้าใน Thailand Super Eco 2018

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 21 กันยายน 2561 - 15:45

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

          ในช่วงของ Racing Team ในวันนี้ ทาง BoxzaRacing จะไม่ได้พาท่านไปทำความรู้จักกับทีมรถแต่ง รถซิ่ง ปกติทั่วไป แต่จะพาไปทำความรู้จักกับทีมรถแข่ง Circuit ที่มีผลงานอยู่ในระดับแถวหน้าของรายการ Thailand Super Series รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ของอาเซียน โดยทีมดังกล่าวนั้นก็คือทีมแข่ง V-Are Pro Garage Racing Team ที่ส่งรถแข่งลงทำการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Eco นั่นเอง

 

 

          และในครั้งนี้เราได้มีโอกาสไปสัมภาษณ์คุณประพจน์ มานะกิจจานนท์ ผู้ก่อตั้งทีมแข่ง V-Are Pro Garage Racing Team โดยทางคุณประพจน์ได้เผยกับทาง BoxzaRacing ว่า ทีมแข่ง V-Are Pro Garage Racing Team นั้นก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 2017 และในฐานะที่คุณประพจน์ นั้นเป็นผู้จัดการทีมแข่งด้วยจนเอง ก็ต้องมีหน้าที่ในการวางแผนต่างๆภายในทีม ไม่ว่าจะเป็นการวางแผนการขับของนักแข่ง การเซ็ทอัพรถแข่งในแต่ละสนามไม่ว่าจะเป็นในเรื่องการปรับแต่งเครื่องยนต์ ดูแลรักษา รวมไปถึงเซ็ทอัพช่วงล่างต่างๆ ซึ่งในปี 2017 นี้เองทางทีม V-Are Pro Garage Racing Team ก็ประเดิมด้วยการทำรถแข่งลงเข้าร่วมรายการแข่งขัน Thailand Super Series ในรุ่น Thailand Super Compact ที่มีรถแข่งเป็น Suzuki Swift เครื่องยนต์ 1,500 cc. ลงทำการแข่งขันในรุ่นนี้ แต่พอมาในปี 2018 ทางทีมแข่ง ก็ได้เปลี่ยนรุ่นการแข่งขัน หันมาลงแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco ที่ส่งรถแข่งลงแข่งขัน 3 คันด้วยกันได้แก่ รถแข่ง Suzuki Swift หมายเลข 35, หมายเลข 53 และ รถแข่ง Honda Brio หมายเลข 19  ซึ่งรถแข่งทั้งหมดภายในทีมนั้นใช้ผลิตภัณฑ์ของทาง Sunoco ทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ และน้ำยาหล่อเย็น โดยหลังจากการผ่านการใช้งานในสนามแข่งขันจริงๆ ผลิตภัณฑ์ของทาง Sunoco ก็แสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่าง ไม่ว่าจะเป็นอุณหภูมิของเครื่องยนต์ที่ลดลง รวมไปถึงยังสามารถป้องกันเครื่องยนต์ในขณะที่ใช้งานหนักๆได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

 

คุณจารุวัฒน์ มณีรัตนชับสิทธิ์ นักแข่งหมายเลข 35 ทีม V-Are Pro Garage Racing Team

 

 

          ทั้งนี้เรายังได้มีโอกาสได้พูดคุยกับ 1 ในนักแข่งภายในทีม V-Are Pro Garage Racing Team อย่างคุณจารุวัฒน์ มณีรัตนชับสิทธิ์ นักแข่งหมายเลข 35 นักแข่งในรุ่น Thailand Super Eco โดยผลงานล่าสุดในการแข่งขัน Thailand Super Series 2018 Rd. 5 ทางด้าน คุณจารุวัฒน์ สามารถทำเวลาควอลิฟายมาได้เป็นอันดับที่ 8 แต่โชคไม่ดีเท่าไรที่ในรอบแข่งขันจริงเกิดอุบัติเหตุตั้งแต่ในรอบต้นๆการแข่งขัน ทำให้ล้อหน้ายางแตก และต้องนำรถเข้ามาเซอร์วิสที่ Pit ส่งผลทำให้จบการแข่งขันในอันดับสุดท้าย ถัดมาในการแข่งขัน Thailand Super Series 2018 Rd. 6 ทางด้าน จารุวัฒน์ ที่ต้องออกการสตาร์ทในอันดับสุดท้าย ก็โชว์ฟอร์มการขับได้อย่างยอดเยี่ยม ขึ้นมาจบการแข่งขันในอันดับที่ 5 Overall ได้สำเร็จ ซึ่งจากผลงานดังกล่าวก็เป็นการการันตีได้ว่าผลิตภัณฑ์ของทาง Sunoco ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ และน้ำยาหล่อเย็น สามารถทนต่อการใช้งานของเครื่องยนต์ที่ต้องใช้รอบสูงอยู่ตลอดเวลา รวมไปถึงระบบส่งกำลังก็สามารถใช้งานได้ไม่มีปัญหา ถึงแม้ว่าจะมีความร้อนสะสมอยู่ก็ตาม

 

 

           สุดท้ายนี้ทางทีมแข่ง V-Are Pro Garage Racing Team ก็อยากจะขอบคุณผลิตภัณฑ์ Sunoco ที่สนับสนุนของเหลวทุกอย่างที่ใส่ในรถแข่ง อีกทั้งยังเป็นส่วนหนึ่งของความสำเร็จภายในทีม ทั้งนี้ใครที่อยากจะติดตามผลงานของทางทีม ก็สามารถติดตามได้ที่ Facebook : V-Are Pro Garage Racing Team ได้เลยครับ และถ้าหากใครต้องการปรึกษาหรืออยากได้ข้อมูลในการโมดิฟาย Suzuki Swift ก็สามารถติดต่อทางคุณประพจน์ มานะกิจจานนท์ โดยตรงได้ที่เบอร์ 092-269-2232 ซึ่งทางคุณประพจน์ ก็อยากจะฝากให้ช่วยเชียร์ทีมแข่ง V-Are Pro Garage Racing Team โดยในปีนี้รุ่น Thailand Super Eco ก็มีโอกาสลุ้นแชมป์เลยทีเดียว

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook