Nagaoka สังกัดดังร่วมสมัย ขวัญใจสายซิ่งตลอดกาล

เขียนโดย: Niageria Boy

เมื่อ: 20 กรกฏาคม 2559 - 16:43

ภาพโดย: Streetmetal

My name is Bank an automotive photographer and a based out of Thailand

ตัดต่อวิดีโอโดย: SIRTOEY

SIRTOEY

รถของสมาชิกบางส่วนจาก Nagaoka

 

          Nagaoka กลุ่มรถซิ่งที่เกิดจากความเป็นเพื่อน พี่ น้อง โดยเริ่มต้นจากเด็กวัยรุ่นมัธยมกลุ่มหนึ่งประมาณ 10 กว่าคน ที่มีบ้านอยู่ใกล้ๆ กัน มีความชื่นชอบรถยนต์รถแต่งรถ และมีแนวทางความชอบไปในทางเดียวกัน ซึ่งในปีนี้ทีม Nagaoka ก็เพี่งครบรอบ 17 ปี ไปหมาดๆ ครับ ในคอลั่มน์ Racing Team วันนี้ BoxzaRacing จะพาเพื่อนๆ สายซิ่งยุคใหม่ ไปรู้จักกับ Nagaoka กันให้มากขึ้นครับ

 

ภาพบรรยากาศงาน Meeting ครบรอบ 17 ปี

 

          ใน 1 ปี Nagaoka จะมีการมีทติ้ง 2 ครั้ง โดยจะเกิดขึ้นในกรุงเทพมหานคร 1 ครั้ง และออกไปเที่ยวต่างจังหวัดกัน 1 ครั้ง ซึ่งจัดขึ้นเป็นประเพณีของทีมนี้ไปแล้ว สำหรับความหมายของทีม Nagaoka เกิดจากกลุ่มเพื่อนที่เริ่มก่อตั้งกันมา ได้ไปอ่านหนังสือเล่นหนึ่ง ซึ่งเป็นหนังสือเกี่ยวกับรถแต่งนี่ล่ะครับ ในหนังสือเล่มนั้นมีคำว่า Nagaoka อยู่ สมาชิกเห็นว่า Font มันง่าย อ่านง่าย และดูสะอาดตา ก็เลยเอามาตั้งเป็นชื่อทีมซะเลย ซึ่งมารู้ในภายหลังว่า Nagaoka คือ ชื่อเมือง เมืองหนึ่งในประเทศญี่ปุ่นนั่นเองครับ

 

รถแต่ละคันในทีม เด็ดๆ ทั้งนั้น

 

          ในตอนนี้ ทีม Nagaoka มีสมาชิกทั้งสิ้นประมาณ 100 คน โดยการคัดเลือกสมาชิกที่จะเข้ามาอยู่ในทีมนั้น ก็จะเริ่มจากการเป็นเพื่อน พี่ น้องของสมาชิกในทีมเสียก่อน โดยจะมีการคัดเลือกจากคนในทีมแล้วว่า สมาชิกที่จะเข้ามาใหม่ จะต้องสามารถอยู่กับพวกเขาได้จริงๆ มีทิศทางและความคิดไปในแนวทางเดียวกัน โดยระยะเวลาที่สมาชิกใหม่ จะเข้ามานั้น ก็ต้องคลุกคลีตีวงอยู่ในกลุ่มเป็นปีเลยทีเดียวล่ะครับ เพราะว่าทีม Nagaoka เขาเน้นเรื่องความสามัคคีของสมาชิกในทีมเป็นหลัก ซึ่งนั่นคงเป็นเหตุผลที่ทำให้ทีมนี้ อยู่ยงคงกระพันมาจนถึงปัจจุบัน ภายใต้ระยะเวลากว่า 17 ปีแล้วนั่นเอง

 

Rolling Shot ระหว่างทางไป Meeting

 

          และที่เพื่อนเห็นว่า Nagaoka มีแต่งรถสุดๆ แบบนี้ แรกเริ่มเดิมทีเพื่อนๆ ในกลุ่มนี้ เขาก็เริ่มจากตกแต่งรถของคุณพ่อ คุณแม่กันมาก่อน แต่ด้วยความที่รวมตัวกันมานาน ทุกคนมีความชื่นชอบรถเหมือนกัน พอเริ่มโตขึ้นก็เริ่มมีธุรกิจส่วนตัว เริ่มมีงานทำ ทุกคนจริงตั้งใจเก็บหอบรอบริบ ซื้อรถอย่างที่ตัวเองฝันไว้ตอนเด็กๆ และตกแต่งกัน โดยทุกคนนั้น ก็จะมีความชอบในสไตล์การตกแต่งรถแนวญี่ปุ่นเหมือนกันเป็นส่วนมากครับ

 

นับเป็นอีกหนึ่งทีมที่เป็นไอดอลของใครหลายๆ คน

 

          สำหรับเพื่อนๆ ในทีม Nagaoka ส่วนใหญ่จะรวมตัวกันแถวๆ ปากเกร็ด นนทบุรี และที่เราสามารถพบเห็นกันได้บ่อยๆ ก็คงจะเป็น S-Car นี่ล่ะครับ ซึ่งเพื่อนๆ ก็สามารถติดตามข่าวสารของทีม Nagaoka ได้ที่ Facebook Fanpage : Nagaoka และในครั้งหน้า BoxzaRacing จะมีทีมรถแต่ง ทีมไหน มาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันอีก ก็ต้องติดตามชมกันนะครับ รับประกันว่าเด็ดแน่นอน สำหรับวันนี้คงต้องลากันไปก่อน ขอบคุณและสวัสดีครับ

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook