เขียนโดย: Nook BoxzaRacing

เมื่อ: 20 มิถุนายน 2567 - 11:11

บทสัมภาษณ์

การตกแต่งรถยนต์ด้วยสติ๊กเกอร์ในเมืองไทย ในปัจจุบันได้มีความนิยมเป็นอย่างมาก ด้วยเทคโนโลยีของสติ๊กเกอร์ที่พัฒนาจนมีความหลากหลายของสีสัน และลวดลายของผิวในแบบต่างๆให้เลือกใช้กันแบบมากมายมหาศาล รวมไปถึงเทคโนโลยีของงานพิมพ์และเครื่องตัดลาย ทำให้งานสติ๊กเกอร์สามารถออกแบบกันได้อย่างไร้ขอบเขตตามแต่จินตนาการของผู้สร้างจะรังสรรค์ออกมาได้

 

 

และในวันนี้เราจะพาเพื่อนๆไปพบกับต้นตำรับของวงการตกแต่งรถยนต์ด้วยสติ๊กเกอร์ในเมืองไทยที่มีประวัติยาวนานกว่า 50ปี ผู้ริเริ่มสร้างสรรค์ออกแบบและปฏิวัติวงการด้วยการนำสติ๊กเกอร์มาใช้ในการทำป้ายโฆษณา รวมไปถึงการตกแต่งรถยนต์ จากเดิมที่จะใช้วิธีการเพ้นท์สีด้วยวิธีการแบบเก่า โดยในยุคนั้นงานสติ๊กเกอร์จะต้องใช้ฝีมือและความพยายามเป็นอย่างมาก ด้วยเทคโนโลยีที่ยังไม่พัฒนาเหมือนสมัยนี้ การตกแต่งหรือสร้างชิ้นงานด้วยสติ๊กเกอร์ จะต้องทำการออกแบบลวดลายและไดคัทกันแบบสดๆ ไม่มีเครื่องมือคอมพิวเตอร์ใช้กันเหมือนในปัจจุบัน

 

 

 

ด้วยฝีมือที่สั่งสมมานานจากการเป็นผู้ออกแบบลวดลายให้กับสินค้าต่างๆ และประสบการณ์จากการเป็นช่างศิลป์ประจำกองถ่าย จึงได้ผันตัวออกมารับงานออกแบบให้กับทีมแข่งรถชื่อดังในสมัยนั้น และนั่นคือจุดเริ่มต้นของตำนาน แดง สติ๊กเกอร์ 

 

 

และตำนานก็ได้ถูกสานต่อมายังลูกไม้ที่หล่นใต้ต้นอย่างคุณอาร์ท ที่พร้อมจะรักษา สานต่อ และพัฒนาร้านแดงสติ๊กเกอร์ ให้ยังคงอยู่คู่กับวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทยไปอีกยาวนาน ด้วยฝีไม้ลายมือที่ไม่แพ้ผู้ก่อตั้ง ประกอบกับเทคโนโลยียุคใหม่ ทำให้ผลงานของแดงสติ๊กเกอร์ภายใต้การบริหารของคุณอาร์ท โด่งดังไกลไปถึงระดับโลกนั่นก็คือการได้รับโอกาสให้ตกแต่งยานพาหนะที่ใช้ในการถ่ายทำภาพยนต์ฮอลลิวูดกันเลยทีเดียว 

 

 

นับว่าเป็นอีกหนึ่งตำนานของร้านสติ๊กเกอร์ตกแต่งรถในเมืองไทย ผู้อยู่เบื้องหลังผลงานสวยงามของรถแข่งและรถสปอร์ตระดับแถวหน้าของวงการในบ้านเรามาอย่างยาวนาน และยังคงเดินหน้าสร้างผลงานแห่งประวัติศาสตร์ให้กับเมืองไทยไปอย่างไม่หยุดยั้ง 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook