Monkey club รวมคนรักรถแต่ง แก๊งค์ซิ่งสายบันเทิง ที่ต้อนรับทุกรุ่นทุกสไตล์

เขียนโดย: Mr Argus

เมื่อ: 19 มิถุนายน 2561 - 19:41

ภาพโดย: PSM

PSM

 

         การรวมตัวของคนที่ชอบอะไรเหมือนๆกัน เป็นการช่วยให้เรามีความมั่นใจว่า เราไม่ได้บ้าอยู่คนเดียว แต่มีคนชอบเหมือนๆกับเรา คุยภาษาเดียวกับเรา ต่างคนต่างแปลกหน้า แต่มารวมกับอยู่ได้ด้วยสิ่งเดียวกัน ในที่นี้คือรถแต่งนั่นเอง ซึ่งมีมากมายหลายกลุ่มที่ไม่ได้แบ่งแยกยี่ห้อ หรือประเภทรถใดๆ แต่ละคนก็นำรถแต่งของตัวเองมาโชว์แลกเปลี่ยนกันในสังคมเล็กๆของพวกเขา วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับกลุ่มรถแต่งอีกแห่งที่ใหญ่และเก่าแก่พอสมควร นั่นคือทีม Monkey club นั่นเองครับ

 

 

          ทีม Monkey club เริ่มรวมกันตั้งแต่สมัยยังไม่มีโซเชียลเน็ตเวิร์กจริงจังตั้งแต่เมื่อปี 2006 โดยรวมตัวกันของเพื่อนๆในย่านถนนแจ้งวัฒนะและใกล้เคียง ซึ่งเป็นเส้นที่ทราบกันดีในเรื่องของรถซิ่ง ตอนเริ่มต้นนั้นมีเพียงแค่ 4-5 คัน โดยคือชอบรถแต่ง จากนั้นรวมเพื่อนๆที่รู้จักกันในระแวกใกล้เคียง ชักชวนกันปากต่อปาก จนได้มารวมตัวกันเริ่มเยอะขึ้นเรื่อยๆ นับดูแล้วจำนวนสมาชิก ณ เวลาปัจจุบันนี้อยู่ที่ 160 คัน

 

 

          สาเหตุที่ทำให้ทีม Monkey club ยังคงเหนียวแน่นกันจนถึง 12 ปีและต่อไป เกิดจากการคัดกรองของสมาชิกในทีมด้วยกันเองเป็นหลัก โดยไม่ได้จำกัดว่าจะต้องใช้รถรุ่นใด แต่ดูว่าเป็นคนใกล้ตัวกับสมาชิกด้วยกัน ที่เหมาะกับการจะมาอยู่ร่วมอุปนิสัยกับในทีมนี้ เพราะคนกลุ่มนี้โดยส่วนใหญ่แล้ว มักชอบไปในทางเดียวกัน ออกกิจกรรม ชอบสนุกสนานเฮฮา มีความรักในเพื่อนพ้องน้องพี่ และเมื่อในทีมมีสิ่งนี้ขึ้นในตัวสมาชิกแล้ว มันจะทำให้สมาชิกในทีมเกิดความรักและสามัคคีกันมากขึ้น โดยไม่จำเป็นต้องใช้รถแบบเดียวกันเลย

 

 

          ในส่วนของกิจกรรมหลักๆของภายในทีมเรา ก็จะเป็นการมิตติ้ง โดยปกติแล้วจะมีมิตติ้งย่อยๆกันในแต่ละเดือนกันอยู่แล้ว เพื่อให้สมาชิกได้มีโอกาสมาพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความรู้กันในเรื่องต่างๆ ซึ่งบางทีอาจจะไม่ใช่แค่เพียงเรื่องรถซิ่ง อาจจะเป็นเรื่องอื่นๆ เช่น งานอดิเรก ความรัก ครอบครัว ฯลฯ ก็สามารถแลกเปลี่ยนความรู้กันได้ ส่วนงานที่สำคัญๆก็จะเป็น การมิตติ้งกลางปี กับ มิตตื้งใหญ่ปลายปี ซึ่งมีกิจกรรมร่วมสนุกต่างๆที่เกิดขึ้นภายในงาน รวมถึงการรับน้องใหม่ ซึ่งในปีล่าสุดก็ได้รับความสนใจจากทีมรถซิ่งต่างๆ ที่มาร่วมอย่างสนุกสนานกันมาก อีกทั้งกิจกรรม เกมส์ ต่างๆที่เราจัดเพื่อเพิ่มความสามัคคี ของน้องๆในทีมกันอย่างต่อเนื่องมาทุกๆปี

 

 

          ส่วนกิจกรรมที่กลุ่มได้ร่วมกับอีเว้นท์รถต่างๆที่จัดกันขึ้น แทบเข้าร่วมไปทุกงาน นอกจากรถแต่งที่ไม่จำกัดรุ่น ไม่ว่าจะเป็นรถบ้าน รถกระบะ รถเรโทร รถสปอร์ต ก็มีครบในทีมนี้ และมีเอกลักษณ์การในการมีส่วนร่วมงานอีเว้นท์ต่างๆอย่างชัดเจนว่าคือ Monkey club เพราะทุกๆงานที่ทีมนี้ไป ก็ไม่ได้มีแค่รถแต่งที่จอดร่วมงาน เรายังนำความบันเทิง แสง สี เสียง ครบชุดไปมอบความสนุกให้กับทุกๆอีเว้นท์เลยครับ

 

 

          เป้าหมายของทีม Monkey club ไม่ได้อวดรถสวยแรงแพงสุดทุกคัน แต่เน้นมิตรภาพแบบไม่แบ่งแยก มีความแตกต่าง แต่อยู่ร่วมกันได้ นี่แหละคือเสน่ห์ของทีมรถแต่งสมัยใหม่ที่น่าคบหาอีกหนึ่งกลุ่มครับ ต้องขอขอบคุณทางกลุ่มที่ได้ให้โอกาสเราเข้ามาสัมผัสสังคมรถแต่งแห่งนี้ และยังจะมีทีมรถแต่งต่างๆรอให้เราไปเยี่ยมเยียนอีกมาก โปรดติดตามในตอนหน้า สวัสดีครับ

 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook