เขียนโดย: D wisanuporn

เมื่อ: 29 สิงหาคม 2565 - 12:17

         ดวงรุ่งดวงใหม่ของวงการมอเตอร์สปอร์ตเมืองไทย ที่สร้างผลงานโดดเด่นในการแข่งขับรถยนต์ทางเรียบระดับประเทศ กับรายการ Idemitsu Super Turbo Thailand 2022 กับดีกรีแชมป์ประจำปีในรุ่น Japan 20+ Single Cam แถมด้วยรองแชมป์อันดับสองประจำปีในรุ่น D4

 

 

         Pepper หรือ ศิราเมษฐ์ สุธีรนนท์กุล นักแข่งดาวรุ่ง สังกัดทีม Vattana Motor Sport PTT Lubricant ที่ลงแข่งขันเก็บคะแนนชิงแชมป์ประจำปี ด้วยรถ Honda City ที่ลงแข่งในรุ่น D4 และอีกคันเป็นรถ Honda Civic EG ลงแข่งขันในรุ่น Japan 20+ Single Cam โดยผลงานล่าสุด 2 สนามสุดของการแข่งขัน สามารถคว้าแชมป์ประจำปีในรุ่น Japan 20+ Single Cam ตั้งแต่ยังไม่แข่งสนามสุดท้าย ส่วนในรุ่น D4 ทำคะแนนสะสมประจำปีได้อันดับที่ 3 นับเป็นการสร้างผลงานในระดับประเทศได้อย่างโดดเด่น

 

 

         ในเรื่องของการทำผลงานจำเป็นต้องอาศัยรถแข่งที่มีสรรมถนะสูง โดยรถทั้งสองคันได้รับการปรับแต่งเครื่องยนต์ให้มีกำลังสูงเหมาะกับการแข่งขัน แต่อยู่ภายใต้กติกาการแข่งขัน ซึ่งคันแรก Honda City มากับเครื่องยนต์ L15 B เพิ่มกำลังเป็น 200 แรงม้า รวมถึงการปรับแต่งช่วงล่างด้วยการใช้ช็อคอัพของ OHLINS แบบ 2 Way ส่วนทาง Honda Civic EG หมายเลข 8 เป็นเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรที่เพิ่มกำลังเป็น 200 แรงม้าเช่นเดียวกัน

 

 

         ตลอดการแข่งขันในรายการนี้ Pepper หรือ ศิราเมษฐ์ สุธีรนนท์กุล ทำผลงานอยู่ในระดับท๊อปตั้งแต่เรซแรก จะเห็นว่าเกาะกลุ่มทำคะแนนตามมาตลอด ด้วยลีลาการขับที่ไม่ธรรมดาสร้างความกดดันในกับคู่แข่งตลอดทุกสนาม และประสบความสำเร็จด้วยการคว้าแชมป์แรกให้กับตัวเองในเรซที่ 3 จากนั้นไล่ล่าทำผลงานดีขึ้น กระทั่งสามารถทำคะแนนสะสมสูงสุดในปีนี้

         ส่วนในปีต่อไป  ศิราเมษฐ์ สุธีรนนท์กุล ยังคงลงแข่งไล่ล่าแชมป์ต่อในรายการ Idemitsu Super Turbo Thailand ต้องบอกว่า Pepper เป็นนักแข่งดาวรุ่งมากฝีมือ ที่ต้องจับตาดูตลอดทุกรายการแข่งขัน

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook