Fairlady Z Thailand กลุ่มของผู้ที่หลงใหลยนตรกรรมสายพันธุ์สปอร์ตแดนปลาดิบภายใต้ชื่อ Fairlady z

เขียนโดย: OTIZ THE OG

เมื่อ: 14 กันยายน 2559 - 15:12

Fairlady z Thailand กลุ่มของผู้ที่มีใจรักในรถ Fairlady z 

 

บอกได้คำเดียวว่ารถ Fairlady z แต่ละคันนั้น สวยงามเอามากๆ

 

Fairlady z Thailand รวมตัวกันมาอย่างยาวนาน

 

จัดไปอีกหนึ่งมุสวยๆ กับบรรดาสมาชิก Fairlady z Thailand 

 

Fairlady z Thailand ซึ่งอยู่กับแบบพี่น้อง ไม่เน้นผลประโยชน์แต่อย่างใด

 

          ใน Racing Team วันนี้ทาง BoxzaRacing จะพาเพื่อนๆ ไปทำความรู้จักกับอีกหนึ่งกลุ่ม ที่เรียกได้ว่าเป็นกลุ่มที่รวมรถ Sport รุ่นยอดนิยมจากทางค่าย Nissan อีกหนึ่งรุ่นมารวมกัน นั่นก็คือ กลุ่ม Fairlady z Thailand โดยในกลุ่มก็จะประกอบด้วยรถ Fairlady Z มากมายหลายรุ่น แถมความเป็นมาของทางกลุ่ม เรียกได้ว่ามีประวัติยาวนานเลยทีเดียว  เดี๋ยวเราลองไปทำความรู้จักกับกลุ่ม Fairlady z Thailand กันเลย รับรองเพื่อนหลายๆ คนต้องชื่นชอบอย่างแน่นอน

 

คุณ อัคเดช เชื้อดี (อู๊ด) ผู้ก่อตั้ง Fairlady z Thailand 

 

คุณ นราธร สุฉันทะ หรือที่เรารู้จักกันในชื่อ พี่นะ Z

 

คุณ กาญจนณัฐ์ โพธิ์ฉัตรแกล้ว ( Nutz Scarlet ) แอดมินคนปัจจุบัน

 

          สำหรับกลุ่ม Fairlady z Thailand ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกลุ่มที่มีการรวมตัวมามากกว่า 10 ปีเลยทีเดียว ย้อนไปในสมัยก่อนนั้นในบ้านเรา รถ Fairlady z ถือว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่เหล่าบรรดาคนที่ชื่นชอบรถ Sports อยากได้มาครอบครองเอามากๆ และในสมัยนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นรถ Fairlady 300 zx ที่มีให้เห็น แต่ก็ไม่มากเท่าไร นอกนั้นก็จะเป็นรถ Fairlady 240 z ที่เหล่าคนที่ชื่นชอบรถ Sports Retro ต่างอยากได้มาครอบครอง และแน่นอนจำนวนรถที่มีอยู่น้อยเอามากๆ ของรถทั้งสองรุ่น จึงทำให้พี่อู๊ด Z และพี่อาร์ม Z ได้โพสต์หาผู้ที่ครอบครองเป็นเจ้าของรถ Fairlady  ตามเว็บรถต่างๆ และหลังจากนั้นไม่นาน ก็สามารถรวบรวมสมาชิกมาได้จำนวน 10 คัน และในช่วงที่มีการรวบรวมสมาชิกผู้ที่ได้ขับรถ Fairlady Z ก็เป็นช่วงที่รถ Fairlady 350z เริ่มได้รับความนิยมในบ้านเราพอดี ทางเฮียป๋อม Z ก็ได้รวบรวมสมาชิกผู้ที่ใช้ Fairlady 350z เพิ่มเติมเข้ามาอีกประมาณ 10 คัน จนทำให้ในช่วงแรกสามารถรวบรวมผู้ที่ใช้รถ Fairlady z ได้ประมาณ 20 คัน และในการรวมตัวกันครั้งแรกก็ถือกำเนิดเกิดขึ้นที่ สวนอาหารนาทอง ในวันที่ 11 กรกฎาคม 2550 นอกจากจะเป็นการรวมตัวกันครั้งแรกแล้ว ยังเป็นการพูดคุยสรุปชื่อในการจดทะเบียนเว็บไซต์ และหลังจากที่มีการพูดคุยกันก็ได้มีข้อสรุปชื่อที่ใช้อย่างเป็นทางการว่า www.Fairladyzclub.com มาถึงในปี 2556 จำนวนสมาชิกผู้ที่ใช้รถ Fairlady 350z และ Fairlady 370z ก็มีเพิ่มมากขึ้นเป็นจำนวนมาก เพื่อความสะดวกในการเข้าถึงสมาชิกทุกคน ทางผู้ก่อตั้ง Fairlady Z Thailand ก็ได้มีการสร้างกลุ่มใน Facebook ขึ้น โดยพี่นะ Z และ พี่อู๊ด Z  ต้องการรวบรวมสมาชิกผู้ที่ใช้รถ Fairlady z จากทั่วประเทศ และทำให้สามารถติดต่อกันได้ง่ายขึ้น นอกจากการติดต่อกันผ่าน Facebook แล้วก็ยังมีการติดต่อพูดคุยกันในกลุ่ม Fairlady z Thailand ผ่าน Application Line อีกด้วย โดยมีพี่นัท Z และพี่นะ Z เป็น Admin ผู้ดูแลกลุ่ม Fairlady z Thailand และมีเจตนารมณ์ในการก่อตั้ง Fairlady z Club ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งว่า “สมาชิกทุกคนเป็นดั่งพี่น้อง มีมิตรภาพ โดยไม่มีผลประโยชน์แอบแฝง” และคติประจำใจของทาง Fairlady z Club ก็คือ "We Drive  Till The Star Fall From The sky !!"

 

Fairlady z Thailand งานนี้มาจัดกิจกรรมบนเขากันบ้าง

 

ไม่ว่าคุณจะขับ Fairlady z รุ่นไหน ที่นี่...มีแต่มิตรภาพให้

 

สวยจริงๆ รถของกลุ่ม Fairlady z Thailand  

 

อลังการเลยทีเดียวสำหรับ Fairlady z คันนี้

 

          และมาถึงกับกิจกรรมครั้งล่าสุดที่ได้เกิดขึ้นของทาง Fairlady z Club เป็นกิจกรรม Road On Trip มุ่งสู่ เขาใหญ่ โดยสถานที่พักในครั้งนี้ก็คือ The Paz เขาใหญ่ รีสอร์ทเปิดใหม่ที่มีการตกแต่งในแนว วินเทจ สำหรับการรวมตัว Road On Trip ในครั้งนี้เป็นการรวมตัวกันครั้งที่ 3 แถมการรวมตัวครั้งนี้ยังเรียกได้ว่ายิ่งใหญ่เลยทีเดียว โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีการรวมตัวกัน Road On Trip นครนายก ไปยังเขื่อนขุนด่าน ซึ่งก็มีภาพออกมาให้ได้ชมกัน และการรวมตัวกันครั้งที่ 3 นี้ ถือว่าเป็นการรวมตัวครั้งใหญ่ซึ่งทางแอดมิน Fairlady Z Club ก็ได้มีการรวบรวมสมาชิกมาร่วมงานนี้มากถึง 60 คันเลยทีเดียว จึงถือว่าเป็นการรวมตัวที่ยิ่งใหญ่กว่าครั้งไหนๆ นอกจากเสียงตอบรับที่ดีจากทางสมาชิกแล้ว การจัดงานในครั้งนี้ยังได้รับเสียงตอบรับจากสปอนเซอร์ อาทิ Motul ที่ได้นำของมากแจกให้กับสมาชิก Fairlady z Club ในกิจกรรมครั้งนี้ นอกเหนือจาก Motul ก็ยังมีแบรนด์สินค้าของชาว Z Club ที่ขนกันมาร่วมสนุกอย่างมากมาย ทำให้งานนี้สมาชิกทุกท่านนั้น มีของติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไปทุกคน ซึ่งถือว่าเป็นเจตนารมณ์ของ แอดมิน Z ที่เปิดโลกกว้าง อยู่อย่างพี่น้อง ไม่หวังผลแสวงหากำไรใดๆ ทั้งสิ้น จนทำให้กิจกรรมการรวมตัวในครั้งนี้ออกมาสมบูรณ์แบบ ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของที่พัก กิจกรรม และอาหาร การกิน แถมสมาชิกทุกท่านก็ยังได้สนุกกับโซน Adventure ที่มีทั้งกิจกรรม โกคาร์ท รถ ATV ยิงธนู ให้ร่วมสนุกกัน ส่วนแม่บ้าน Fairlady z Club ก็ยังได้สนุกกับฟาร์มแกะกันแบบใสๆ ในการรวมตัวครั้งนี้

 

ชาว Fairlady z Thailand รับประทานอาหารร่วมกัน

 

Fairlady z Thailand จัดชุดใหญ่เลยทีเดียว กับกิจกรรมในครั้งนี้

 

นอกจากจะมาพักผ่อนร่วมกันแล้ว ยังมีของรางวัลมาแจกกันด้วย

 

น้ำมันเครื่อง Motul ของรางวัลที่นำมาแจกในเพื่อนๆ ชาว Fairlady z Thailand 

 

นอกจากมีกิจกรรมในช่วงกลางคืนแล้ว ในช่วงกลางวันก็มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกกัน

 

อีกหนึ่งมุมสวยๆ ของชาว Fairlady z Thailand ก่อนจากกันไป

 

          เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับกลุ่ม Fairlady Z Club ที่ทางทีมงานได้นำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน ต้องบอกเลยว่าเป็นกลุ่มรถอีกหนึ่งกลุ่ม ที่นอกจากจะมีการรวบรวม Fairlady Z สวยๆ ไว้อย่างมากมายแล้ว ยังถือว่าเป็นกลุ่มที่อบอุ่นเป็นอย่างมาก ตามเจตนารมณ์ของผู้ก่อตั้งที่อยากให้สมาชิกทุกคนอยู่กันแบบพี่น้อง และไม่หวังแสวงหาผลประโยชน์และกำไรต่อกัน จึงทำให้กลุ่มนี้ อบอุ่นเป็นอย่างมากเลยทีเดียว นอกจากรถสวยๆ ของสมากชิกภายในกลุ่มแล้ว ที่ขาดไม่ได้ก็คือ ความอบอุ่นจากสมาชิกทุกคนที่มีให้กันจาก Fairlady Z Thailand และใน Racing Team ครั้งหน้า ทางทีมงานจะพาเพื่อนๆ ไปพบกับกลุ่มรถ หรือ Car Club กลุ่มไหนอีก สามารถรอติดตามชมกันได้ที BoxzaRacing.com กันได้เลยครับ

ขอขอบคุณรูปภาพจาก :Fairlady Z Thailand

อยากพูดคุยและทำความรู้จักพวกเขาให้มากขึ้นได้ที่ www.fairladyzclub.com 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook