Repsol Team Thailand คลื่นลูกใหม่แห่งสายมอเตอร์สปอร์ต พร้อมล่าแชมป์ AXCR และ TSS ปี 2017

เขียนโดย: Monster Racing

เมื่อ: 29 สิงหาคม 2560 - 16:37

ภาพโดย: Refresh

Refresh

 

          Repsol Team Thailand คลื่นลูกใหม่แห่งวงการมอเตอร์สปอร์ตรถกระบะ พร้อมล่าแชมป์ในรายการ Asia Cross Country Rally 2017 และ Thailand Super Series 2017 โดยดึงนักแข่งมากประสบการณ์ เจ้าของแชมป์ Asia Cross Country Rally หลายสมัย พร้อมปั้นนักขับสายเลือดใหม่ที่ขั้วแชมป์ในรายการ Thailand Super Series ภายใต้การดูแลของทีมเซอร์วิสจากอู่แต่งรถกระบะชื่อดังของเมืองไทย และผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นจาก Repsol ซึ่งในวันนี้ทางทีมงาน BoxzaRacing จะพาทุกท่านไปเจาะลึกถึงประวัติความเป็นมา และความพร้อมของทีมอย่างละเอียดให้ทราบโดยทั่วกัน

 

ไพฑูลย์ ธรรมาศิริกุล สังกัดทีม Isuzu Repsol Thailand บังแซะแคมซิ่ง

 

รถแข่งที่พี่บ้วยใช้แข่งขันในรายการ Asia Cross Country Rally และ Thailand Super Series โดยทีมเซอร์วิสจากอู่บังแซะแคมซิ่ง และผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นจาก Repsol

 

          โดยนักแข่งท่านแรกที่ได้มาร่วมงานกับ Repsol Thailand ถือเป็นนักแข่งผู้มากประสบการณ์ และคว้าแชมป์มาแล้วนับไม่ถ้วน อย่างพี่บ้วย ไพฑูลย์ ธรรมาศิริกุล ที่มีดีกรีเป็นแชมป์รายการ Asia Cross Country Rally หลายสมัย รวมถึงแชมป์ประเทศไทยอีกหลายรายการ และแชมป์รถยนต์ทางเรียบรายการ Pro Racing Series และ Super Turbo Thailand ซึ่งนับเป็นความหวังใหม่ที่จะสร้างชื่อเสียงให้กับทีม Repsol Team Thailand ขึ้นมาผงาดอยู่หัวแถวของเมืองไทย

 

คุณไพฑูลย์ ธรรมาศิริกุล และเนบอกทางมือดี คุณสมเกียรติ น้อยจาก กับรถแข่ง Isuzu Mu-X หมายเลข 115 สนับสนุนโดย Repsol

 

รถแข่งทั้งหมดอยู่ภายใต้การดูแลของอู่บังแซะแคมซิ่ง

 

          โดยในปีนี้ พี่บ้วย ไพฑูลย์ ธรรมาศิริกุล เตรียมลงสู้ศึกรายการ Asia Cross Country Rally 2017 ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 13-19 สิงหาคมนี้ ณ ประเทศไทย โดยใช้รถ Isuzu Mu-X หมายเลข 115 สังกัดทีม Isuzu Repsol Thailand บังแซะแคมซิ่ง พร้อมเนบอกทางมือดีอย่าง คุณสมเกียรติ น้อยจาก อีกทั้งยังลงชิงชัยในศึกรถยนต์ทางเรียบรายการ Thailand Super Series โดยใช้รถ Isuzu All-New D-Max หมายเลข 11 อีกหนึ่งรายการ ซึ่งรถแข่งทั้ง 2 คันนั้น ได้รับการดูแลโดยทีมเซอร์วิสจากอู่ "บังแซะแคมซิ่ง" รวมถึงผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นจาก Repsol ที่ให้การสนับสนุนการแข่งขันในทุกรายการ

 

คุณเฉลิมพล ผลลูกอินทร์ สังกัดทีม บังแซะแคมซิ่ง ผลลูกอินทร์ ครม. คนรักเมีย

 

Isuzu D-Max หมายเลข 13 ลงชิงชัยในรายการ Thailand Super Series 2017

 

          สำหรับนักแข่งอีกหนึ่งท่านนั่นก็คือ คุณเฉลิมพล ผลลูกอินทร์ หรือพี่กิ่ว ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งนักแข่งที่น่าจับตามองไม่แพ้กัน โดยพี่กิ่วมีดีกรีเป็นแชมป์รายการ Thailand Super Series ใน Class C ปี 2016 และเป็นรองแชมป์ในปี 2015 อีกทั้งยังเคยเป็นแชมป์ประเทศไทยในรายการ Auto Cross ในปี 2008 และสลับกันเป็นแชมป์ และรองแชมป์ในรายการ Pro Truck, Toyota Motorsport และ ฯลฯ อีกหลายรายการ

 

เซ็ทรถโดยอู่บังแซะแคมซิ่ง พร้อมถ่ายของเหลวทุกชนิดจากผลิตภัณฑ์ Repsol

 

          โดยในปีนี้ พี่กิ่ว เฉลิมพล ผลลูกอินทร์ จะใช้รถ Isuzu D-Max หมายเลข 13 ลงชิงชัยในรายการ Thailand Super Series ภายใต้สังกัดทีม บังแซะแคมซิ่ง ผลลูกอินทร์ ครม. คนรักเมีย ซึ่งในสนามบางแสนที่ผ่านมาพี่กิ่วได้จบการแข่งขันในอันดับที่ 3 ของรุ่น Thailand Super Pick Up สำหรับรถแข่งหมายเลข 13 นั้น ก็ได้รับการดูแลจากอู่ "บังแซะแคมซิ่ง" และผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นจาก Repsol เช่นเดียวกัน

 

คุณอดิศักดิ์ ฮาซัน หรือบังแซะ เจ้าของสำนักบังแซะแคมซิ่ง

 

รถแข่งทั้ง 3 คัน อยู่ในการดูแลของ อู่บังแซะแคมซิ่ง

 

          ว่ากันต่อที่ฝั่งเจ้าของสำนักผู้ที่รับหน้าที่ในการดูแล และโมดิฟายรถแข่งทั้ง 3 คัน กันบ้างกับ "อู่บังแซะแคมซิ่ง" ซึ่งตั้งอยู่ที่ ซ.หทัยราษฎร์ 31 เป็นสำนักโมดิฟาย และตกแต่งรถกระบะอย่างเชี่ยวชาญโดยเฉพาะ นำโดย คุณอดิศักดิ์ ฮาซัน หรือบังแซะ เจ้าของสำนัก โดยบังแซะได้เล่าให้ฟังว่ารู้จัก และสนิทสนมกับนักแข่งทั้ง 2 ท่านมานาน ซึ่งเดิมทีก็เคยเป็นนักแข่ง และทำรถกระบะ Drag จนประสบความสำเร็จมาแล้วอู่แรกๆ ของเมืองไทย ก่อนจะผันตัวเองมาเป็นผู้ดูแลเบื้องหลัง และทำรถ Circuit ลงชิงชัยในรายการต่างๆ ของประเทศ

 

อู่บังแซะแคมซิ่ง ร่วมมือกับ Repsol Thailand

 

          จนได้มาพบกับ Repsol Thailand ซึ่งได้พูดคุยแลกเปลี่ยนทัศนคติ และร่วมกันทำโปรเจคใหม่ขึ้นมาร่วมกัน จนเกิดเป็นที่มาของการทำรถแข่งทั้ง 3 คัน ให้กับทีม Repsol Thailand ซึ่งปีนี้ถือเป็นปีแรก ทางบังแซะก็ได้เตรียมความพร้อมของรถไว้อย่างสมบูรณ์ ซึ่งต้องใช้เวลาในการฝึกซ้อม และปรับรถเข้าหานักแข่งอีกสักระยะ ซึ่งทางบังแซะก็ยืนยันว่า ในการแข่งขันทั้งรายการ Asia Cross Country Rally 2017 และ Thailand Super Series 2017 นี้ รถแข่งทั้ง 3 คันจะต้องมีที่ยืนบนโพรเดียมอย่างแน่นอน โดยมีลุ้นถึงขั้นเป็นแชมป์เลยทีเดียว

 

รถแข่งทั้ง 3 คัน ใช้ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นจาก Repsol ทุกรายการ

 

          และสิ่งที่สำคัญที่สุด ที่จะเป็นตัวสนับสนุนให้รถแข่งทั้ง 3 คันจากทีม Repsol Thailand นั้นประสบความสำเร็จในทุกรายการที่ลงแข่งขันนั้นก็คือ น้ำมันหล่อลื่นจาก Repsol ซึ่งรถแข่งทั้ง 3 คันนั้น ได้เลือกใช้ผลิตภัณฑ์จาก Repsol ในการดูแลทุกรายการ ไม่ว่าจะเป็น น้ำมันเครื่อง, น้ำมันเกียร์, น้ำยาหล่อเย็น Coolant รวมไปถึงน้ำยาทำความสะอาด และน้ำยาไล่ฟ่ากระจก ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยให้การเซ็ทรถ รวมไปถึงการดูแลรักษารถต่างๆ มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

 

น้ำมันเครื่อง Repsol Premium สามารถทนต่อความร้อนสูง แรงม้าไม่ตก

 

รถแข่งทั้ง 3 คัน พร้อมล่าแชมป์ Asia Cross Country Rally 2017 และ Thailand Super Series 2017

 

          โดยนักแข่งทั้ง 2 ท่าน ได้ยืนยันถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์หล่อลื่นจาก Repsol โดยเฉพาะน้ำมันเครื่อง ที่สามารถทนต่อความร้อนสูง สามารถลากรอบสูงๆ ได้โดยที่กำลังไม่มีตก แรงม้าไม่ลด ความร้อนน้ำมันอยู่ในอุณหภูมิที่เหมาะสม แม้จะใช้เวลาในการแข่งขันหลายชั่วโมงก็ตาม รวมไปถึงน้ำมันเกียร์ และน้ำยาหล่อลื่นต่างๆ ที่จะเป็นส่วนช่วยให้ทีม Repsol Thailand มีผลงานที่ดีในทุกการแข่งขัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook