Dongtaan Racing Team ที่สุดของวงการรถสูตรเมืองไทย ที่สุดความภูมิใจแห่งรั้วนนทรี

เขียนโดย: Pajingo

เมื่อ: 1 มีนาคม 2562 - 18:12

ตัดต่อวิดีโอโดย: FinDal2ATo

FinDas

 

            Dongtaan Racing ครั้งหนึ่ง BoxzaRacing เคยพูดถึงผลงานการแข่งขันของพวกเขาในระดับอินเตอร์ในรายการ Formula Student Japan 2017 กันไปแล้ว ครั้งนี้เราจะพาทุกท่านไปเจาะลึกเรื่องราวของชาว Dongtaan Racing Team นิสิตไฟแรงแห่งรั้วนนทรี ภาควิชาเครื่องกล คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผู้เนรมิตตัวแข่ง Formula Student ให้ต่างชาติได้ประจักษ์

 

 

            Dongtaan Racing Team สร้างรถขึ้นมาเองตั้งแต่ในส่วนของโครงสร้างรถล้อเปิด พร้อมออกแบบตัวถังคาร์บอนไฟเบอร์ให้มีแอโร่ไดนามิคส์ที่ยอดเยี่ยม และมีน้ำหนักเบาด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ก่อนจะประจำการด้วยขุมพลัง 4 สูบ แถวเรียง พิกัด 636 ซีซี. จาก Kawasaki ZX-6R (ข้อกำหนดของ FSAE Rules คือ ใช้เครื่องยนต์ได้ขนาดความจุไม่เกิน 710 ซีซี.) ประมวลผลและสั่งการทำงานของเครื่องยนต์ด้วยกล่อง ECU จาก MoTeC รุ่น M150 ที่จูนเอง เก็บงานเองแบบ Real Time โดยสมาชิกภายในทีม

 

 

             นอกจากตัวรถที่ออกแบบมาได้อย่างเหมาะสมแล้ว ส่วนหนึ่งที่มีความสำคัญไม่แพ้กันก็คือ ทักษะของผู้ขับขี่ที่ต้องสามารถควบคุมรถได้อย่างที่ต้องการ ด้วยพละกำลังที่มากบวกกับความเร็วที่สูง ทำให้ต้องพัฒนาทักษะเพื่อให้สามารถบังคับรถ Formula Student ของ Dongtaan Racing Team ได้อย่างเชื่องมือ ซิ่งสิ่งที่สมาชิกในทีมได้จากการแข่งขันในรายการนี้ก็คือ ประสบการณ์ที่ไม่สามารถหาได้ในห้องเรียน เช่น การปรับเซ็ตรถเพื่อให้เหมาะกับรูปแบบการแข่งขัน รวมถึงโอกาสต่างๆ จากทางผู้สนับสนุนหลายๆ ภาคส่วน

 

 

           ผลงานที่ดีที่สุดของทีม Dongtaan Racing Team คงหนีไม่พ้นการแข่งขัน Formula Student Japan 2017 ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปลายปีก่อนในฐานะแชมป์จากประเทศไทย โดยจบการแข่งขันในลำดับที่ 19 ของเอเซีย แต่สำหรับการแข่งขัน Formula Student 2018 โดยสมาคมวิศวกรรมยานยนต์ไทย หรือ SAE Thailand ทีม Dongtaan Racing Team อาจจะยังทำผลงานได้ไม่ค่อยดีนัก ด้วยปัญหาเรื่องความพร้อมภายในทีม และปัญหาใหม่ๆ ที่ไม่เคยพบเจอมาก่อน แต่สิ่งเหล่านี้เอง ก็พร้อมที่จะเป็นแรงผลักดันให้ทีม Dongtaan Racing Team พัฒนาผลงานให้ดียิ่งๆ ขึ้นไปในอนาคต ซึ่งทุกท่านสามารถติดตามผลงานของทาง  Dongtaan Racing Team ได้ทาง Facebook : Kasetsart Formula Student

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook