เขียนโดย: Mhee 6524694

เมื่อ: 9 พฤศจิกายน 2562 - 00:00

ภาพโดย: BeastTorque

Automotive | Lifestyle | Cars

ภาพโดย: PSM

PSM

ภาพโดย: Refresh

Refresh

บทสัมภาษณ์

 

          เกมการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบในรายการ Thailand Super Series 2019 มีรุ่นการแข่งขันให้เลือกดูและเลือกทำการแข่งขันมากมาย หนึ่งในนั้นมีการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco ซึ่งรุ่นนี้นักแข่งที่จะลงทำการแข่งขันได้ต้องถือใบขับแข่งเกรดซี เท่านั้น จึงมีนักแข่งหน้าใหม่ร่วมทำการแข่งขันกันอย่างคับคลั่ง และมีทีมแข่งส่งรถเข้าทำการแข่งขันหลายทีมหนึ่งในนั้นมีทีม V Are Pro by Sunoco ซึ่งส่งนักแข่งดาวรุ่งลงทำการแข่งขัน 2 ท่านด้วยกันคือ พีท อธิพงศ์ ขำทอง รถเบอร์ 35 คลาส C+ และ บิว ชนิษฐา พุ่มกะเนาว์ รถเบอร์ 95 คลาส C ใช้รถ Suzuki Swift ลงแข่งขันทั้งคู่ ซึ่งทั้งสองคนนี้เป็นดาวรุ่งของการแข่งขันในรุ่นนี้ก็ว่าได้ 

 

 

          นักแข่งคนแรกมีชื่อว่า พีท อธิพงศ์ ขำทอง รถเบอร์ 35 คลาส C+ เป็นเด็กหนุ่มที่ชื่อชอบความเร็ว โดยปีนี้เป็นปีแรกที่ลงทำการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco แต่ก่อนหน้านี้เขาได้ลงทำการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Production มาแล้ว แต่ปีนี้เขาได้หาความท้าทายใหม่ๆ โดยจับเอารถ Suzuki Swift มาปรับแต่งและลงทำการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco ซึ่งถือว่าเป็นความท้าทายใหม่เนื่องจากความแรงของรถสองรุ่นนี้แตกต่างกันมาก รุ่น Thailand Super Eco จะมีแรงม้าน้อยกว่า Production ทำให้การขับขี่แต่ละรอบต้องละเอียดอ่อนมาก เครื่องยนต์ก็มีส่วนสำคัญ ถ้าเครื่องยนต์ที่เซ็ทมาทำงานไม่เต็มที่ จะทำให้ทำผลงานไม่ดี ถ้าเครื่องยนต์ที่ลงทำการแข่งขันนั้นมีความร้อนสะสมมากๆ อุณหภูมิของเครื่องยนต์สูงขึ้นเรื่อยๆ ก็จะทำให้ประสิทธิภาพเครื่องยนต์ทำงานไม่ดี เพราะฉะนั้นน้ำมันเครื่องจึงมีส่วนสำคัญมากที่จะคอยควบคุมอุณหภูมิของเครื่องยนต์ไม่ให้เปลี่ยนแปลงไปเยอะ ก็จะทำให้เครื่องยนต์ทำงานได้ดีและสามารถทำผลงานการแข่งขันได้ดี โดยน้ำมันเครื่อง Sunoco Brill 0W-20 ตอบโจทย์ปัญหาเรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี 

 

 

          นักแข่งคนต่อมาของทีมนี้เป็นสาวสวยมีนามว่า น้องบิว ชนิษฐา พุ่มกะเนาว์ รถเบอร์ 95 คลาส C ใช้รถ Suzuki Swift สำหรับน้องบิว ปีนี้เป็นการขับในรุ่น Thailand Super Eco ครั้งแรกเช่นกัน และเป็นการลงแข่งปีแรกอีกด้วย ซึ่งปัญหาหลักของน้องนั้นก็คือยังไม่ถนัดกับการขับเกียร์ M/T เลย เนื่องจากก่อนหน้านี้ขับแต่รถเกียร์ Auto มาโดยตลอด เพิ่งจะได้ซ้อมขับเกียร์ M/T ได้ประมาณ 2 เดือนก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้นเอง จึงเป็นอุปสรรคสำคัญในการแข่งขัน แต่สิ่งหนึ่งที่น้องบิว สามารถบอกอาการของทีมเซอร์วิสได้นั้นก็คือระหว่างที่ลงซ้อม หรือลงทำการแข่งขันนั้นเครื่องยนต์ของตัวเองไม่มีอาการเครื่องฮีทเลย ซึ่งน้องบิวก็สงสัยว่าทำไมถึงเป็นแบบนี้จึงได้คุยกับทีมเซอร์วิส ซึ่งทีมเซอร์วิสก็ให้คำตอบมาว่า รถคันนี้ได้ใช้น้ำมันเครื่อง Sunoco Brill 0w-20 ทำให้เครื่องยนต์ของรถคันนี้อุณหภูมิเครื่องยนต์คงที่และไม่สูง ทำให้อัตราเร่งดีขึ้น เร่งได้ตามต้องการเลย 

 

 

         นี้คือสองดาวรุ่งของทีม V-Are Pro Garage ที่ทางผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น Sunoco ให้การสนับสนุนเพื่อลงทำการแข่งขันในรุ่น Thailand Super Eco และเป็นการพิสูจน์ถึงผลิตภัณฑ์ว่าสามารถใช้งานได้จริงทั้งรถแข่งและรถบ้าน  

รถซื้อสอง ซื้อขายรถ ของแต่งรถ

แสดงความคิดเห็นด้วย Facebook