Liberate ปลดปล่อยความอิสระกับกลุ่มรถซิ่งแห่งเมืองกรุง ความสวยงาม เร้าใจที่ไม่แบ่งแยก

เขียนโดย: RaiToZ Boxza

เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2560 - 15:54

 

          รถซิ่ง กับ มิตรภาพ สองสิ่งนี้หลายๆ คนอาจจะมองว่ามันไม่สามารถไปด้วยกันได้ แต่ในความเป็นจริง สองคำนี้ คือ สิ่งที่ควบคู่กันและเข้ากันได้อย่างดีเลยทีเดียว ทุกวันนี้...หากเราขับรถไปตามลานจอดรถใหญ่ๆ ตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำในวันเสาร์หรือวันอาทิตย์ เราก็มักจะพบเจอกลุ่มรถซิ่งได้อย่างเป็นธรรมดาทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ที่กลายเป็นตำนานของเมืองไทย ไม่ว่าจะเอ่ยชื่อที่ไหน นักซิ่งไทยก็รู้จัก หรือกลุ่มเล็กๆ ที่รวบรวมนักซิ่งหน้าใหม่ๆ ที่ต้องการจับกลุ่มเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของคนที่ชื่นชอบในสิ่งเดียวกัน แต่วันนี้...เราจะพาเพื่อนๆ มาทำความรู้จักกับอีกหนึ่งกลุ่มรถซิ่ง ที่มีความเป็นมาอันยาวนานกว่า 20 ปี นั่นก็คือ กลุ่ม Liberate นั่นเองครับ

 

ถึงในตลาดจะเป็นคู่แข่ง แต่ในกลุ่มเรา คือ เพื่อน

 

มิตรภาพไร้พรมแดน ไม่ว่าจะขับรถอะไรเรา คือ เพื่อนกัน

 

          โดยที่วันนี้ เราได้รับเกียรติจากคุณธีร์  Liberate มาพูดคุยกับทางทีมงาน BoxzaRacing  จนทราบถึงที่มาที่ไปของกลุ่ม ว่าเกิดขึ้นมาได้อย่างไร โดยที่คุณธีร์ได้ให้ข้อมูลถึงจุดกำเนิดเมื่อปี 2536 ที่ก่อตั้งจากลุ่มเพื่อนสนิทสมัยมัธยม ที่ชื่นชอบในความเร็วและรถซิ่งจนเกิดเป็นกลุ่มเล็กๆ ที่ชื่อว่า Liberate ขึ้นมาเป็นครั้งแรกนั่นเองครับ ต่อมาเพื่อนๆ ในกลุ่มเริ่มเข้ามาเรียนต่อมหาวิทยาลัย ทำให้เริ่มรู้จักคนเยอะขึ้น เริ่มมีการชักชวนเข้ามารวมกลุ่มกัน จนถึงปัจจุบันกลุ่มนี้ ก็มีอายุครบ 24 ปี พอดี และมีผู้ร่วมขบวนการถึง 90 คน และรวบรวมเอารถซิ่งสวยๆ ไว้ได้ถึง 80 คัน เลยทีเดียว โดยที่ทางกลุ่มได้จัดงานฉลองครบวันเกิดของกลุ่มไปเมื่อวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา หากเพื่อนๆ คนไหนติดตามทาง Fanpage อยู่จะทราบว่าทางกลุ่มนั้น ได้รวมตัวฉลองกันที่ลานจอดรถของของห้าง Central West Gate สำหรับจุดประสงค์ของการก่อตั้งกลุ่มนั้น คุณธีร์บอกกับเราว่า ก็ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายอะไรที่เด่นชัด เพียงแค่ตอนนั้นอยากจะรวมเอาเพื่อนที่ชอบในทางเดียวกันไว้ด้วยกันเท่านั้นเอง นอกจากนี้สิ่งหนึ่งที่กลุ่มรถหลายๆ กลุ่มยังไม่มี คือ รถหลายๆ คัน ที่ขอเข้ามาในกลุ่มนั้น ไม่มีการปิดกั้นไสตล์ของรถ ไม่ว่าจะขับ EcoCar หรือ Sport แม้กระทั้งรถจำพวก MPV ก็ยังมีมาแจมให้เราได้เก็บภาพในวันนั้นเช่นกันครับ

 

ความหล่อแบบ Sport Coupe

 

แฝดคนละฝากับ S15 คู่นี้

 

อย่างที่บอกว่า "ไม่ว่าคุณจะขับรถอะไรก็เป็นส่วนหนึ่งของเราได้"

 

 

          โดยที่กิจกรรมหลักๆ ของกลุ่ม Liberate ก็จะเป็นเหมือนๆ กลุ่มรถซิ่งวัยรุ่น ที่มีการนัดรวมตัวเพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดกันเป็นประจำ โดยที่อาจจะเป็นเดือนละครั้งหรือ 2 ครั้ง ก็สุดแล้วแต่ความคิดถึงของสมาชิกแต่ละคน รวมไปถึงการ Meeting ใหญ่ ในวันครบรอบวันคล้ายวันเกิดของกลุ่ม Liberate นอกจากนี้ ทางกุล่มยังมีการนัดรวมตัวเฉพาะกิจ เพื่อจัดกิจกรรมทำบุญตามวัดต่างจังหวัดอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นวัยรุ่นยุคใหม่ใส่ใจธรรมะจริงๆ เลยนะครับ และที่แน่นอนกลุ่มนี้ หากเจอ Location ไหนที่สวยๆ โดนๆ จะมีการนัดหมายคนในกลุ่ม ถ้าใครที่อยากได้รูปสวยๆ ไว้โพสต์อวดคนใน Social ล่ะก็ เตรียมตัวเลยครับ เพราะกลุ่มนี้เขาสายถ่ายรูปอยู่แล้ว

 

"FD3S คุมะมง" อาจจะหล่อไม่สุด แต่สาวๆ ต้องหยุดเพราะความน่ารัก

 

March ขวัญใจวัยมหาลัย

 

HONDA CR-X ของหายาก ก็ยังมีมาให้เห็น

 

          หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจอยากจะเข้าร่วมกับ Liberate ส่วนใหญ่แล้ว ทางกลุ่มจะขอรับเฉพาะคนที่เป็นวงในก่อน แต่ถ้าอยากเข้าจริงๆ ก็ไม่ยากครับ ลองเข้าไปพูดคุยกันก่อนใน Facebook Fanpage : Liberate Street Tribe หรือ Facebook : Lbr Liberate กันก่อนได้ครับจะได้สร้างความผู้พันที่จะกลายเป็นมิตรภาพได้ในไม่ช้าครับ และท้ายที่สุดนี้ คุณธีร์ ได้ฝากมายังเพื่อนๆ รถซิ่งทุกคนว่าการใช้รถใช้ถนนใช้ถนนให้มีเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน เพื่อหลีกเลี่ยงความรุนแรงที่อาจเกิดขึ้นตามาอีกด้วยครับ

 

Nissan Silvia S15 ขวัญใจวัยรุ่น

 

คุณธีร์ Liberate

 

 

          สำหรับวันนี้ทางทีมงานต้องลากันไปก่อน แล้วครั้งหน้าจะเป็นกลุ่มซิ่งจากถิ่นไหน อย่าลืมติดตามกันต่อได้ที่เว็ปไซต์ยานยนต์อันดับหนึ่งของประเทศ BoxzaRacing นะครับ แล้วเราจะพาคุณไปพบกับกลุ่มรถซิ่งสวยๆ แน่นอนครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook