YK Motorsports by Sunoco ทีมแข่งระดับแถวหน้าในรุ่น Thailand Super Compact

เขียนโดย: Salmon Power

เมื่อ: 24 กรกฏาคม 2561 - 18:06

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

          สำหรับในงานแข่งขัน Thailand Super Series 2018 รายการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบสุดยิ่งใหญ่ของอาเซียนนั้นก็มีรุ่นการแข่งขันมากกว่า 10 รุ่นกันเลยทีเดียว ซึ่งอีกรุ่นการแข่งขันหนึ่งที่มีความมันส์ไม่แพ้รุ่นอื่นๆเลยก็คือการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Compact นั่นเอง โดยถ้าหากใครเคยดูการแข่งขันในรุ่นนี้ ก็คงจะคุ้นหน้าคุ้นตากับรถแข่ง Honda CR-Z ฝาแฝด จากทีม YK Motorsports by Sunoco ที่มักวิ่งตีคู่อยู่ในแถวหน้าของการแข่งขันแน่นอน และสำหรับในวันนี้ทาง BoxzaRacing จะพาไปทำความรู้จักกับ 2 นักแข่งสังกัดจากทีม YK Motorsports by Sunoco ที่ลงทำการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Compact ว่าหน้าตา และประวัติของพวกเขานั้นเป็นอย่างไร และเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาไปมากกว่านี้ เราไปดูพร้อมๆกันเลยครับ

 

ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ นักแข่งหมายเลข 14 ทีม YK Motorsports by Sunoco

 

           โดยสำหรับในการแข่งขัน Thailand Super Compact ในปีนี้ทาง ทีม YK Motorsports by Sunoco ก็ส่งทาง ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ นักแข่งหมายเลข 14 และ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ นักแข่งหมายเลข 19 สองคู่หูหน้าหยกลงทำการแข่งขันในรุ่นนี้ ซึ่งทางด้าน ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ หรือ เบ้บ นั้นเริ่มเข้าสู่การแข่งขัน Motorsport จากการเข้าร่วมการแข่งขัน GT Academy ก่อนที่จะได้มารู้จักกับพี่โย หรือ ภาสฤทธิ์ พรหมสมบัติ อดีตนักแข่งฝีมือดีมากประสบการณ์ที่ตอนนี้ผันตัวมาเป็นผู้จัดการทีมแข่ง YK Motorsports by Sunoco โดยในเริ่มแรกทางด้าน ฐนโรจน์ ก็ลงทำการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Eco ก่อนที่จะสามารถคว้าแชมป์ประจำปี 2017 และขยับขึ้นมาแข่งขันในรุ่น Thailand Super Compact Class B ในที่สุด

 

เดชาธร ภู่อัครวุฒิ นักแข่งหมายเลข 19 สังกัดทีม YK Motorsports by Sunoco

 

          ส่วนทางด้าน เดชาธร ภู่อัครวุฒิ นักแข่งหมายเลข 19 ก็เป็นอีกหนึ่งนักแข่งที่มีประวัติไม่ธรรมดาเช่นเดียวกัน โดย เดชาธร เริ่มเข้าสู่การแข่งขันมอเตอร์สปอร์ตด้วยการแข่งขัน Toyota Motorsport เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ก่อนที่จะเข้าร่วมการแข่งขัน Thailand Super Series ด้วยการแข่งขันในรุ่นของ Thailand Super Production และยังมีโอกาสที่ลงแข่งขันในรุ่นใหญ่อย่าง Thailand Super Car GTC ซึ่งสำหรับในปี 2018 ทาง ปุ๊ เดชาธร ก็ลงแข่งขันในรุ่น Thailand Super Compact Class C ให้กับทางทีม YK Motorsports by Sunoco และ ลงแข่งขันในรุ่น Thailand Super Car GTM+ อีกด้วย

 

 

          สำหรับ เดชาธร ภู่อัครวุฒิ และ ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ มองว่าการที่ได้เข้ามาร่วมทีม YK Motorsports by Sunoco นั้นเหมือนกับการอยู่กันแบบครอบครัว เนื่องจากภายในทีมนั้นไม่มีการแบ่งแยกกัน ไม่ว่าจะเป็นทีมช่าง ผู้จัดการทีม หรือแม้แต่ตัวนักแข่งเอง โดยตัวนักแข่งเองนั้นก็สามารถมาช่วยงานทางทีมเซอร์วิสได้ ไม่ว่าจะเป็นเช็ดรถ ยกยาง หรือช่วยเซอร์วิสต่างๆ ซึ่งถ้าเหนื่อยก็เหนื่อยด้วยกัน นอนก็นอนด้วยกัน ทำให้สนิทสนมกันคล้ายกับครอบครัวใหญ่มากกว่าทีมแข่งนั่นเอง

 

ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นของทาง Sunoco อีกหนึ่งปัจจัยของความสำเร็จของทีม YK Motorsports by Sunoco

 

          โดยล่าสุดในตารางคะแนนสะสมทางด้าน ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ นั้นมีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับ 2 Class B ส่วนทาง เดชาธร ภู่อัครวุฒิ นั้นมีคะแนนสะสมอยู่ในอันดับที่ 1 Class C ซึ่งส่วนหนึ่งที่ทำให้ทั้งคู่นั้นประสบความสำเร็จนั้น ก็คงจะหนีไม่พ้นกับผลิตภัณฑ์หล่อลื่นของทาง Sunoco ที่รถแข่งภายในทีมนั้นใช้ทุกคัน ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์หรือน้ำมันเฟืองท้ายต่างๆ และจากการแข่งขันทั้ง 4 สนามที่ผ่านมา รถแข่งของทางทีม YK Motorsports by Sunoco นั้นไม่เคยประสบปัญหาในเรื่องความร้อนต่างๆจนทำให้ไม่จบการแข่งขันเลยแม้แต่ครั้งเดียว

 

 

          สุดท้ายนี้ทาง เดชาธร ภู่อัครวุฒิ และ ฐนโรจน์ ธนาสิทธิ์นิธิเกตุ ก็อยากจะช่วยฝากติดตามเชียร์ทีมแข่ง YK Motorsports by Sunoco ด้วยนะครับ ซึ่งทางทีมก็ไม่ได้มีรถแข่งที่ลงแข่งขันในรุ่น Thailand Super Compact เท่านั้น แต่ก็ยังมีรถแข่งในรุ่น TCR Thailand และ Thailand Super Eco อีกด้วย รับรองว่าทางทีมแข่งนั้นจะไม่ทำให้แฟนๆนั้นผิดหวังอย่างแน่นอน ส่วนในครั้งหน้าทาง BoxzaRacing จะพาไปทำความรู้จักกับทีมแข่ง หรือ ทีมรถแต่งคันไหนอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ วันนี้คงต้องลากันไปก่อน สวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook