ชบา Project Drag Racing ที่สุดของทีมรถกระบะซิ่งของประเทศไทย

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 28 กรกฏาคม 2559 - 14:21

ภาพโดย: Indegrapher

Automotive Photographer

ตัดต่อวิดีโอโดย: LUCKY-THIRTEEN

----------------------------------------------------------------------------------------

             ถ้าพูดถึงรถกระบะในประเทศไทย แน่นอนว่า ทีมชบา ติด 1 ใน 3 ของทีมที่อยู่ในดวงใจผู้ชื่นชอบรถยนต์สายควันดำกันอย่างแน่นอน โดยทาง ทีมชบา ถือเป็นอีกหนึ่งทีม ที่มีส่วนในการสร้างกระแสรถกระบะบ้านเราให้กลับมาตื่นตัวอีกครั้ง หลังจากที่เริ่มซาๆ กันไปในยุคเปลี่ยนผ่านระหว่างปั้มสายและเครื่องยนต์แบบคอมมอนเรล ในวันนี้ BoxzaRacing จะพาทุกท่านไปพบกับสมาชิกจาก ทีมชบา บางส่วน เรามาดูกันซิว่า...เขารวมตัวกันมาได้อย่างไร ตอนนี้เป็นอย่างไรกันบ้างแล้ว พร้อมแล้วเราไปชมพร้อมๆ กันเลย

 

ชบา Project Drag Racing

 

บางคนอาจมองเป็นแค่สติ๊กเกอร์ แต่สำหรับพวกเขา มันคือ มิตรภาพ

 

           สำหรับ ทีมชบา ได้ อั๋น บลูเบอรี่ บลู หรือคุณณภัทร ลาภเจริญงาม เป็นประธานของทีม โดยเริ่มก่อตั้งมาได้ 8 ปีแล้ว ซึ่งเริ่มจากคนกลุ่มเล็กๆ กลุ่มหนึ่ง ที่มีความชื่นชอบ หลงใหล ในรถกระบะเครื่องดีเซล โดยเริ่มเล่นรถกระบะกันตั้งแต่ยุคปั้มสาย ในช่วงนั้นก็เริ่มมีทีมรถหลายๆ ทีมเกิดขึ้นมาใหม่ ตัวช่างเบิร์ดหลักห้า เจ้าของสถิติรถกระบะดีเซลที่เร็วที่สุดในประเทศไทย ที่อยู่ในกลุ่มนี้ด้วย ก็เริ่มอยากจะมีชื่อกลุ่มกับเขาบ้าง จึงกำเนิดเป็น ชบา Project Drag Racing ขึ้นมานั่นเอง

 

รถกระบะแต่ละคันในทีม จัดเต็มชุดใหญ่กันทุกคัน

 

ไม่ใช่มีแต่งรถสวยๆ รถแรงๆ ก็มีเพียบ

 

           ส่วนสมาชิกในทีมชบานั้น ก็แฝงตัวอยู่ในทุกภาคทั่วประเทศไทย รวมแล้วกว่า 1,000 คัน แถมยังมีผู้มีชื่อเสียงโด่งดังอย่าง ช่างเบิร์ด หลักห้า และมือขับระดับพระกาฬอย่าง เบส เทอร์โบยำ ผู้ที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย ด้วยการนำรถกระบะดีเซลของบ้านเรา ไปวิ่งโชว์ศักยภาพถึงประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งในตอนนั้นก็สามารถทำเวลาไว้ที่ 8.2X Sec. ส่วนตอนนี้ก็ตอกสถิติเวลาไว้ที่ 7.7X Sec. ในบ้านเราเป็นที่เรียบร้อย แถมยังสร้างรถกระบะเทอร์โบใหญ่ เกียร์ซิ่ง ซึ่งมีพละกำลังถึง 1020 แรงม้า อีกด้วย

 

เทอร์โบใหญ่เกียร์ซิ่งที่ ช่างเบิร์ด สไลด์มาให้เราได้ชมกัน

 

สมาชิกบ้างส่วนของทีม ชบา

 

          สุดท้ายเพื่อนๆ ทีมชบา ก็ขอฝากชาว BoxzaRacing ของเราว่า การขับขี่บนถนนหลวงนั้น ควรจะเน้นความปลอดภัย อยากจะเชิญชวนเพื่อนเข้ามาแข่งขันกันในสนามจะดีกว่า และถ้าใครอยากจะกระทบไหล่เพื่อนๆ จาก ทีมชบา ก็สามารถพบกับพวกเขาได้ที่งาน Lenso Raiden Diesel War 2016 ในวันที่ 20-21 สิงหาคมนี้ หรือถ้าเพื่อนๆ คนใดใจร้อน วันที่ 14 สิงหาคมนี้ ชาว ชบา เขาก็มีแมทช์การแข่งขันกันที่สนามเทพนครอีกเช่นกัน สนใจลองไปติดตามร่วมลุ้นร่วมเชียร์กันได้ และในครั้งหน้าเราจะมี ทีมรถแต่ง ทีมไหนมาฝากกันอีกก็ต้องติดตามกันนะครับ สำหรับวันนี้ลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook