UP Start รถซิ่งสายคลีนชื่อดัง สาวกตัว H สไตล์ JDM และ USDM ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 27 มีนาคม 2560 - 16:47

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

          กลับไปลุยญี่ปุ่นกันอีกสักครั้ง กับทีมรถซิ่งชื่อดังนามว่า UP START ทีมนี้ เป็นอีกหนึ่งทีมที่เราได้นัดพบปะกับเค้า ครั้งที่ BoxzaRacing ได้ไปทัวร์ที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา บอกเลยว่าทีมนี้มีอะไรให้เราตื่นตาตื่นใจหลายอย่าง ถ้าจะให้ผมแซวเล่นๆ เซอร์ไพร์แรกที่ผมได้เจอ คือ ความห้าวของหัวโจกแก๊งค์นี้ มันก็คงเหมือนกับวัยรุ่นบ้านเราล่ะครับ เล่นมากเสียจนฟันหน้าหายซี่หนึ่งเลยทีเดียว เรามีเวลาพูดคุยกับพวกเค้า ให้เค้าพาทัวร์ Parking ต่างๆ บนทางด่วน เรื่องราวจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ใน Racing Team คอลัมน์นี้ครับ

 

บรรยากาศบริเวณ Tokyo Station และ Civic EJ ของทีม UP START

 

           เริ่มแรกเลยเรานัดเจอกลุ่ม UP START ในเวลา 20:00 น. โดยประมาณ พวกเค้ามากันอย่างพร้อมเพรียง เราเจอกันในย่าน Tokyo Station ตอนนั้นคิดว่า...อยากจะถ่ายพวกเค้าแบบโลเคชั่นในเมือง ให้เพื่อนๆ ที่ติดตามชม BoxzaRacing ได้สัมผัสบรรยากาศของญี่ปุ่นกันแบบเต็มๆ แต่ตรงโลเคชั่นที่เราตั้งใจไว้ ดันมีการก่อสร้างถนนพอดี เราจึงคุยกันว่างั้นเราย้ายขึ้นไป Parking ก็แล้วกัน ก่อนอื่นผมต้องอธิบายก่อนว่า Parking คืออะไร Parking ที่สถานที่จอดรถในประเทศญี่ปุ่น มันจะมีอยู่ตามท้องถนนทั่วไปนี่แหละครับ แต่ Parking พวกนี้แหละ คือ ที่รวมตัวกันของแก๊งค์ซิ่งในประเทศเค้า ไม่ว่าจะเป็น Wangan ที่เราเคยได้ยิน หรือ C1 Loop ก่อนจะออกไปซิ่งกัน เค้าก็ต้องรวมตัวกันใน Parking นี้

 

ระหว่างทางเราแวะถ่ายรูปกันบริเวณที่สามารถเห็น Tokyo Tower ได้

 

EJ คลีนๆ แบบนี้ ในบ้านเราอาจจะหาชมได้ยากกันซักหน่อย

 

            พอคุยกันเสร็จสรรพ เราก็เตรียมตัวจัดแจงเก็บข้าวของกระโดดขึ้นรถ ก่อนขึ้น Parking กันทันที ที่แรกที่เราไปชื่อว่า Daikoku Parking Area ซึ่งเป็น Parking ที่ค่อนข้างมีขนาดใหญ่ เราหวังว่าเมื่อเราเดินทางไปจะเจอรถซิ่งกลุ่มอื่นๆ ที่นั่น แต่ฟ้าฝนก็ดันไม่เป็นใจ เทกระหน่ำลงมา ตอนที่เราไปถึงก็ไม่มีใครอยู่ใน Parking เสียแล้ว และด้วยอากาศที่เย็นจัด บวกกับฟ้าฝนที่กระหน่ำลงมา ทำให้เราต้องพักกองกันอยู่นาน เพราะฝนตกหนักจนไม่สามารถถ่ายได้ ฝนฟ้าเริ่มซาลงในเวลาประมาณ เที่ยงคืนกว่าๆ พวกเราลุยกันต่อที่ Daikoku Parking ในระหว่างที่ตากล้องกำลังถ่ายทำ ผมก็นึกสงสัยขึ้นมาว่าแล้ว ถ้าจะไปวิ่ง C1 Loop หรือ Wangan ที่ผมเคยได้ยินเนี่ย มันต้องไปตรงไหน พวกเค้าตอบมาว่ามันมีอีก Parking หนึ่งเป็น Parking เล็กๆ ที่รถซิ่งชอบรวมตัวเพื่อแข่งกันนั่นก็คือ Tatsumi Parking 

 

สมาชิกทั้งหมดในทีม UP START

 

Integra DC2 คันนี้ ได้ใจผมไปเต็มๆ บอกเลย

 

Accord Wagon คันนี้ เนียนมากๆ บ้านเราคงไม่ได้มีให้พบเห็นกันบ่อยๆ

 

          ด้วยความสงสัยใคร่รู้ เราจึงขอให้ UP START พาเราไปที่ Tatsumi Parking Area เราเริ่มเคลื่อนพลออกประมาณตี 2 กว่า ผมขอนั่งไปกับรถของกลุ่ม UP START รวมถึง Producer ของเราอีกหนึ่งคน เมื่อขับไปได้ซักพัก คนขับ Civic EJ ที่ผมนั่งไปด้วยทำท่าทีเลิ่กลั่ก ในใจผมคิดว่ารถมีปัญหาอะไรหรือปล่าว เค้าเริ่มหยิบโทรศัพท์มาโทรหาเพื่อน ปรากฏว่า หลงทาง !! ไอ่หลงทางน่ะ ผมไม่เท่าไหร่ ผมอยู่กับคนญี่ปุ่นเค้าต้องพาผมรอดได้อยู่แล้ว แต่ ณ ขณะนั้น ผมลืมทุกอย่างไว้ในรถตู้กองของ BoxzaRacing ทั้ง พาสปอร์ต Pocket Wi-fi รวมถึง เงิน อีกต่างหาก ทั้งตัวมีโทรศัพท์อยู่ 1 เครื่อง โทรหาใครก็ไม่ได้ ในใจตอนนั้น คิดว่าถ้ามีตำรวจหรือโดนจับขึ้นมา ได้นอนคุกญี่ปุ่นยาวๆ แน่นอน แต่มันก็เป็นอีกหนึ่งสีสันที่ดีในชีวิต

 

ภาพบรรยากาศของ Tatsumi Parking Area

 

ปิดท้ายด้วยภาพทีม UP START และทีมงานของ BoxzaRacing

 

          เค้าพาผมขับรถไปเรื่อยๆ กินเวลากว่าครึ่งชั่วโมง ไม่เจอใครและไม่มีวี่แววจะเจอ ผมเริ่มใจไม่ดี ในขณะที่เค้าโทรหาเพื่อนๆ ของเค้าอยู่ตลอดเวลา เวลาผ่านพ้นไปได้สักพักช่วงเวลาประมาณ ตี 3 กว่าๆ เราถึงจะเจอ Tatsumi Parking Area เล่นเอาใจหายใจคว่ำกันไปตามๆ กันเลย และก็ไม่ต้องพูดถึงครับ เวลาตี 3 ที่เราหวังว่าจะเจอรถซิ่งคันอื่นๆ ก็ไม่มีให้เราเห็นแล้วอีกเช่นกัน สำหรับเพื่อนๆ ที่ชอบการตกแต่งรถ JDM หรือ USDM ผมก็อยากจะให้นำรถของทีม UP START ไปเป็นแนวทางในการตกแต่ง รถของพวกเค้าค่อนข้างใกล้เคียงกับขาซิ่งบ้านเรา แต่ต้องบอกครับว่าที่นู่นเค้าเน้นสไตล์คลีนๆ เลี่ยมๆ และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีทีมรถแบบไหน สไตล์ไหนมาให้ชมกันอีก ก็ต้องคอยติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook