เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 5 มิถุนายน 2563 - 10:18

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

บทสัมภาษณ์

 

           ปัจจุบันธุรกิจเกี่ยวกับรถมีเยอะแยะมากมายหลายประเภท หนึ่งในนั้นคือการขายรถ ซึ่งการขายรถก็มีหลายประเภทไม่ว่าจะเป็นรถแต่ง รถบ้าน หรือรถ Super Car สำหรับคอลัมน์ บุคคลในวงการ คราวนี้ทีมงาน BoxzaRacing ได้มีโอกาศไปพูดคุยกับ คุณอิน กษิดิศ ดุลยจินดา เจ้าของ Hitz SuperCar ในวงการซื้อขายรถ Super Car จะรู้กันว่าที่นี้คือศูนย์จำหน่ายรถ Super Car มือสองสภาพดี และนำเข้ารถ Super Car ทุกรุ่นบนโลกใบนี้ นอกจากจะจัดจำหน่ายแล้ว ยังมีเซอร์วิสหลังการขายที่ได้มาตรฐาน และยังจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งรถ Super Car แบรนด์ Armytrix และ Fi Exhaust รวมไปถึงล้อ STR Forged ผลิตภัณฑ์ดูแลสีรถยนต์ Detailing Restore FX

 

 

            สำหรับคุณอิน ในสมัยวัยรุ่นชื่นชอบรถ ชอบการแต่งรถ ชอบดูรถสวยๆ เขาโตขึ้นมากับยุค Nissan 350Z, MR-S, S2000 ซึ่งเขาก็ชื่นชอบจึงหาซื้อรถมาหนึ่งคันเพื่อเอามาครอบครองเป็นของตัวเอง ด้วยความที่ตัวเขาเป็นคนที่ชื่นชอบรถ พอได้รถมาก็แแต่งไปเรื่อย ซึ่งตอนนั้นก็ได้แอบเอาบัตรเครดิตคุณแม่ไปรูด ซื้อของมาแต่งรถ แอบเอาไปทีก็ 5,000-8,000 บ้างแล้วแต่ของ ก็เริ่มแต่งเข้ามาเรื่อยๆ “จนแจ็คพอตมาแตกเอาตรงที่ ตัวเขาเองไปรูดซื้อชุดแต่งเพื่อที่จะใส่รถตัวเองเป็นเงินแสนกว่าบาท พอบิลมาถึงที่บ้านคุณแม่เห็น ด้วยความที่คุณแม่เป็นคนดุและไม่กลัวใคร จึงโทรไปที่ร้านขายชุดแต่งนั้น และต่อว่าเรื่องให้เด็กมาซื้อชุดแต่ง สุดท้ายคุณแม่ก็ไม่ได้จ่ายให้เหมือนแต่ก่อน พร้อมทั้งให้เราต้องชดใช้หนี้เองเป็นจุดเริ่มต้นของคุณอิน ที่ทำให้ตัวเองก้าวเข้าสู่ธุรกิจด้านรถยนต์สร้างรายได้หลักล้าน

 

 

          หลังจากเกิดเหตุการณ์นี้ทำให้ คุณอิน จึงต้องทำอะไรซักอย่างเพื่อที่จะหาเงินมาใช้หนี้ก้อนใหญ่ที่ตัวเองก่อขึ้นมา และโชคดีที่ร้านที่เขาไปใส่ชุดแต่งรู้จักกันมานาน ทางคุณอิน เองจึงคุยกับเจ้าของร้าน “ผมขอทำงานใช้หนี้ดีกว่า” ซึ่งเจ้าของร้านก็โอเค ด้วยความที่เขาแต่งรถสวยและโดนใจกลุ่มเพื่อนๆ จึงเป็นที่รู้จักในกลุ่มของคนเล่นรถด้วยกันมีมาปรึกษาในเรื่องของการแต่งรถ ว่าแต่งร้านไหนได้ทำร้านไหนดี ซึ่งเขาก็แนะนำไปร้านที่เขาเคยนำรถเข้ามาตกแต่งแล้วดี ในจุดนี้เองเขาจึงมองเห็นช่องทางการทำมาหากิน เนื่องจากต้องหาเงินใช้หนี้ก่อนใหญ่ คุณอินจึงเข้าไปคุยกับร้านแต่งรถต่างๆ ที่เขาเข้าไป “งั้นผมขอเป็นนายหน้ากินค่าคอมมิชชั่นเวลาที่แนะนำลูกค้ามาแต่งรถที่ร้าน” ไม่นานเขาก็สามารถใช้หนี้ก้อนใหญ่นี้ได้หมด หลังจากที่เขาใช้หนี้ได้หมด 

 

 

         เขาจึงเริ่มทำเป็นอาชีพโดยใช้ความชอบของตัวเอง ที่ผู้ใหญ่มองว่าไร้สาระ เขาจึงได้เริ่มคิดว่าจะทำอย่างไรให้เกิดประโยชน์ จากแต่ก่อนที่เราใช้เงินพ่อแม่มาแต่งรถ หรือได้เงินมาเท่าไหร่ก็ไปแต่งรถจนหมด ซึ่งการแต่งรถเวลาแต่งหมดหลักล้าน พอเวลาขาย ขายได้เพียงไม่กี่แสน ถือว่าเป็นการขายขาดทุน เขาจึงได้คิดว่าจะทำอย่างไรที่จะอยู่ในวงการนี้ได้ พร้อมทำความชอบของตัวเองให้เกิดประโยชน์ และได้เงินจากสิ่งที่เราชอบ จึงผันตัวเองมาเป็นคู่ค้าแทน และทำได้ดีจนที่บ้านยอมรับ 

 

 

           หลังจากที่ทำงานใช้หนี้จนหมดและเป็นที่รู้จักในวงการแต่งรถในบ้านเรา คราวนี้จึงอยากมีชื่อร้านอย่างเป็นทางการ ในตอนที่เริ่มเปิดร้านนี้ขึ้นมาได้หุ้นกับเพื่อสามคน คือคุณเฮง อักษรตัว H นำหน้า ตัวเขาเอง คุณอิน ตัวอีกษร I นำหน้า และอีกคนชื่อ โทนี่ ตัวอักษร T นำหน้า  รวมกันเป็นคำว่า Hit โดยความหมายของเขาแปลตรงตัว ว่าได้รับความนิยมหรือเป็นที่นิยม ซึ่งตรงกับคอนเซ็ปของ คุณอินตั้งแต่แรก ในช่วงที่เปิดร้าน Hit Super Car ขึ้นมา เป็นช่วงที่เขาเริ่มเปลี่ยนแนวการขับรถโดยได้ซื้อรถ Porsche เข้ามาใช้งาน โดยเขาก็ไม่ได้ใช้งานเปล่าๆ เขาก็จัดการตกแต่งตามสไตล์ตัวเอง เขาก็ซื้อของแต่งมาใส่รถคันโปรดของตัวเอง จนได้รู้จักกับแบรนด์ Armytrix และ Fi Exhaust รวมไปถึงล้อ STR Forged ซึ่งเป็นของแต่งจากต่างประเทศ และเขารู้สึกชอบ จึงหาช่องทางเพื่อจะเป็นตัวแทนจำหน่ายของผลิตภัณฑ์ทั้ง 3 ตัวนี้ จนได้เป็นตัวแทนจำหน่ายของสินค้าทั้ง 3 แบรนด์นี้ โดยเขาเป็นคนดังคนหนึ่งในวงการแต่งรถก็จะมีคนมาปรึกษาเรื่องการแต่งรถตลอด เขาก็จะแนะนำอุปกรณ์แต่งที่ใส่รถตัวเองแล้วดี แล้วสวย ให้เพื่อนๆ ได้ใช้เหมือนกับที่เขาได้ใช้ จึงเป็นที่มาของคำว่า “เพื่อนแนะนำเพื่อน” ซึ่งเป็นคอนเซ็ปในการทำธุรกิจของเขา 

 

 

          หลังจากที่ขายชุดแต่งไปได้ซักพักใหญ่ๆ ก็ถึงจุดอิ่มตัว เขาก็เริ่มหาเป้าหมายใหม่ อย่างที่บอกว่า คุณอิน เป็นคนที่ชื่นชอบรถอยู่แล้ว ประจวบกับที่เขาเพิ่งเปลี่ยนแนวรถมาเป็นรถ Super Car และเขาก็คิดว่าอยากได้รถคันไหน อยากขับรถรุ่นอะไร เขาจึงหาวิธีและหาช่องทางเพื่อให้ได้รถรุ่นที่ตัวเองอยากขับมาครอบครอง หลักจากที่เขาเริ่มศึกษาเรื่องพวกนี้ไปเรื่อยๆ เขาจึงเล็งเห็นช่องทางในการนำเข้ารถและธุรกิจเกี่ยวกับรถ เขาจึงได้ชักชวนเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบ Super Car มาทำธุรกิจเกี่ยวกับรถยนต์ Super Car บันไดขั้นแรกมักจะเหนื่อยเสมอ ในช่วงปีแรกที่มาเริ่มทำเขา ยังไม่ได้ชำนาญมาก จึงได้แต่โป็วรถ จากเจ้าอื่นมาขาย ระหว่างนั้นเขาก็ศึกษาข้อมูลรถ ศึกษาข้อมูลการเสียภาษี ต่างๆ จนชำนาญ หลังจากนั้นเขาจึงได้นำเข้ารถ Super Car จากต่างประเทศมาจำหน่ายเองเลย 

 

 

           หลังจากที่เริ่มนำเข้ารถ Super Car มาจำหน่ายเอง เขายังคงใช้คอนเซ็ปเดิม เหมือนต่อที่ขายชุดแต่ง ท่อแต่ง คือ จะใช้วิธี “เพื่อนแนะนำเพื่อน”  จึงได้รับความนิยมอย่างรวมเร็ว นอกจากจะขายรถนำเข้าแล้ว เขายังรับเซอร์วิสรถ Super Car เป็นการบริการหลังการขายที่ยอดเยี่ยมของเขา นอกจากจะจำหน่ายท่อ ชุดแต่ง และล้อแล้ว เขายังได้นำเข้าผลิตภัณฑ์ Detailing Restore FX ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ดูแลสีรถ นำเข้าจากอเมริกา เป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่เขานำเข้ามาให้บริการแก่เพื่อนๆ ที่ใช้รถ Super Car ได้ลองใช้เหมือนเขา “เพราะว่าผมใช้แล้วดี จึงอยากให้เพื่อนได้ใช้บ้าง ซึ่งผมจะบอกกับทีมงานทุกคนที่ทำงานกับผมว่า คนที่เข้ามาใช้บริการที่เรา เขาคือเพื่อนของเรา เขาไม่ใช้ลูกค้า เพราะฉะนั้นเราควรที่จะบริการเพื่อนให้ดี” ถือว่าเป็นจุดเด่นอีกหนึ่งจุดเด่นของร้าน Hitz SuperCar อีกด้วย 

 

 

           จากเด็กหนุ่มที่แอบนำบัตรเครดิตของคุณแม่ไปรูดซื้อของแต่งรถตามที่ตัวเองชอบ จนกลายมาเป็นเจ้าของกิจการ Hitz Super Car ศูนย์นำเข้ารถ Super Car ที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของเมืองไทย 

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook