Tein Team Thailand สุดยอดทีมแข่งระดับหัวแถว ภายใต้ผลงานการสรรสร้างจาก Tein Sales Thailand

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 4 สิงหาคม 2559 - 11:59

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

          Tein Team Thailand ถือเป็นอีกหนึ่งทีมแข่งที่ประสบความสําเร็จในวงการมอเตอร์สปอร์ต และทำผลงานไว้ในอับดับๆ ต้นของรุ่น Thailand Super Production ในรายการ Thailand Super Series ที่ทาง Tein Team Thailand ได้ส่งตัวแข่งลงทำการแข่งขันอยู่ในปัจจุบัน และในคอลัมน์นี้ BoxzaRacing ของเราจะพาทุกท่านไปรู้จักกับ Tein Team Thailand กันให้มากขึ้นครับ

 

3 นักแข่งฝีมือระดับพระกาฬ จาก Tein Team Thailand

 

          สำหรับ Tein Team Thailand ณ ปัจจุบันมีนักแข่งอยู่ในสังกัด 3 คน นั่นก็คือ คุณธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์ หมายเลข 39 ใน Honda Jazz GE คุณยศรัญ แสนสุข หมายเลข 88 ใน Honda City และ Mr.Hideharu Kuroki หมายเลข 47 ใน Honda Jazz GK โดยเริ่มแรกของการก่อตั้งทีมนั้น ต้องย้อนกลับไปในปี 2007 หรือ 9 ปีที่แล้ว ที่ทางคุณธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์ หรือที่เราคุ้นเคยกันในนาม อั๋น ATP ได้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขัน Jazz One Make Race และยังได้รับการไว้วางใจจากทาง Honda ซึ่งกำหนดให้รถ Jazz One Make Race ที่จะเข้าแข่งขันนั้นต้องใช้โช๊คอัพคุณภาพจาก Tein ทั้งหมด

 

รถแข่งหมายเลข 39 ของ คุณอั๋น ATP หรือ ธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์

 

รถแข่งหมายเลข 88 ยศรัญ แสนสุข

 

รถแข่งหมายเลข 47 Mr.Hideharu Kuroki

 

          จากนั้นได้ไม่นาน คุณอั๋น ATP เริ่มขยับจากการแข่งขันในรูปแบบ One Make Race มาแข่งขันในรุ่น Production ซึ่งในตอนนั้น...รู้สึกว่าตนเองนั้นยังไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร โดยติดปัญหาในเรื่องการ Setting รถต่างๆ ในเรื่องเกียร์และเครื่องยนต์ จึงเป็นโอกาสดีที่ทำให้คุณอั๋น ATP ได้พบกับ Mr.Kenji Kuroki จาก Kuroki Racing มาช่วยในเรื่องเครื่องยนต์ระบบส่งกำลังต่างๆ ส่งผลให้ทุกอย่างเริ่มเข้าที่ ลงตัว เครื่องยนต์แรงระบบส่งกำลังดี แต่ช่วงล่างที่เคยใช้อยู่ไม่พอมือเสียแล้ว จึงจัดการอัพเกรดเปลี่ยนโช๊คอัพ Tein แบบ 3 Way เข้าไป เท่านี้คุณอั๋น ATP ก็สามารถคว้าอันดับ 1 ในการแข่งขัน Super Production ที่สนาม Sepang International Circuit มาได้แบบสบายๆ

 

รถแข่งทั้ง 3 คัน จาก Tein Team Thailand ลงทำการแข่งขันรุ่น Thailand Super Production

 

          เมื่อทุกอย่างเริ่มเข้าที่เข้าทาง คุณอั๋น ATP จึงตัดสินใจสร้าง Tein Team Thailand ให้เป็นรูปเป็นร่างมาขึ้น โดยดำเนินการแข่งขันในทาง Motorsport ควบคู่ไปกับผลิตภัณฑ์ของ Tein อย่างจริงจัง ซึ่งตัวคุณอั๋นเอง ก็อยากจะฝากถึงน้องๆ รุ่นใหม่ ที่จะเข้ามาทำการแข่งขันหรือใช้รถใช้ถนนอยู่ก็ตาม คุณอั๋นกล่าวว่า "บางครั้งเราไม่ต้องจำเป็นของใช้โช๊คอัพที่แพง หรือเป็นตัวท๊อปสุดเสมอไป ทุกสิ่งทุกอย่างอยู่ที่การ Setting ซึ่งทาง Tein ในนาม ATP Motorsport ก็พร้อมที่จะให้ความรู้ และมีบริการในด้านนี้โดยเครื่องยนต์ L15 ของ Kuroki ทาง ATP Motorsport เองก็มีจัดจำหน่ายอีกด้วย เรียกได้ว่าที่เดียวจบ ทั้งเรื่องเครื่องยนต์ และช่วงล่างเลยทีเดียว"

 

Tein Team Thailand By ATP Motorsport

 

         อย่างไรก็ตาม BoxzaRacing ของฝากทุกท่านติดตาม Tein Team Thailand ในรายการ Thailand Super Series รุ่น Super Production ไว้ ณ ที่นี้ด้วย ซึ่งล่าสุด Tein Team Thailand นำจ่าฝูงสำหรับคะแนนในประเภททีม โดยทำคะแนนรวมอยู่ที่ 125 แต้ม โดยคุณธนสิทธิ์ ปัญญาทรานนท์ หมายเลข 39 ใน Honda Jazz GE มีคะแนนเก็บอยู่ในอับดับ 3 ในรุ่น Super Production Class B ที่ 42 คะแนน คุณยศรัญ แสนสุข หมายเลข 88 ใน Honda City มีคะแนนเก็บอยู่ในอันดับ 1 ที่ 58 คะแนน ในรุ่น Super Production Class B และ Mr.Hideharu Kuroki หมายเลข 47 ใน Honda Jazz GK มีคะแนนเก็บอยู่ในอันดับ 1 ในรุ่น Super Production Class A ที่ 80 คะแนน อย่าลืมติดตามชมติดตามเชียร์กันนะครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook